TikTok cấm người dùng dưới 16 tuổi nhắn tin cá nhâ

(Sóng trẻ) - Đây là lần đầu tiên một nền tảng truyền thông xã hội lớn đã chặn tin nhắn cá nhân của thanh thiếu niên, trên phạm vi toàn cầu.

Các quy tắc mới trên ứng dụng TikTok đã được ban hành, trong đó những người dưới 16 tuổi sẽ không còn được phép gửi hoặc nhận tin nhắn trực tiếp.

ca2fb593d_anh2tik.jpg

Ứng dụng TikTok đang trở thành trào lưu “làm mưa làm gió” trong mùa dịch 

Một cuộc khảo sát của cơ quan quản lý Ofcom của Anh vào năm nái cho thấy TikTok đã được sử dụng bởi 13% trẻ em từ 12 đến 15 tuổi. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu nói rằng các quy tắc mới cũng sẽ không ngăn trẻ em nói dối về tuổi của chúng trên ứng dụng trực tuyến.

Cho đến hiện tại, tất cả người dùng trên TikTok đều có thể gửi tin nhắn trực tiếp cho người khác, khi cả hai tài khoản theo dõi nhau. Với thay đổi mới này những người dưới 16 tuổi sẽ không thể giao tiếp riêng tư trên nền tảng trong bất kỳ trường hợp nào. Nhưng vẫn có thể đăng công khai trong phần bình luận của video. Theo TikTok, những người bị ảnh hưởng bởi quy định mới này sẽ sớm nhận được thông báo trong ứng dụng và sẽ mất quyền truy cập vào tin nhắn trực tiếp vào ngày 30/4.

Giới hạn áp dụng sẽ được xác định được dựa trên ngày sinh được thêm vào tài khoản khi được tạo. Trào lưu cực “hot” trong mùa dịch này cũng chưa phải là ứng dụng mở đầu cho việc ban hành các quy định. Năm 2018, Facebook cũng đã đưa ra các quy tắc để cung cấp WhatsApp cho hơn 16 người trên toàn EU, yêu cầu khách hàng phải tuân thủ Quy định bảo vệ dữ liệu chung của mình.

ca2fb593d_anh1tik.jpg

Ngày sinh của người dùng đã đăng ký sẽ xác định xem họ có thể được sử dụng tin nhắn hay không

Một điều dễ nhận thấy ở đây là nhóm người dùng TikTok phần lớn là thanh thiếu niên. Hạn chế này sẽ tác động đến không nhỏ đến lượng người chơi và mức độ tiếp cận của ứng dụng. Nài ra, việc chặn sử dụng một số tính năng cốt lõi như nhắn tin giữa nhóm người dùng chiếm số đông được cho là một bước đi táo bạo.

Tuy nhiên, người dùng có thể xem đây quy định của TikTok đang theo chiến lược tương tự như Facebook và các công ty khác. Điều này giúp người dùng được sở hữu các tính năng an toàn kỹ thuật số và ứng dụng dễ dàng hơn trong việc kiểm soát khách hàng của mình. 

Chính sách mới của TikTok cũng là "hồi chuông" cho nhiều nền tảng khác. Đã đến lúc các công ty công nghệ phải bổ sung nhiều tính năng hơn để xác định người dùng nào là trẻ em và đảm bảo rằng nhóm đối tượng này sẽ được cung cấp các tài khoản an toàn nhất theo mặc định.

Như Quỳnh

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN