Trắc trở chuyện tình yêu của hai chàng trai trong cộng đồng LGBT

(Sóng Trẻ) - Đối với nhiều người, tình cảm đôi lứa vốn là điều gì đó thật tự nhiên và dễ dàng được chấp nhận. Nhưng với những người trong cộng đồng GLBT, với hai chàng trai Nguyễn Anh và Phạm Hồng Sơn, chuyện tình của họ không chỉ dùng trái tim để yêu. Đó còn là sự dũng cảm, dám đối mặt với những ghẻ lạnh của gia đình cùng định kiến xã hội để viết nên câu chuyện tình yêu “bình thường” giống như bao người.

Can đảm để yêu 

Phạm Hồng Sơn và Nguyễn Anh đều là những chàng trai thuộc thế hệ 9x với nại hình ưa nhìn. Hiện tại, Hồng Sơn đang kinh doanh mĩ phẩm, quần áo, còn Nguyễn Anh vừa theo học bên Úc, vừa giúp ba nuôi quản lý một công ty sản xuất ván trượt tại Việt Nam nên thường xuyên phải di chuyển giữa Việt Nam và Úc. 

“Chúng tôi quen nhau từ một lần vô tình gặp gỡ đối phương trên Đà Lạt. Trước ấy, tôi đã được biết đến Sơn qua Facebook vì Sơn cũng khá nổi tiếng nhưng phải đến lần đó, tôi mới xin số điện thoại của bạn ấy”. Nguyễn Anh – chàng trai sinh năm 1995 (hơn Hồng Sơn 1 tuổi)  chia sẻ về “nhân duyên” dẫn hai chàng trai từ người xa lạ trở thành bạn rồi cuối cùng là một nửa của người kia. 

8e6c27465_1.jpg

Hồng Sơn và Nguyễn Anh quen nhau trong một chuyến đi Đà Lạt cùng bạn bè. Ban đầu Hồng Sơn không nghĩ Nguyễn Anh  là hình mẫu lí tưởng của mình.  Ảnh: NVCC

Nhưng để được Hồng Sơn chấp nhận tình cảm của mình, Nguyễn Anh đã từng là một “kẻ kiên trì” vì có những lúc phải nửa ngày hoặc thậm chí vài ngày sau Hồng Sơn mới trả lời tin nhắn. Còn với Sơn, từ một người ban đầu nghĩ rằng “đây không phải mẫu người của mình” đã dần bị “khuất phục” bởi chàng trai Nguyễn Anh. 

Sau những lần hẹn hò, trò chuyện, cả hai ngày càng gắn bó và trở nên mến nhau hơn. 
Hồng Sơn chia sẻ: “Hồi mới yêu nhau, Nguyễn Anh đã từng lăng nhăng và bỏ tôi lại một mình trên Đà Lạt. Khi đó tôi vừa buồn vừa tức giận”. Nhưng có lẽ vì yêu, nên người ta thường dễ dàng thông cảm và bỏ qua lỗi lầm của nhau. “Tôi khi tức giận lên như một người khác. Lúc ấy tôi đã đánh, đã đập anh ấy nhưng rồi cũng thôi, cũng tha thứ cho Nguyễn Anh” 

f961af203_46632022_647617032301886_2817835473475469312_n.jpg

Hồng Sơn và Nguyễn Anh không ngại thể hiện tình cảm công khai ở trên mạng. Ảnh: NVCC
 
Hồng Sơn chia sẻ thêm: “Vì Nguyễn Anh cũng hay đi du lịch cùng gia đình tôi nên có lần, trong một chuyến đi chơi, ba mẹ tôi bất chợt hỏi là tại sao thấy hai đứa có áo đôi nhưng không mặc. Lúc đó tôi chỉ biết mỉm cười nhưng thực ra trong lòng cảm thấy rất vui khi có gia đình luôn ủng hộ mình, ở bên mình.” 

Can đảm để gắn bó 

Không may mắn như Hồng Sơn, bố mẹ Nguyễn Anh lại có phản ứng cực kỳ gay gắt khi biết tin con trai mình là “Gay”. Cậu chưa bao giờ có ý định nói điều này với gia đình của mình mà chỉ dám chia sẻ với anh nuôi, thế nhưng chính anh ấy lại tiết lộ bí mật đó, tưởng chừng như không còn gì để bản thân dựa dẫm nữa. Cậu chia sẻ: “Tối đó, mẹ tôi gọi điện và khóc liên tục, bảo tôi xin lỗi bố nếu không sẽ bị cắt hết tiền chu cấp hàng tháng.” 

Từ một câu thiếu gia được chăm sóc, bao bọc, Nguyễn Anh nay đành tự xoay sở với sự thiếu thốn. Khoảng thời gian đó cậu không còn tiền trong người, chấp nhận trả căn phòng đang thuê để xin ngủ nhờ tại tiệm nail mình đang làm việc. Khó khăn chồng chất nhưng Anh chưa bao giờ có ý định phủ nhận con người thật của mình, cậu chấp nhận nó để tiếp tục sống vì tương lai chứ không muốn tiếp tục giấu diếm và nằm im trong cái vỏ bọc của sự tự ti, sợ hãi. 
 
Hiện tại, bố của Nguyễn Anh vẫn không thể chấp nhận chuyện con trai mình yêu người đồng giới. Tình yêu của hai chàng trai trẻ tuy rất nổi tiếng ở trên mạng và được nhiều người ngưỡng mộ nhưng đối với gia đình Hồng Sơn, để hiểu và đồng ý vẫn còn là điều quá khó khăn. 

Khi được hỏi rằng Anh dự định đến bao giờ sẽ giới thiệu Hồng Sơn với bố mẹ, cậu trầm tư: “Tôi sẽ cố gắng có sự nghiệp riêng, cuộc sống riêng, để can đảm bảo vệ người tôi yêu.” Để yêu, ai cũng cần phải can đảm, đối với người đồng tính họ còn phải mạnh mẽ nhiều hơn mới có thể nhận ra, bên nhau và nắm tay cùng đi giữa sóng gió dư luận. 

f961af203_6827951_2044717785819674_3117704781502611456_n.jpg

 Gia đình Hồng Sơn ủng hộ tình yêu của con mình và vui vẻ chấp nhận cho đôi bạn trẻ được sống đúng với con người thật. Ảnh: NVCC

Về dự định sắp tới, Nguyễn Anh sẽ quay lại Úc để hoàn thành việc học tập và xây dựng sự nghiệp. Chuyện yêu xa là không thể tránh khỏi nhưng Sơn và Anh chấp nhận điều đó, thay vì bên nhau 24/24 nhưng không có gì ổn định thì thà mọi người cùng cố gắng vì nhau, cho nhau. Chia tay, phản bội, lừa dối, có lẽ đó là những nối sợ hãi mà bất kỳ cặp đôi đang yêu nào cũng gặp phải, sắp phải cách nhau nửa vòng trái đất, Hồng Sơn chia sẻ: “Thuận theo tự nhiên thôi, cái gì tới sẽ tới, tôi cũng không nghĩ điều gì sâu xa lắm”. 
 
Hà Linh - Hương Giang 



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN