Triển lãm “Mùa Ngoại Ô” - Níu giữ nét đẹp ven đô Hà thành

(Sóng trẻ) - Chiều ngày 8/12, Triển lãm “Mùa ngoại ô” của họa sĩ Phạm Quang Trung đã khai mạc tại Blue Gallery với 25 tác phẩm sơn dầu về không gian bình yên của làng quê Bắc Bộ.

Họa sĩ Phạm Quang Trung là một trong những họa sĩ trẻ tài năng của hội họa đương đại Việt Nam. Triển lãm cá nhân “Mùa Ngoại Ô” của anh thể hiện một không gian riêng trong bối cảnh COVID-19 và hậu COVID-19 xảy ra 2 năm vừa qua. 25 tác phẩm đã tái hiện một cách sinh động vẻ bình dị, dân dã vùng nông thôn hay bất kì làng quê Bắc Bộ nào.

anh-1-2.jpg
Triển lãm “Mùa Ngoại Ô” thu hút nhiều người đến tham dự đặc biệt những ai yêu thích hội họa. (Ảnh: Xuân Ly)
anh-2-1.jpg
Không gian thanh bình trong mỗi bức tranh khiến ta tạm quên đi những bức bối trong tâm hồn. (Ảnh: Xuân Ly)
anh-3-2.jpg
Một nông thôn thu nhỏ trong bức họa, giản dị nhưng đầy cuốn hút. (Ảnh: Xuân Ly)

 

Chia sẻ về cảm hứng thực hiện 25 tác phẩm này, họa sĩ Phạm Quang Trung cảm nhận bản thân khó hòa nhập được với sự đô thị quá hóa quá nhanh. Vì vậy, anh lấy chính tâm lý đó làm vốn sáng tác. Anh cho biết thêm: “Mình mất khoảng 2 năm để hoàn thành các bức họa trong giai đoạn covid và hậu covid. Đây là thời điểm mình có nhiều thời gian, không gian để trau dồi kĩ năng và phù hợp với định hướng sáng tác ban đầu của mình”.

anh-4-3.jpg
Họa sĩ Phạm Quang Trung đang giao lưu với du khách tham quan triển lãm. (Ảnh: Xuân Ly)

Sau khi tham dự triển lãm, bạn Phạm Quang Long (19 tuổi, Hà Nội) bày tỏ: “Các tác phẩm đã gợi mình nhớ lại nét dân dã, bình dị của quê hương mà đã lâu mình không được thấy. Mình thích nhất bức về đồng ruộng vì gắn liền với cả tuổi thơ của mình cùng các bạn. Triển lãm đã giúp tâm hồn mình dịu lại và lắng đọng hơn”. 

anh-5-2.jpg
Các tác phẩm khiến bạn Quang Long có những phút giây suy tư, chiêm nghiệm. (Ảnh: Xuân Ly)

Diễn ra từ ngày 8/12 đến 12/12, qua các tác phẩm dung dị về làng quê Bắc Bộ, sự kiện mong muốn níu giữ nét đẹp vùng ngoại ô Hà thành và là không gian riêng giản dị, gần gũi cho du khách khi mọi thứ hiện tại trở nên biến động, bức bối.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN