Trung thu yêu thương của những “chiến binh nhí”

(Sóng trẻ) - Bệnh viện nơi mà người ta thấy nụ cười thật hiếm hoi, nhưng ở Viện huyết học và truyền máu trung ương thì khác, các em bệnh nhi điều trị ung thư vẫn cười, vẫn hạnh phúc vì nhận được một mùa trung thu đầy những yêu thương.  

Tối ngày 15-9, CLB Niềm tin và Hy vọng phố hợp cùng với Viện huyết học và truyền máu trung ương tổ chức chương trình Trung thu yêu thương. Chương trình đã mang đến cho các em nhỏ đang điều trị tại bệnh viện một trung thu vui tươi, ấm cúng.

8cdbc93d1_2_4.jpg
Không khí tại Viện huyết học vui tươi khác với ngày thường

Với mong muốn mang đến cho các em bệnh nhi đang điều trị tại viện một trung thu ấp áp và trọn vẹn. Chương trình “Trung thu yêu thương 2016” lần thứ 6 được tổ chức giúp các em bệnh nhi không có điều kiện vui trung thu ở bên nài có thể tham gia trực tiếp tại viện.

8cdbc93d1_5_3.jpg
Niềm vui của các em nhỏ khi được tham gia chương trình

Không gian của trung thu đã được tái hiện lại trong chương trình với mâm cỗ và những chiếc đèn ông sao rực rỡ, đặc biệt hơn nữa có sự xuất hiện của chú Cuội làm các em rất hào hứng. Bên cạnh đó, năm nay chương trình cũng có tổ chức một gian hàng làm tò he bên nài hội trường tầng 2 của viện thu hút rất đông các bạn nhỏ tham gia. 

8cdbc93d1_14.jpg
Mâm cỗ trung thu của chương trình

Trong chương trình này, ban tổ chức cũng tổ chức sinh nhật tháng 9 cho các em tại Viện. Bé nào cũng vui vẻ, phấn khởi khi được nhận món quà bất ngờ. Bé gái được tặng bộ đồ chơi búp bê, bé trai được nhận bộ siêu nhân. Đây là những món đồ chơi mà trẻ em đều thích, giúp các bé bớt cô đơn hơn trong bệnh viện. Đồng thời, còn giúp các bé có thêm động lực để tiếp tục điều trị.

8cdbc93d1_10.jpg
Các em rất vui khi nhận được quà sinh nhật đúng dịp trung thu

Bạn nhỏ Bùi Thị Yến đang điều trị ung thư tại viện chia sẻ: “Năm nái con đón trung thu ở nhà, năm nay thì ở viện. Trung thu ở viện cũng vui như ở nhà”. Có lẽ trung thu đối với các em dù ở nhà hay ở viện chỉ cần nhận được tình yêu thương là đủ. Các em chính là những chiến binh nhỏ đang từng ngày chiến đấu với nỗi đau bệnh tật, để dành lại tuổi thơ của mình bị đánh mất trong bốn búc tường của bệnh viện.

8cdbc93d1_11.jpg
Mặc bệnh tật các em vẫn tự do ca hát

Các em nhỏ trên tay vẫn còn đó bông băng gạt, có em phải mang theo cả chai truyền bên cạnh nhưng quên đi nỗi đau của bệnh tật để vui với các bạn và bố mẹ mình. Đêm trung thu thật ấp ám, một người nhà bệnh nhi chia sẻ: “Các cháu rất vui, không phải trung thu nhưng mà các tình nguyện viên vẫn tổ chức sinh nhật hàng tháng cho các bé tại viện”.

093ef4b28_3_3.jpg
Niềm hạnh phúc của người nhà bệnh nhi

Sau khi được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các tình nguyện viên và các em nhỏ đang điều trị ung thư tại viện trình bày, đêm hội trung thu mới thật sự bắt đầu. Các bé được rước đèn trong không gian của Viện, cùng với những màn múa lân sôi động để khép lại một đêm trung thu đáng nhớ tại bệnh viện.

Đêm trung thu để lại nhiều sự nuối tiếc cho nhiều bạn nhỏ, nhưng trên tất cả các em đã có được niềm vui, hạnh phúc. Sau chương trình các em lại tiếp tục chiến đấu với bệnh tật, nhưng hy vọng các em sẽ mãi vui tươi và lạc quan để chiến thắng nó, bởi các em chính là những chiến binh nhỏ hồn nhiên, trong sáng.

Các em bệnh nhi rước đèn tại chương trình: 


Đặng Bích Phương
Lớp Báo chí đa phương tiện K33

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN