Thị trường bánh, kẹo Tết: Hàng Việt “lên ngôi”

(Sóng tr) Chiếm nhiều vị trí trên các kệ hàng của siêu thị, cửa hàng bách hóa, bánh kẹo nội đã chứng tỏ được vị trí của mình. Bước vào giai đoạn cao điểm mua sắm khi dịp tết nguyên đán Quý Tỵ đang cận kề, song theo đánh giá của nhiều chủ cửa hàng và người tiêu dùng, thị trường bánh kẹo năm nay kém sôi động hơn mọi năm.

Vắng bóng hàng Tàu, hàng kém chất lượng

Dạo qua một vài tuyến đường sầm uất tại Hà Nội như: Kim Mã, Cầu Giấy, Xuân Thủy, Kim Ngưu... không khí tết đang len lỏi vào từng góc phố. Các cửa đang bước vào mùa làm ăn lớn nhất trong năm. Theo quan sát, bánh kẹo không nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ năm nay rất ít. Các loại bánh kẹo có nguồn gốc Trung Quốc năm nay thực sự “vắng bóng”. Trong khi đó, hàng Việt đang chiếm ưu thế với sự xuất hiện nhiều chủng loại, mẫu mã đa dạng.

Chị Bùi Thị Đoan - một người mua hàng tại siêu thị Big C cho biết: “Mình ưu tiên hàng nội vì giá thành hợp lý và khá vừa với túi tiền của người tiêu dùng”.

20024e3c0_dfdf.jpg

Cửa hàng trên phố Mạc Thị Bưởi đang nhập hàng Tết

Tại tuyến phố Mạc Thị Bưởi – điểm buôn bán bánh kẹo lớn tại quận Hai Bà Trưng, không khí mua bán tấp nập đang diễn ra suốt từ đầu tháng 1 đến nay. Theo chị Vân - chủ quầy hàng bánh kẹo số 45, Mạc Thị Bưởi cho biết: “Năm nay hàng nại không nổi bật lắm. Một số mặt hàng đắt tiền, ít người mua đang có xu hướng giảm giá nhẹ”.

2001975eb_dfdfhhjkuj.jpg

Bánh kẹo nội trong siêu thị Big C

Hệ thống siêu thị Big C -  điểm mua sắm được nhiều người lựa chọn nhân dịp cuối  năm. Không khí mua sắm ở đây cũng đang được hâm nóng với sự nhộn nhịp và rực rỡ sắc màu của quầy hàng bánh kẹo. Chị Bùi Thị Thanh, nhân viên tại siêu thị Big C Thăng Long cho biết: “Nhìn chung thì năm nào cũng vậy, cứ vào dịp cuối năm thì bánh kẹo lại bán rất chạy. Năm nay mọi người có xu hướng lựa chọn các loại hàng hóa có thương hiệu quen thuộc, chủ yếu là hàng nội, giá cả ở mức trung bình”.


Sức mua sụt giảm

Theo đánh giá của nhiều chủ cửa hàng và người tiêu dùng, sức mua năm nay giảm hơn so với năm nái mặc dù giá cả hầu như không có nhiều biến động. Rất nhiều các công ty sản xuất bánh kẹo trong nước đưa ra nhiều sản phẩm có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, giá cả phải chăng, nhưng sức mua của người tiêu dùng khá chậm. Đây cũng là tình hình chung do nền kinh tế thế giới và trong nước vẫn đang trong giai đoạn khó khăn.

Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là đến Tết nguyên đán. Liệu, sức mua những ngày cận tết có thể tăng vọt và phá vỡ sự “bình tĩnh, chậm chạp” của thị trường bánh kẹo cuối năm?

Trương Thu Hường – Nông Thị Thuyết – Trần Thu Hương
Báo mạng điện tử K.31



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Nhiều trường học trên cả nước đã tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm hướng tới Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, tạo không khí thi đua phấn khởi cho học sinh, sinh viên và đội ngũ nhà giáo.

Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam

Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - 94 năm qua, Mặt trận Thống nhất Việt Nam đã trở thành biểu tượng của sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc, góp phần quan trọng trong sự nghiệp giải phóng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

[Infographic] Lịch sử ngày Ngày truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

[Infographic] Lịch sử ngày Ngày truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Ra đời vào năm 1950, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (Vietnam Union of Friendship Organizations - VUFO) đã góp phần to lớn trong việc xây dựng và phát triển mối quan hệ hữu nghị, hợp tác với các quốc gia và tổ chức quốc tế.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN