TIME TO SHINE - Gửi gắm thông điệp qua những bức ảnh 

(Sóng trẻ) - TIME TO SHINE là chiến dịch truyền thông được khởi động và xây dựng trên fanpage VIỆN BÁO CHÍ vào giữa tháng 11/2023. Trải qua hơn hai tháng đi vào hoạt động, TIME TO SHINE không chỉ tiếp cận công chúng qua các bài đăng truyền cảm hứng mà còn qua những bức ảnh nói lên được câu chữ.

Là một chiến dịch truyền thông được khởi động vào cuối năm 2023 do nhóm sinh viên Viện Báo chí, trực thuộc Học viện Báo chí và Tuyên truyền lên ý tưởng và xây dựng, chiến dịch được lấy cảm hứng từ cuốn sách nổi tiếng “Sinh ra là một bản thể, đừng chết như một bản sao” của tác giả người Mỹ John Mason. Chiến dịch mong muốn trở thành nguồn động viên, khích lệ các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên đang trong giai đoạn chông chênh, đứng giữa nhiều lựa chọn trong cuộc đời. 

anh-1.jpg
Bộ nhận diện chiến dịch TIME TO SHINE. (Ảnh: Fanpage VIỆN BÁO CHÍ) 

TIME TO SHINE được xây dựng qua ba chặng: PANACEA, EPIPHANY và AURORA. Mỗi chặng là một dấu ấn, một góc nhìn khác nhau nhưng tất cả đều được công chúng, người theo dõi đón nhận và ủng hộ. Không chỉ dừng lại ở các ấn phẩm truyền thông như: clip viral “Vì tôi đã nỗ lực như thế!”, phim ngắn “IF”... mà chiến dịch còn truyền cảm hứng, thông điệp qua những bức ảnh “biết nói”. 

Ở chặng 1: PANACEA (chữa lành tất cả), TIME TO SHINE đưa đến cho công chúng góc nhìn về nhiều con người và cuộc đời khác nhau với mong muốn lan tỏa thông điệp: “Dù chúng ta là ai, làm gì cũng đều có thể tỏa sáng theo cách đẹp nhất”.

Ấn tượng ở chặng là hai bộ ảnh: “Những người lái đò thầm lặng” và “Dừng chân trên phố”. Hai bộ ảnh đã khắc họa chân thực những ngành nghề từ cao quý đến thân thuộc và gần gũi. Đó là câu chuyện của những giảng viên với niềm đam mê và nhiệt huyết yêu nghề, là người thợ chụp ảnh lưu giữ ký ức thanh xuân. Hoặc cũng có thể là gánh hàng rong với tiếng rao trên hè phố, là nghệ thuật tạo hình tò he đầy màu sắc, là những tác phẩm ký họa chân dung đẹp đẽ giữa lòng Hà thành, hay người thợ sửa giày cần mẫn đến góc nhỏ bình yên trên những chiếc xích lô.

Mỗi bức ảnh đều được đầu tư kỹ lưỡng về mặt nội dung truyền tải, góc chụp và bố cục hình ảnh, từ đó dễ dàng chạm đến trái tim và cảm xúc của người theo dõi. 

anh-2.jpg
Bộ ảnh “Dừng chân trên phố”của chiến dịch TIME TO SHINE. (Ảnh: Fanpage VIỆN BÁO CHÍ) 

Tiếp nối thành công ở chặng 1, chặng 2: EPIPHANY (Khi ta nhận ra những điều quan trọng), TIME TO SHINE đưa đến cho công chúng nhiều bộ ảnh ấn tượng như: “Có phải ai rồi cũng sẽ khác?”; “Xa nhà liệu có ổn không?”; “Bạn đã bước ra khỏi vùng an toàn như thế nào?”; “Sinh viên trường Báo với những định kiến” và đặc biệt là là bộ ảnh viral “Scintillation”.

Khác với chặng trước, chặng 2 xoáy sâu vào cuộc sống của những người trẻ, nhất là sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Đó là những trăn trở khi bước vào môi trường mới của sinh viên trong bộ ảnh “Có phải ai rồi cũng sẽ khác?” hay nỗi nhớ nhà trong “Xa nhà liệu có ổn không?”. Thông điệp phá kén qua “Bạn đã bước ra khỏi vùng an toàn như thế nào?” đến định hướng ngành báo qua những bức ảnh “Sinh viên với những định kiến”. Sản phẩm được đầu tư nhiều thời gian và công sức nhất chính là bộ ảnh viral “Scintillation”.

Chia sẻ về câu chuyện được gửi gắm trong bộ ảnh, bạn Trâm Anh (Trưởng ban Tổ chức sản xuất chiến dịch) cho biết: “Với chặng 2 nói riêng và TIME TO SHINE nói chung, bộ ảnh Scintillation không những là tâm huyết của cả ekip mà còn mang ý nghĩa quan trọng nhất của chặng. Với thông điệp ‘Ngọc bất trác bất thành khí, nhân bất học bất tri lý’. Từ đó, qua bộ ảnh, dự án muốn gửi gắm tới những ai đang cảm thấy lạc lõng, cô đơn, hy vọng họ có thể tìm thấy lối thoát cho chính mình, tìm ra sức mạnh nội tại của bản thân, tiếp tục trau dồi và phát triển để có thể tiến phía trước, tìm ra ánh sáng của chính mình”.

Mặc dù mỗi bộ ảnh, mỗi câu chuyện đều được xây dựng dưới nhiều góc nhìn khác nhau nhưng tất cả đều hướng tới giá trị tích cực đúng như tinh thần mà chiến dịch xây dựng. 

anh-3.jpg
Bộ ảnh “Scintillation” được xem là tâm huyết của chặng 2. (Ảnh: Fanpage VIỆN BÁO CHÍ) 

Chặng 3: AURORA (Đã đến lúc tỏa sáng theo cách của riêng mình!), chiến dịch dừng lại ở bộ ảnh “Hạnh phúc qua những nụ cười” với thông điệp “Hạnh phúc đơn giản chỉ là mỉm cười”. Qua đó khơi dậy tinh thần lạc quan, khát vọng sống và cống hiến của các bạn trẻ đang gặp khó khăn, bế tắc trong cuộc sống. 

anh-4.jpg
Những bộ ảnh, sản phẩm chất lượng là thành quả xứng đáng cho sự cố gắng không ngừng nghỉ của tất cả các thành viên. (Nguồn: BTC) 

“Một bức ảnh triệu lời nói” - chiến dịch đã khôn khéo lồng ghép những bức ảnh thay cho lời muốn nói để có thể đi sâu, đi xa hơn vào trái tim công chúng và người theo dõi. Không chỉ được đầu tư về mặt thời gian, nhân lực mà còn là cả quá trình xây dựng về nội dung và hậu kì. Mỗi bức ảnh là tâm huyết, sự cố gắng, nỗ lực truyền tải thông điệp tích cực của các bạn sinh viên. 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN