Trò chơi điện tử Esports - một môn thể thao hợp pháp ở trường trung học
(Sóng trẻ) - Chơi trò chơi điện tử cạnh tranh, còn được gọi là esports, hiện là một môn thể thao phổ biến ở trường trung học ở tám tiểu bang.
Nó bắt đầu với Connecticut, Georgia, Kentucky, Massachusetts và Rhode Island vào mùa thu năm 2018. Vài tháng sau, Hiệp hội các trường trung học quốc gia Liên bang cho biết các trường Alabama, Mississippi và Texas Charter cũng đã tham gia trò chơi.
CNN gần đây đã được mời tham dự một cuộc thi ở Georgia giữa trường trung học North Atlanta và trường trung học Grady, cũng ở Atlanta, tại đấu trường esports mới nhất của thành phố. Địa điểm khai trương vào tháng Hai như một phần của Trung tâm Hoạt động Johnson STEM.
Theo công ty nghiên cứu Newzoo, thị trường esports toàn cầu dự kiến sẽ tạo ra hơn 1 tỷ đô la vào năm 2019. Nó cũng ước tính khán giả esports sẽ đạt 454 triệu trong năm nay.
Theo Brian Prokes, giám đốc điều hành của trung tâm, mục tiêu của cơ sở là san bằng sân chơi và cho bất kỳ ai có cơ hội cạnh tranh.
"Nếu có hai trường không có cơ sở để tổ chức một giải đấu năm trên năm, chúng tôi sẽ ở đây giúp cho họ", ông nói. Mùa esports thông thường diễn ra vào cuối tháng Tư, với các trận playoff và trận chung kết bắt đầu vào tháng Năm.
Một trận đấu esports giữa trường trung học North Atlanta và trường trung học Grady.
Vương Quốc Anh trao học boorngcho học sinh giành giải esports
Trung Quốc cũng tổ chức trò chơi Esport cho học sinh
Một đường ống sự nghiệp mới
Có một thời gian không lâu trước đây khi chơi trò chơi điện tử để kiếm sống là một giấc mơ xa vời. Bây giờ, một số người chơi đang hỗ trợ toàn bộ gia đình của họ bằng việc chơi esports, sinh viên đang coi đó là một mục tiêu nghề nghiệp hữu hình. Người chơi chuyên nghiệp có thể kiếm hàng trăm ngàn đô la mỗi năm và cạnh tranh để giành được hàng triệu đô la giải thưởng.
"Đó là điều tồi tệ đối với tôi, theo một cách tốt," Benjamin Lupo, người được biết đến trong cộng đồng chơi game là "Tiến sĩ Lupo”. Anh ấy chơi chuyên nghiệp và phát trực tuyến trò chơi của mình đến một đối tượng hơn 7 triệu người theo dõi.
Với các trường đại học như Đại học New York và Đại học California, Irvine hiện cung cấp học bổng cho các trò chơi video, quỹ đạo nghề nghiệp cho môn thể thao esports giống với các môn thể thao truyền thống hơn bao giờ hết - từ trung học và đại học đến chuyên nghiệp.
"Đường ống hiện tại cho esports là: Bọn trẻ thích thú với một trò chơi video, đứa trẻ bắt đầu chơi trò chơi điện tử, đứa trẻ trở nên giỏi trò chơi điện tử, đứa trẻ được trả tiền," Prokes nói.
"Đó là một sở thích mà họ đam mê và chúng tôi muốn khuyến khích điều đó và cho họ con đường đến với sự nghiệp trong tương lai, cho dù đó là một người chơi trò chơi video chuyên nghiệp hay trong sự nghiệp STEM giúp phát triển các trò chơi trong tương lai," anh nói thêm.
Thương Nguyễn ( Dịch từ CNN)
Cùng chuyên mục
Bình luận