Hành trình truyền cảm hứng của chàng trai trẻ khuyết tật

(Sóng Trẻ) - Dù số phận lấy đi một đôi chân khỏe mạnh của chàng trai Nguyễn Đình Đang nhưng anh đã tự tạo một “đôi chân” khác cho chính bản thân mình để viết nên những hành trình truyền cảm hứng đến tất cả mọi người.

Anh Nguyễn Đình Đang, sinh ra và lớn lên tại Nam Định, bị bại liệt từ nhỏ nên bao nhiêu năm có mặt trên đời là bấy nhiêu năm đôi chân của anh gắn liền với đôi nạng. Hiện tại, công việc chính của anh là đào tạo tiếng Anh cho trung tâm Anh Ngữ 5epro dành cho người đi làm. Sứ mệnh của anh là truyền động lực, niềm tin và tình yêu cuộc sống cho mọi người. 

62752e666_anh_1_10.jpg
Nguyễn Đình Đang hiện đang đào tạo tiếng Anh cho trung tâm Anh Ngữ

Năm 2013, bắt đầu từ mối nhân duyên với 1 giáo sư người Mỹ, chàng trai trẻ Nguyễn Đình Đang lúc ấy đang là 1 kỹ sư, với niềm say mê học và tìm tòi đã bắt đầu công việc truyền đạt những kiến thức mình biết cho rất nhiều những người khác bằng phương pháp online. 50000 người là con số học viên mà a đang cùng những đồng đội truyền cảm hứng học tiếng Anh trong suốt 3 năm nay. Con số ấy không chỉ dừng lại ở đó mà ngày càng tăng lên nhiều hơn nữa giúp nhiều bạn trẻ tìm được cảm hứng và hiểu được tầm quan trọng của tiếng Anh trong cuộc sống và những cơ hội mà tiếng Anh giúp họ thành công hơn. 

Hành trình truyền cảm hứng mới chỉ khởi đầu ở đó. Nguyễn Đình Đang tiếp tục viết nên những bức tranh tươi đẹp về cuộc sống bằng những cung đường của chính mình. Thực hiện 1 chuyến đi xuyên Việt bằng xe ba bánh từ Hà Nội vào Thành phố Hồ Chí Minh trong vòng 29 ngày; chạy marathon với quãng đường 10km trong vòng 2 giờ đồng hồ trên chính đôi nạng của mình để truyền đi thông điệp về rèn luyện thể thao, bảo vệ sức khỏe; leo bộ lên đỉnh Fansipan cao hơn 3000m… là những điều không hề dễ dàng với những người như anh mà có nhiều người lành lặn cũng chưa thể làm được, trở thành tấm gương sáng về nghị lực sống cho giới trẻ và tất cả mọi người. Rất nhiều giới hạn đã được phá vỡ, trong đó có cả giới hạn về tình yêu, niềm tin đối với cuộc sống, rất nhiều thành tích đã được lập nên và người đàn ông ấy vẫn chưa bao giờ chịu dừng bước trong những hành trình khám phá của mình. 

62752e666_anh_2_9.jpg
Nguyễn Đình Đang tham gia chạy marathon

62752e666_anh_3_10.jpg
Cùng đồng đội chinh phục đỉnh Fansipan cao hơn 3000m

Dù số phận lấy đi một đôi chân khỏe mạnh của anh nhưng chàng trai ấy đã tự tạo một đôi chân khác cho chính bản thân mình. Đó chính là “đôi chân” ý chí giúp anh không nản lòng trước những khó khăn. Đó là “đôi chân” quyết tâm để anh chinh phục con đường học vấn, tìm kiếm giấc mơ của mình. Và đó là “đôi chân” tự tin truyền năng lượng của anh tới những người xung quanh. 

 62752e666_anh_4_8.jpg
Hành trình truyền cảm hứng của chàng trai khuyết tật chưa bao giờ dừng lại

Tàn nhưng không phế, Nguyễn Đình Đang với “đôi chân” vô hình của mình đã trở thành tấm gương để mọi người vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, để những người may mắn được sinh ra với đôi chân lành lặn thêm trân trọng sức khỏe và cuộc sống của mình hơn.

Hồng Quyên 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN