Thiên đường của những tâm hồn yêu sách giữa lòng thủ đô

(Sóng trẻ) - Nằm trên căn gác 2 của khu tập thể số 5 phố Đinh Lễ, nhà sách Mão từ lâu đã trở thành điểm đến thân thuộc của những người yêu sách ở Hà Nội. 

picture1.jpg
Trái ngược với những âm thanh ồn ào, náo nhiệt của thủ đô ngày cuối năm, nhà sách Mão mang vẻ yên tĩnh và phảng phất mùi đặc trưng của sách cũ.

 

picture2.jpg
Nhà sách Mão được ông bà Lê Luy – Phạm Thị Mão mở cách đây 30 năm, bằng tình yêu chân thành với sách, ông bà đã sưu tầm và phát triển đa dạng các thể loại để phục vụ nhu cầu của người đọc.

 

picture3.jpg
Với diện tích khoảng hơn 200m vuông, nhà sách gồm hai tầng, không gian tầng hai là nơi yên tĩnh để đọc sách. Cầu thang đi lên hình xoắn ốc như điểm nhấn cho toàn bộ thiết kế, mang nét cổ điển của những thư viện lâu đời.

 

picture4.jpg
Sách ở đây được phân theo từng giá với các thể loại như: văn học Việt Nam, văn học nước ngoài, sách thiếu nhi, sách kỹ năng sống, ngoại ngữ, … phù hợp với mọi đối tượng người đọc.

 

picture5.jpg
Mặc dù, chủ yếu là sách cũ và sưu tầm tổng hợp nhưng chất lượng và nội dung vẫn luôn được đảm bảo. 

 

picture6.jpg
Bạn Trần Thị Vân, sinh viên đại học Kinh tế Quốc dân, lần đầu tiên đến nhà sách Mão và đặc biệt ấn tượng với “sự cổ kính và cách bài trí mang nét nghệ thuật ở đây”.

 

picture7.jpg
Góc nhỏ bày bán những cuốn truyện tranh cũ, tập vẽ hay các câu đố vui là niềm yêu thích của các em nhỏ mỗi khi ghé qua nhà sách.

 

picture8.jpg
Nhiều thập kỷ đã trôi qua, nhà sách Mão vẫn luôn là địa chỉ quen thuộc của những người yêu sách, là một trong những nơi “giữ lửa” cho văn hóa đọc
picture9.jpg
Giữa nhịp sống hối hả ngày cuối năm, nhà sách Mão mang đến cho người đọc sự tĩnh tại và bình an hơn. Mọi người đến đây vừa đọc sách, vừa tự mình cảm nhận không gian cổ kính, xưa cũ của thời đã qua

 

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN