Triển lãm “Mơ về phong cảnh” – Khúc giao hưởng của tâm hồn

(Sóng trẻ) – Với sự góp mặt của nhiều họa sĩ nổi tiếng trong và ngoài nước, “Mơ về phong cảnh” mở ra cho thị khách một không gian lắng đọng với những góc nhìn và câu chuyện riêng ở từng tác phẩm về một dòng tranh “vừa cũ vừa mới”.

Ngày 19/12, triển lãm “Mơ về phong cảnh” chính thức được khai mạc tại không gian nghệ thuật Mơ Art Space (Apricot Hotel, 136 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội) – một không gian độc đáo đặt tại phố cổ, thu hút sự quan tâm của các khán giả yêu nghệ thuật.

anh-1.jpg
Triển lãm thu hút đông đảo khán giả

 

Với mong muốn sưu tầm và trưng bày những tác phẩm nghệ thuật đương đại và hiện đại, Mơ Art Space mang đến 27 tác phẩm tranh của 22 nghệ sĩ Việt hoạt động cả trong và ngoài nước. 

anh-2.jpg
Các tác phẩm tại triển lãm

 

Đúng với tên gọi “Mơ về phong cảnh”, buổi triển lãm đã mang đến cho thị khách những cái nhìn đa chiều về dòng tranh phong cảnh, một dòng tranh vốn có lịch sử lâu đời ở các nước Phương Tây và dần phát triển trở lại ở nước ta. Bên cạnh đó, ban tổ chức mong muốn truyền tải đến khán giả những câu chuyển ẩn dấu trong từng nét vẽ. Với nền nhạc du dương, khán giả yêu nghệ thuật Hà Nội dường như đắm chìm vào khúc giao hưởng của màu sắc.

anh-3.jpg

Tác phẩm tranh gương “Hồ nước” của nghệ sĩ Nguyễn Linh Chi

anh-4.jpg
Cặp tác phẩn tranh “Viễn cảnh” của tác giả Lê Giang

 

Điểm đặc biệt ở buổi triển lãm này là cách sắp xếp trưng bày các tác phẩm của các bậc thầy trong nền hội họa Việt Nam cạnh các tác phẩm của những nghệ sĩ đương thời. Chính điều này đã tạo nên một cái nhìn đa chiều về chủ đề phong cảnh, cũng như hình thành những hội thoại, gắn kết giữa quá khứ, hiện tại và tương lai.

Một số hình ảnh tại triển lãm:

anh-5.jpg

Tác phẩm Philadelphia – Thành phố ánh sáng của họa sĩ Vũ Đỗ với chất liệu từ chì than và giấy

 

anh-6.jpg
anh-7.jpg
anh-8.jpg
Thị khách đắm chìm vào tác phẩm

Triển lãm sẽ tiếp tục mở cửa đến hết ngày 23/12 và mở cửa tự do.

 

Loan Anh

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN