Tik Tok giới hạn thời gian sử dụng với người dùng dưới 18 tuổi

(Sóng trẻ) - Ngày 1/3,Tik Tok đã thông báo rằng mạng xã hội này sẽ bị giới hạn thời gian sử dụng là một giờ/ngày với những người dùng dưới 18 tuổi. Đây là một trong những động thái tích cực nhất của công ty nhằm hạn chế việc lướt Tik Tok không ngừng.

Theo CNN, tính năng mới này của Tik Tok sẽ được áp dụng trong một vài tuần tới đây. Những thanh thiếu niên (dưới 18 tuổi) sẽ bị giới hạn thời gian sử dụng ứng dụng là 1 giờ mỗi ngày. 

Nếu đạt đến giới hạn 60 phút, người dùng sẽ được nhắc để nhập mật mã - yêu cầu họ đưa ra quyết định liệu có nên tiếp tục lướt xem các video trên ứng dụng.

Động thái này được đưa ra sau khi Tik Tok và các nền tảng truyền thông xã hội khác đã phải đối mặt với nhiều năm giám sát từ các cơ quan quản lý về tác động của chúng với những người dùng trẻ tuổi. 

tiktok-10-9960-1646278205-16466931958841687017059.jpg
Nhiều phụ huynh lo ngại về những tác động của Tik Tok với thanh thiếu niên khi con họ sử dụng chúng quá nhiều trong ngày (Ảnh: NYPost)

Cormac Keenan, người đứng đầu bộ phận tin cậy và an toàn của Tik Tok cho biết công ty đã tham khảo ý kiến của các nhà nghiên cứu và các chuyên gia từ phòng thí nghiệm Sức khỏe Kỹ thuật số tại một bệnh viện nhi đồng ở Boston khi đưa ra quyết định này.

Keenan đã viết trong một bài đăng trên blog: “Mặc dù không có lập trường nào được chứng thực chung về thời lượng sử dụng thiết bị là “quá nhiều”, hay thậm chí có nhiều hơn những tác động liên quan tới thời gian sử dụng thiết bị, nhưng chúng tôi nhận thấy rằng thanh thiếu niên cần được hỗ trợ khi họ bắt đầu khám phá thế giới trực tuyến một cách độc lập”.

Tuy nhiên, Keenan nói thêm rằng người dùng trẻ có thể tắt giới hạn mặc định này và được yêu cầu cài đặt giới hạn mới khi họ sử dụng hơn 100 phút/ngày cho Tiktok. Keenan viết: “Trong tháng thử nghiệm đầu tiên của chúng tôi, phương pháp này đã tăng việc sử dụng các công cụ quản lý thời gian sử dụng thiết bị của Tik Tok lên 234%”.

1.jpg
Tính năng "Thời gian sử dụng màn hình" giúp quản lý thời gian sử dụng Tik Tok (Ảnh: CNN)

Ngoài ra, Keenan đã giới thiệu một số bản cập nhật mới cho tính năng “Gia đình thông minh” của ứng dụng, có thể cho phép cha mẹ hoặc người chăm sóc liên kết tài khoản Tik Tok với con của họ và đặt các điều khiển. Cha mẹ có thể lọc các video với những từ hoặc hashtags (thẻ) mà họ không muốn xuất hiện trên bảng tin của con mình, tùy chỉnh  giới hạn thời gian sử dụng hàng ngày và đặt lịch để tắt thông báo Tik Tok gửi đến cho con họ.

Các nền tảng xã hội khác bao gồm Instagram và Snapchat cũng đã triển khai các tính năng tương tự và gia tăng sự kiểm soát từ phụ huynh nhằm khuyến khích thanh thiếu niên nghỉ ngơi và thiết lập thời gian hợp lý. 

Nguồn: cnn.com

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN