‘’Thiên đường quà lưu niệm’’ giữa lòng Thủ đô

(Sóng Trẻ ) - Khu phố mang tên giáo sư Tôn Thất Tùng nằm ở quận Đống Đa, Hà Nội. Kể từ nhiều năm nay, khu phố nổi tiếng với những gian hàng bán đồ lưu niệm. Chính vì thế nhiều bạn trẻ đã gọi đây là "thiên đường quà lưu niệm"

"Thiên đường quà lưu niệm"

Phố Tôn Thất Tùng từ lâu nổi tiếng với những gian hàng bán đồ lưu niệm sầm uất. Thiên đường quà lưu niệm nằm ở ngõ 1A.Tuy chỉ có chiều dài vài trăm mét nhưng ở đây tập trung rất nhiều gian hàng bán đồ lưu niệm. Đồ lưu niệm ở đây đa dạng về mẫu mã và chủng loại. Nài ra không thể thiếu những đồ handmade ngộ nghĩnh. Giá cả cũng là một điều đáng nói.Trung bình một món đồ lưu niệm ở đây có giá từ 50000 - 400000 phù hợp với túi tiền của mọi người đặc biệt là sinh viên.Chính vì thế cứ mỗi dịp đặc biệt như 14-2,8-3 hay 20-10, "thiên đường lưu niệm" lại đông khách hơn bao giờ hết
                           
Chị Nguyễn Thị Hoa chủ quán lưu niệm JoJo cho biết : "Chị kinh doanh đồ lưu niệm đã được 4 năm nay. Thu nhập cũng đủ ăn đủ tiêu. Khu này kinh doanh hết đồ lưu niệm nhưng chị em sống với nhau chan hòa lắm. Mình cũng quan niệm nó cũng là cái lộc cả cho nên không tranh giành khách với ai. Ở đây hầu như chẳng bao giờ có tình trạng cãi cọ tranh khách với nhau mặc dù mọi người cùng bán một mặt hàng.Tháng cao điểm nhất là khoảng thời gian sau tết thì gần với dịp 14-2, 8-3…ở đây lúc nào cũng đông nghịt. Có khi phải 5,6 người bán mới xuể ‘’.

                             de0ad4802_20150324_130344_2.jpg
                            Phố ‘’lưu niệm ‘’ chỉ dài 200-300 mét nhưng tập trung rất nhiều cửa hàng lưu niệm
                                                                                     

Chia sẻ thêm anh N.T.A cho hay: "Mình cũng thường xuyên ra phụ vợ.Nói chung công việc cũng không nặng nhọc gì lắm chỉ bận ở mấy tháng cao điểm thôi. Nói chung ở đây mọi người hay lui tới mua đồ đủ thành phần cả nhưng đa số là các bạn trẻ"
Đồ lưu niệm - Thú vui của các bạn trẻ

Trong những gian hàng bán đồ lưu niệm không khó để nhận ra những sản phẩm handmade mà đa phần là do các bạn sinh viên làm.Những hộp quà, chuông gió, hoa hồng bằng vải nhún,  vải voan…là những món đồ bán rất chạy ở đây.

                              de0ad4802_copyofanh21423450898354crop1423450916555.jpg
                              Những món đồ handmade của các bạn sinh viên rất đắt hàng

Bạn Trần Mỹ Linh sinh viên năm 4 Đại học mỹ thuật chia sẻ: “Mình có sở thích làm đồ handmade từ khi còn là học sinh cấp 3. Được bạn bè giới thiệu nên mình biết được của hàng của chị Hoa.Mình làm handmade vừa là thú vui vừa để kiếm thêm chút thu nhập.Nói chung thu nhập từ handmade cũng không cao cho lắm. Một bình hoa của mình làm mất 2 ngày trừ chi phí thì lãi được khoảng 30000-40000.Vào đợt sốt hàng thì anh chị cũng có trả thêm cho một chút.’’

                                                                                                                                          Vũ Văn Ninh
                                                                                                              Báo chí Đa Phương Tiện K34 A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN