Tọa đàm “Âm nhạc trong điện ảnh: Từ Metropolis đến Baby Driver.”

(Sóng trẻ) - Diễn ra vào 15h ngày 25/2 tại Salon Văn hóa Cà phê thứ Bảy, 3A Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tọa đàm “Âm nhạc trong điện ảnh: Từ Metropolis đến Baby Driver” đã giúp người tham dự hiểu rõ hơn vai trò ảnh hưởng lẫn nhau giữa Âm nhạc và Điện ảnh. Đồng thời giúp người tham dự hiểu hơn về những cảm xúc được truyền tải thông qua tác phẩm nghệ thuật trong cuộc sống bằng  lăng kính Thấu cảm đầy mới mẻ.

30730c2dd_image1.jpg
 
Diễn giả Trang Trịnh và Marcus Mạnh Cường Vũ bắt đầu buổi tọa đàm.

Nếu điện ảnh được coi là môn nghệ thuật thứ bảy thì âm nhạc chính là môn nghệ thuật thứ ba (Theo công trình văn học “Văn học dân gian và nghệ thuật tạo hình điện ảnh” của TS. Nguyễn Mạnh Lân và TS. Trần Duy Hinh). Âm nhạc và điện ảnh là một phần của cuộc sống, chúng gắn bó và ảnh hưởng lẫn nhau tạo nên những xúc cảm đặc biệt.

Nằm trong chuỗi bốn hoạt động gây quỹ “Thấu cảm trong nghệ thuật”, tọa đàm “Âm nhạc trong điện ảnh: Từ Metropolis đến Baby Driver” là hoạt động thứ ba, do “Bảo tàng thấu cảm” tổ chức nhằm lan tỏa thông điệp của thấu cảm thông qua lĩnh vực âm nhạc và điện ảnh. “Bảo tàng thấu cảm” được thành lập và điều hành bởi nhóm những bạn trẻ năng động, có nền tảng vững chắc trong lĩnh vực tổ chức các sự kiện cộng đồng cùng sự cố vấn trực tiếp từ TS. Đặng Hoàng Giang – Phó giám đốc Trung tâm nghiên cứu phát triển và hỗ trợ cộng đồng (CECODES).

Buổi tọa đàm với sự góp mặt của hai diễn giả Trang Trịnh – nghệ sĩ dương cầm, nhà giáo dục âm nhạc và Marcus Mạnh Cường Vũ – nhà giám tuyển phim, nhà sáng lập, cựu Chủ tịch và trưởng Ban tuyển phim của Tiệc phim trực tuyến cho người trẻ YXineFF cùng gần 100 người tham dự đã diễn ra vô cùng sôi nổi trên tinh thần cùng lắng nghe và chia sẻ. 

30730c2dd_image2.jpg
 
Tọa đàm với sự tham dự của gần 100 người.

Tại buổi tọa đàm, người tham sự đã được trải nghiệm cảm thụ các tác phẩm điện ảnh kinh điển thông qua lát cắt âm nhạc, từ những thước phim câm trong Metropolis(1927), bản Opera kinh điển "Le nozze di Figaro" (đám cưới Figaro) của Mozart vang vọng khắp chốn nhà tù Shawshank trong The Shawshank Redemption(1994) cho đến bom tấn hành động mới được ra lò gần đây là Baby Driver(2017).

Chia sẻ tại buổi tọa đàm, diễn giả Trang Trịnh cho rằng: “Âm nhạc kết hợp với hình ảnh giúp khán giả hiểu hơn về nhân vật cũng như tình tiết câu chuyện. Đó là một sự sắp đặt rất dày công và không thể thay thế được.”

Trả lời câu hỏi của khán giả về yếu tố âm nhạc trong điện ảnh Việt Nam hiện tại, diễn giả Marcus Mạnh Cường Vũ nhận định: “95% âm nhạc trong điện ảnh Việt đều được thêm vào ngẫu hứng, không liên quan đến tình tiết phim. Đây là yếu tố liên quan đến chuyên môn và cái tâm với nghề. Đôi khi âm nhạc được thêm vào chỉ để che lấp đi những lỗi kỹ thuật về âm thanh.”

Sự kiện cuối cùng của chuỗi hoạt động “Thấu cảm trong nghệ thuật” sẽ được tổ chức trong tháng 4.2018.

Nguyễn Hồng

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN