Thao trường quân sự: Không chỉ có mồ hôi

(Sóng Trẻ) - Nhắc đến học giáo dục quốc phòng – an ninh, nhiều bạn sinh viên thể sẽ nghĩ ngay đến từ “mệt”, nhưng bỏ qua nỗi vất vả, những giọt mồ hôi trên thao trường, học quân sự mang lại cho các bạn nhiều điều hơn thế.


Một tháng để tập làm bộ đội

Khác với cách học quân sự ở trường phổ thông, 1 tháng học quân sự ở trường đại học tuy nhiều vất vả, nhưng bù lại các bạn sẽ cảm nhận được chất “lính” nhiều hơn.

Không những thế, học quân sự còn là dịp để sinh viên tập chịu…khổ như người lính. Đầu tiên là phải bỏ ngay thói quen “giờ cao su”, bởi quân đội luôn đòi hỏi sự nghiêm túc và kỷ luật cao. Thêm nữa, các bạn sẽ phải làm quen với cái nóng, cái rét tuỳ theo thời gian học. Ngồi trong lớp không sao nhưng những buổi tập nài thao trường là lúc các bạn nhễ nhại mồ hôi hay run cầm cập, và gánh chịu những cơn đau nhức, mệt mỏi sau mỗi giờ học.

012855231_rt.jpg

Trải nghiệm đời lính khi học quân sự

Lấy đi của các bạn nhiều mồ hôi, sức lực nhưng những tiết học cũng cho bạn những niềm vui và kỷ niệm khó quên. Đó là lần đầu tiên tập bắn súng, ném lựu đạn, những buồi trưa hè cả lớp mồ hôi nhễ nhại tập trung dưới sân, cảm giác bồn chồn nhẩm tính điểm trên tấm bia giấy khi thi bắn xong, và giây phút cả lớp cùng chụp ảnh với áo xanh, mũ cối, ướt đẫm mồ hôi khi kết thúc khoá học… khiến cho một tháng học quân sự tràn đầy cảm xúc.

Bạn Tùng (ĐHKTQD) chia sẻ: “Theo mình thì học quân sự rất bổ ích, học xong đợt quân sự lớp mình đoàn kết, gắn bó với nhau hơn hẳn”

Một tháng để thêm yêu Tổ quốc

Học quân sự không đơn giản chỉ là những bài học khô cứng và dài lê thê, mà đó chính là cơ hội để bạn vun đắp tình yêu nước. Một tháng ngắn nhủi học quân sự sẽ giúp bạn hiểu về chủ quyền lãnh thổ quốc gia để thêm yêu từng tấc đất, mái nhà của Tổ quốc, và để quý trọng những hải đảo xa xôi ruột thịt nơi đầu sóng ngọn gió, và củng cố quyết tâm giữ gìn từng tấc đất quê hương, giữ gìn chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Những bài giảng về truyền thống quân sự dân tộc khiến bạn thêm tự hào về dân tộc ta, một dân tộc nhỏ bé những đã kiên cường, bất khuất để chống chọi thành công trước những cường quốc từ cổ chí kim. Những bài học về Tổ quốc qua lời giảng của thầy củng cố thêm lòng tự hào dân tộc trong mỗi sinh viên, từ đó nâng cao tinh thần trách nhiệm của sinh viên với đất nước.

Bạn L.Nhan (Sv năm thứ 2) chia sẻ: “Mình thấy một tháng học quân sự nói chung là vất vả, nhưng nhờ thế mình mới hiểu thêm về nghệ thuật quân sự dân tộc, hiểu được chủ quyền thiêng liêng của đất nước”.

Học quân sự còn là những bài học về xã hội. Học để thấy xã hội còn nhiều rối ren, tệ nạn, và ý thức được trách nhiệm chung tay bài trừ cái xấu và xây dựng xã hội sao cho ngày càng văn minh, tiến bộ hơn.

Học quân sự không đơn giản chỉ là một môn học điều kiện, Một cơ hội để các bạn rèn luyện bản thân, hiểu thêm về đất nước và trải nghiệm những đều mới lạ, đó mới chính là ý nghĩa thực sự của khoá học quân sự.

Phạm Lan Anh

Báo Mạng Điện Tử K30


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN