Thời tiết oi bức, tiểu thương thu tiền triệu từ bán đồ chống nắng

(Sóng trẻ) - Áo chống nắng điều hòa, mũ gắn quạt, găng tay chống UV,... là những mặt hàng chống nóng được nhiều người dân đổ xô đi mua trong những ngày nắng nóng đến 39, 40 độ C.

Theo thông tin từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, chỉ số tia UV trong mùa Hè năm nay sẽ ở ngưỡng nguy cơ gây hại cao tới sức khỏe đối với người tiếp xúc trực tiếp với nắng mặt trời. Vì vậy, trong những ngày này không khó để bắt gặp các cửa hàng bán áo, gắng tay, mũ chống nắng,… trên khắp các tuyến phố.

Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều địa điểm như Chợ Xanh, phố Chùa Bộc và một số nơi chuyên bán quần áo khác, những sạp hàng bán áo chống nắng đã xuất hiện để phục vụ người dân trong những ngày nắng nóng. Theo các chủ cửa hàng, tại phân khúc áo chống nắng bình dân được may bằng các loại vải thô, lanh, bò... có giá dao động từ 50.000 - 250.000 đồng/chiếc.

5.jpg
Các mẫu áo chống nắng với đa dạng màu sắc, chất liệu và kiểu dáng được bày bán tại nhiều cửa hàng thời trang, trung tâm mua sắm. Ảnh: Nguyễn Thúy.

Chị Mai Ngọc - tiểu thương bán áo chống nắng tại khu vực Chợ Xanh (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: "Trong 2 tuần trở lại đây, mặt hàng chống nắng như áo chống nắng, găng tay, kính mắt... đắt khách. Có những ngày, cửa hàng bán hàng bán vài chục chiếc áo đi nắng, thu về vài triệu tiền hàng".

Tại phân khúc áo chống nắng cao cấp thì có sự xuất hiện của các thương hiệu đến từ Nhật Bản, Việt Nam quen thuộc như Humbgo, Uniqlo, GU, Format,… được thiết kế bằng loại vải có khả năng phản xạ ánh nắng, chống tia UV, thấm mồ hồi, hút ẩm hiệu quả,… Giá sản phẩm dao động từ 400.000 - 900.000 đồng/chiếc.

Chị Tuyến Nguyễn, chủ cửa hàng thời trang phố Chùa Bộc cho biết năm nay các loại áo mát thoáng khí nhưng có khả năng chống tia UV được nhiều khách hàng lựa chọn. Các mẫu mã áo đa dạng về chất liệu như một lớp hoặc hai lớp hoặc làm từ các loại vải thông hơi, vải cotton với màu sắc phong phú và bắt mắt.

“Áo chống nắng có khả năng chống tia UV là loại áo có chỉ số SPF (chỉ số bảo vệ chống tia tử ngoại) dao động từ 15-50. Bên cạnh đó, áo này sử dụng chất liệu sợi tổng hợp như polyester hay nilon sẽ có khả năng chống tia UV cao hơn so với sợi vải khác,” chị Tuyến cho biết.

6.jpg
Thu tiền triệu từ bán đồ chống nắng. Ảnh: Nguyễn Thúy.

Những năm gần đây, ngoài đối tượng mua áo chống nắng là nữ, lượng khách nam thường xuyên phải làm những công việc ngoài trời như shipper, xe ôm công nghệ,… cũng có nhu cầu mua áo chống nắng. Để có thể đáp ứng tệp khách hàng này, những chủ cửa hàng áo chống nắng cũng nhập thêm nhiều mẫu mã dành cho nam.

Bên cạnh những chiếc áo chống nóng thông thường, đặc biệt có thể kể đến những dòng áo chống nắng điều hoà, giá khoảng 800.000 - 1,5 triệu đồng/chiếc, đây là loại áo được xem đắt nhất trên thị trường hiện nay. 

7.jpg
Áo chống nắng gắn điều hòa được nhiều người lao động liên tục, lao động ngoài trời tìm mua. Ảnh: NVCC

Có ngoại hình tương tự những chiếc áo khoác khác, nhưng bên trong chiếc áo này lắp kèm quạt gió mini công suất lớn ở hai bên sườn áo và có khả năng làm việc tới 6-7 giờ cũng như như dễ dàng giặt giũ với chất liệu chống nước. Loại áo này đặc biệt được những người lao động ngoài trời, shipper chọn mua.

Theo các chuyên gia y tế, để phòng chống nắng nóng, người dân nên khoác áo chống nắng, mặc trang phục nhẹ, rộng, thoáng mát (như linen, cotton, lụa...) để dễ toát mồ hôi; khi ra đường cần mặc kín, tránh quần áo quá dày và tối màu vì sẽ dễ hấp thụ nhiệt; đội nón rộng vành, ưu tiên loại có các lỗ thông hơi; đeo kính râm để bảo vệ mắt...

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN