Triển lãm “Hội họa mới từ Đức”: những ý tưởng nghệ thuật mới lạ và độc đáo

(Sóng trẻ) – Nhân dịp kỷ niệm 40 năm quan hệ nại giao giữa hai nước Đức và Việt Nam, Viện ethe phối hợp với Hiệp hội nghệ thuật Haus am Lützowplatz (HaL) tại Berlin và Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tổ chức triển lãm “Hội họa mới từ Đức” từ ngày 15-31/05.

“Hội họa mới từ Đức” quy tụ một số tác phẩm tiêu biểu của các nghệ sĩ trẻ Đức như Christoph Ruckhaberle, Florian Meisenberg, Sebastian Neeb… Trước khi tổ chức tại Việt Nam, triển lãm đã trưng bày các tác phẩm ở Viện ethe Hong Kong. Thể hiện ý tưởng nghệ thuật truyền thống theo cách hiện đại và riêng biệt, 6 tác giả của các tác phẩm trưng bày trong triển lãm là những người có tên tuổi của hội họa quốc tế.

Nếu trong bức tranh của họa sĩ Stefanie Gutheil là sự biểu hiện của thế giới nội tâm huyền ảo, gợi nhớ về Chủ nghĩa Biểu hiện Đức truyền thống thì trong các tác phẩm của họa sĩ Uwe Henneken lại là sự pha trộn các mô-típ tranh lãng mạn cổ điển với các yếu tố của Văn hoá Rác.

f791dafb1_songtretrienlamhoihoamoituduc2.jpg

Tác phẩm của Uwe Henneken với những hình ảnh kỳ lạ.

Trong khi đó, những bức họa của Tanja Rochelmeyer lại là những đồ họa mang tính trừu tượng được cô thiết kế trước trên máy tính, sau đó mới in thành tranh.

Các tác phẩm của họa sĩ Sebastian Neeb mang lại điều mới mẻ cho mỗi người, bởi anh đã dùng những vật liệu khác nhau để vẽ, chụp ảnh và cấu trúc vật thể. Anh trích dẫn những mô-típ nổi tiếng của lịch sử nghệ thuật, dùng các bức hình cá nhân, từ đó phát triển những sự kiện và các mối liên hệ mới.

f791dafb1_songtretrienlamhoihoamoituduc1.jpg

Tác phẩm của Christoph Ruckhaberle với ý tưởng kế thừa và phát huy những điều xưa cũ.

Tiến sĩ Marc Wellmann – Giám tuyển và Giám đốc của trung tâm nghệ thuật Haus am Lützowplatz có một buổi giới thiệu cụ thể và tỉ mỉ về các tác giả cũng như tác phẩm của họ tới những vị khách thăm quan triển lãm. 

f791dafb1_songtretrienlamhoihoamoituduc4.jpg

Những bức họa 3D thu hút được sự chú ý của khán giả.

Với quan điểm “bạn lấy cảm hứng cho những sáng tác của mình ở nơi nào?”, họa sĩ Florian Meisenberg đã vẽ những vật thể không trọng lượng trên những tấm vải hình lá cờ vẫn thường được treo trên tường hoặc giăng trên các gờ mái, sau cùng đảo lộn hình tượng của chúng. 

Mỗi tác giả với những cách nhìn về nghệ thuật đương đại khác nhau đã tạo nên những tác phẩm mang dấu ấn của cá nhân. Triển lãm thu hút đông đảo những người đam mê hội họa và kiến trúc. 

“Hội họa mới từ Đức” sẽ kéo dài đến hết ngày 31/05.

Lương Ánh
Báo mạng điện tử K32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN