Trở thành tỷ phú nhờ chăn nuôi lợ

(Sóng trẻ)-Với ý chí quyết tâm và lòng đam mê với nghề chăn nuôi, sau gần 10 năm khởi nghiệp, anh Hoàng đã tạo dựng cho mình một cơ ngơi hàng chục tỷ đồng trên chính mảnh đất quê hương nghèo khó của mình.

Làm giàu trên chính mảnh đất quê hương

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất nghèo ở Mỹ Đức, từ nhỏ anh nông dân Đỗ Như Hoàng (1987) thôn Kim Bôi –  xã Vạn Kim – huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã nung nấu ý chí vươn lên làm giàu, anh chia sẻ: “cái máu làm giàu nó ăn sâu vào trong con người anh từ lúc còn nhỏ, khoảng lớp 9, lớp 10 anh đã có khát khao sau này sẽ làm giàu trên chính mảnh đất ày rồi, tốt nghiệp cấp III là anh đi kiếm vốn làm ăn luôn”.

c2a3c9b36_i_0511.jpg
Anh Hoàng đang lắp đặt các thiết bị cho công trình chăn nuôi của mình.

Sau nhiều năm trăn trở và làm nhiều nghề khác nhau, anh Hoàng đã thực sự bước vào nghề chăn nuôi lợn vào năm 2008. Anh nhận định, ở vùng quê này chỉ có chăn nuôi mới có thể phát triển được, anh bắt tay vào xây dựng mô hình nuôi lợn cho riêng mình.

Khoảng thời gian đầu là khoảng thời gian rất vất vả đối với anh, khi mà vừa phải lo cho gia đình nhỏ, khi vừa phải gánh vác cả một trang trại lợn lớn nhất vùng. Khó khăn chồng lên khó khăn khi mà hai lứa lợn đều bị “sập” do dịch bệnh khiến anh lao đao mất một khoảng thời gian dài.

Sau thất bại ấy, anh lại bắt đầu vào việc tìm hiểu học và áp dụng các biện pháp kỹ thuật tiên tiến vào chăn nuôi. Dần dần, anh bắt đầu có những thành quả đầu tiên.  Anh tiến hành xây dựng thêm chuồng trại và các hệ thống xử lý vệ sinh môi trường: “khi xây chuồng trại, anh đã tính toán kỹ càng và phân chia ra hai khu vực nuôi nái và nuôi thịt tách biệt với nhau. Và nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường do chất thải của lợn, anh đã xây dựng hầm khí biogas để tận dụng làm khí đốt, hạn chế được dịch bệnh cho lợn”.

Vừa qua, lãi thu về hơn 2 triệu / 1 con, bán theo lô 50-70 con cho thương lái, thu nhập bình quân của một lần xuất chuồng ở khoảng 800 triệu đồng.

Hiện nay, anh đang nuôi gần 500 heo thịt và gần 50 heo nái cùng rất nhiều heo giống…Nhiều năm qua đàn lợn anh Hoàng luôn tăng trưởng và phát triển tốt, là điểm đến cho các thương lái gần xa. 

Bên cạnh việc nuôi lợn, anh Hoàng cũng cho đào ao, thả cá để góp phần tăng thêm thu nhập cho gia đình, hiện tại trang trại cá 6 mặt nước, với hơn 12 tấn cá/ lứa mỗi vụ cho thu hoạch đến gần 300 triệu.


c2a3c9b36_i_0478.jpg
Trang trại cá nhà anh Hoàng mỗi năm thu nhập hàng trăm triệu đồng.

Anh luôn nhiệt tình chia sẻ cho bà con những kinh nghiệm những tiến bộ khoa học kỹ thuật trong chăn nuôi, tận tình thăm khám bệnh cho đàn lợn của mọi người khi có điều bất thường để kịp thời xử lý.

Những dự định trong tương lai

Hiện nay khi đã có vốn và chủ động áp dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật trong chăn nuôi, anh Hoàng dự định sẽ đầu tư xây dựng thêm 4 trang trại lợn nữa, với hơn 200 nái và hàng nghìn lợn thịt. Cùng với đó, sẽ áp dụng các hình thức tự động hóa trong chăn nuôi hạn chế sức lao động và tăng năng suất cũng như sản lượng.

Anh đầu tư xây dựng chuồng trại theo hướng tiên tiến nhất và với hy vọng mô hình trang trại lợn mới này sẽ thu về khoảng 8 tỷ đồng/ năm.

c2a3c9b36_i_0473.jpg
Trang trại lợn bắt đầu được khởi công để mở rộng quy mô.

Chia sẻ về bí quyết để khởi nghiệp ngành chăn nuôi thành công, anh cho rằng: “cần phải kiên trì và đam mê, muốn chăn nuôi thành công phải chủ động, chủ động về vốn, về thời tiết, về các loại dịch bệnh…đồng thời phải thường xuyên học hỏi và áp dụng các tiến bộ khoa học kỷ thuật tiên tiến vào chăn nuôi…”

Anh đã làm rất nhiều nghể rồi, anh rút ra kinh nghiệm rằng nếu làm gì mà không chịu khó học hỏi, không có đam mê thì không thể đạt được cái gì cả, nếu mà có thì cũng ở một mức độ nào đó thôi.

Bác Vũ Văn Minh, hàng xóm nhà anh Hoàng chia sẻ: “Anh Hoàng là người trẻ, năng nổ làm việc dám nghĩ dám làm, đi đầu trong công tác chăn nuôi cũng như đoàn hội, anh Hoàng thực sự là tấm gương tiêu biểu cho mọi người học hỏi”.

c2a3c9b36_anh_do_nhu_hoang.jpg
Anh Hoàng là một người có tư duy sáng tạo và chăm chỉ lao động.

Nhờ tính chuyên cần, không ngại khó khăn vươn lên từ chính mảnh đất quê hương, anh Hoàng thực sự là một tấm gương sáng không chỉ ở địa phương mà còn ở cả những thanh niên như chúng ta hiện nay.

Văn Quế
Báo chí Đa phương tiện K33

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN