Trang phục có phải 'thước đo đánh giá một con người'?

(Sóng trẻ) - Sự việc cô gái mặc trang phục hở lưng bị quay lén được đăng tải lên mạng xã hội đã trở thành chủ đề thu hút sự quan tâm lớn từ dư luận với những bàn luận đa chiều, đặc biệt là giới trẻ.

Mới đây, trên mạng xã hội Tik Tok xuất hiện một video ghi lại cảnh cô gái mặc áo hở lưng ngồi sau xe máy chạy trên một tuyến đường tại Hà Nội. Sau khi video được đăng tải, nhân vật nữ trong video đã lập tức lên tiếng phản đối hành động quay lén của người quay, khẳng định đây là hành động xâm phạm đến quyền tự do cá nhân của cô. Hiện tại các bạn trẻ đang nảy sinh rất nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh vụ việc này.

Trang phục không thể là thước đo đánh giá một con người, nhưng không nên vì vậy mà ăn mặc quá tự do

Nhận định về sự việc này, Vũ Đức (20 tuổi) chia sẻ: “Mình đã theo dõi vụ việc của bạn nữ trong clip từ những ngày đầu tiên và vẫn luôn nghĩ rằng bạn nữ cũng không hoàn toàn đúng. Chiếc áo mà bạn nữ mặc hở hang quá nhiều so với những chiếc áo hở lưng khác ngoài thị trường, hoàn toàn có lý khi nói rằng cách ăn mặc ấy là phản cảm. Trang phục không thể là thước đo đánh giá một con người, nhưng không nên vì vậy mà ăn mặc quá tự do".

Theo Đức, một bộ trang phục chỉ đẹp khi người ta biết mặc nó đúng nơi, đúng thời điểm. “Theo mình được biết, cô bạn ấy mặc chiếc áo đó tới lớp học nhảy. Mặc như thế tại lớp học nhảy sẽ không có vấn đề gì, nhưng khi di chuyển ở những nơi công cộng như đường phố thì mình nghĩ bạn nên khoác thêm một chiếc áo ra ngoài".

1.PNG
Sự việc cô gái mặc áo hở lưng bị quay lén đã nhanh chóng trở thành chủ đề "nóng" sau khi video được đăng lên mạng xã hội. (Ảnh chụp màn hình)
2-1-2.jpg
Trên kênh Tik Tok cá nhân, cô gái trong đoạn clip khẳng định bản thân không làm gì sai, không ai có quyền công kích mình chỉ thông qua trang phục đi đường. (Ảnh chụp màn hình)

Quỳnh Anh (22 tuổi) cũng chia sẻ quan điểm tương tự: “Tới nơi đông người, quần áo không nhất thiết phải quá đoan trang, kín đáo theo thuần phong mỹ tục tuy nhiên vẫn phải đảm bảo tính lịch sự, phù hợp, gọn gàng. Một bộ trang phục quá phá cách, quá hở hang biết đâu lại mang tới cho chính người mặc nó những hệ lụy không mong muốn; có thể thấy được điều này qua vụ việc bạn nữ bị người đi đường quay lén lần này".

Sở thích của mỗi cá nhân đều cần được tôn trọng 

Đối với Duy Khánh (19 tuổi), chiếc áo hở lưng trong video lại không hề phản cảm. Theo Khánh, xu hướng ăn mặc như vậy đã phổ biến từ rất nhiều năm nay; hơn nữa cô gái chỉ mặc áo khoe bờ lưng chứ không phải bất cứ bộ phận cơ thể nhạy cảm nào. 

Khánh thẳng thắn bày tỏ rằng bạn thấy bất đồng quan điểm với những ý kiến chỉ trích cô gái trong video: “Ngày xưa áo yếm của các bà, các mẹ mình mặc cũng được khoét phần lưng; bạn nữ trong video mặc chiếc áo tương tự thì chẳng có lý do gì để nhận xét bạn ấy ăn mặc phản cảm. Bản thân chiếc áo vốn không hề vô văn hoá, thứ khiến nó trở nên vô văn hoá chính là những suy xét vô lý mà người ta áp đặt lên một người đi đường". 

ao-yem.jpg
Áo yếm - một trong những trang phục Á Đông mang sức ảnh hưởng toàn cầu. (Ảnh: Internet)

Bên cạnh đó, Duy Khánh cũng chia rằng hành vi quay lén video và tung lên mạng xã hội mới là điều đáng bị lên áo trong vụ việc lần này. “Mọi người chỉ quan tâm tới video ấy vài ngày, nhưng những ảnh hưởng mà bạn nữ bị quay lén phải chịu sẽ còn kéo dài nhiều tháng sau. Mình đọc được trên Facebook rằng gia đình bạn ấy vì video đó mà lục đục, người yêu bạn nữ cũng chia tay với bạn. Và tất nhiên người phải chịu đựng mọi tổn thương chỉ có nhân vật chính. Và quan trọng nhất là hành vi mặc áo khoét lưng ra đường không hề vi phạm pháp luật, nhưng hành vi quay lén thì có".

Cuối cùng, Duy Khánh khẳng định cơ thể của mỗi người thuộc quyền sở hữu của người đó; bất cứ ai cũng có quyền mặc những gì mình thích và mình muốn. Đánh giá một bộ trang phục có phản cảm hay không là tuỳ từng người; nhưng thay vì chỉ trích thì góp ý theo hướng tích cực mới là điều mỗi cá nhân nên làm. 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN