Tìm con đường đi cho tương lai qua những lá bài Tarot


(Sóng Trẻ) - Băn khoăn đứng trước “một con đường với nhiều ngã rẽ”, nhiều bạn trẻ đã tìm được con đường đi cho riêng mình trong gian bói Tarot của Triển lãm nghệ thuật “Trăng ngày” diễn ra tại Trung tâm nghệ thuật VietArt (42 Yết Kiêu, Hoàn Kiếm, Hà Nội) chiều tối ngày 7/4.

Song hành cùng với chiêm tinh học, 12 cung hoàng đạo, bói lá trà, bói bài Tarot cũng là một trong số những nền tảng tâm linh học của phương Tây. Mỗi nền tảng đều ngang nhau về giá trị và có những mối liên hệ mắt xích với nhau. Nếu như phương Đông có thuyết ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ thì bộ bài Tarot được xây dựng dựa trên các nguyên tố cơ bản là Đất, Nước, Lửa, Khí.

“Tarot sẽ giúp bạn nhìn nhận vấn đề và cách giải quyết, chỉ ra cho chúng ta một con đường đi. Con đường nào nên đi và đi trên con đường này thì có lợi gì, con đường kia thì có lợi gì. Từ đó, những bộ bài Tarot giúp người xem định hướng thay đổi hành động, thay đổi tương lai của mình” – bạn Hạnh, thành viên của dự án Tada Project (Tarot Dạo Project) chia sẻ về ý nghĩa của bói bài Tarot.

Đến với triển lãm nghệ thuật “Trăng ngày”, các bạn yêu thích bói bài Tarot sẽ được biết đến nguồn gốc cũng như ý nghĩa của những lá bài trong cuộc đời của mỗi con người. “Bộ bài nào cũng có thể xem được. Kết quả ra còn tùy thuộc vào độ tập trung, lấy nguyên lý phản chiếu tâm lí, những lá bài được rút ra sẽ nói lên tất cả” - bạn Hiếu, một thành viên của dự án Tada Project bày tỏ.

478e3f8ca_a.jpg
Tarot có nhiều bộ bài khác nhau nhưng đều dựa trên nguyên lý phản chiếu tâm lí

Bộ bài Tarot chuẩn có 78 lá bài, trong đó có 22 lá được gọi là “Bộ ẩn chính” (Major Arcana) được coi là cơ bản và trung tâm đề cập về các yếu tố trong cuộc đời của một chàng trai có tên The Fool. Từng chặng đời của anh chàng The Fool được phản chiếu qua 22 lá bài. Ta bắt gặp những gì mà cuộc đời phải trải qua như sự thăng bằng trong lá bài The Balance, sự sụp đổ và đổ vỡ trong lá bài Tower, sự hi vọng trong lá bài The Star, những ảo ảnh trong mọi chuyện của đời thường cũng như sự đối lập giữa cách thể hiện bên nài và bản chất bên trong của một con người trong lá bài The Moon…
 
478e3f8ca_riderwaitea1.jpg
Những lá bài số phận được thể hiện dưới những nhân vật khác nhau có mối liên hệ mật thiết


Đến với gian bói bài Tarot, các bạn trẻ được “trải lòng mình” trong từng lá bài và tìm được lời giải đáp đúng đắn cho những băn khoăn về tâm lý, tình cảm cũng như học tập, nghề nghiệp…


478e3f8ca_b.jpg
 Những người xem tỏ ra rất thích thú khi được tư vấn đường đi cho riêng mình

“Những lá bài được rút ra đã được sắp xếp và có mối liên kết nào đó. Thực sự sau khi được “xem” xong, mình đã tìm được con đường đi của riêng mình. Ban đầu mình phân vân giữa hai lựa chọn song bài Tarot đã định hướng cho mình đi theo một con đường. Mình tin sự lựa chọn đó là đúng đắn” – bạn Vân Anh, đại học Hà Nội chia sẻ.

Triển lãm nghệ thuật “Trăng ngày” được nhiều tổ chức nghệ thuật đồng tổ chức. Bên cạnh những hoạt động như cắt và gấp giấy Origami, Kirigami, ảo thuật bằng những quân bài, bóng bay nghệ thuật, tranh thêu…, “phép màu” từ những lá bài Tarot đã thực sự thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ – những con người khát khao tìm ra con đường đi cho chính mình trong vô vàn những ngã rẽ cuộc đời.


Đỗ Dung
 







Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN