“Truyền thông về Chứng tự kỷ” - Vai trò của truyền thông trong việc nâng cao nhận thức về Chứng tự kỷ

(Sóng trẻ) - Sáng ngày 2/4 tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền diễn ra buổi hội thảo “Truyền thông về Chứng tự kỷ” với sự tham gia của đông đảo các vị khách quý, các nhà báo đại diện cho các cơ quan báo chí TW và địa phương; các học viên, sinh viên của Khoa Phát thanh-Truyền hình.


Tham dự buổi hội thảo có sự góp mặt của đông đảo các vị khách mời; các nhà báo đại diện cho các cơ quan báo chí TW và địa phương; các cán bộ giảng viên khoa Phát thanh-Truyền hình; các nghiên cứu sinh; học viên cao học và các sinh viên của khoa đã đến tham dự hội thảo.

8993c6275_vtc1.jpg

Mở đầu hội thảo là bài phát biểu của đoàn chủ tịch về việc tuyên bố lý do, nêu ra mục đích cũng như nội dung chính của buổi hội thảo về chứng tự kỷ. Chứng tự kỷ qua mỗi năm ngày một tăng cao không phân biệt quốc gia, giàu nghèo. Điều đó đã làm tự kỷ không còn là vấn đề sức khỏe mà còn là sự phát triển của mỗi quốc gia. Việc tìm ra nguyên nhân của chứng tự kỷ, việc hòa nhập của người tự kỷ là vấn đề rất cần sự can thiệp của cả cộng đồng. Liên hợp Quốc đã chọn ngày 2-4 là ngày thế giới nhận thức chứng tự kỷ; Liên Hợp Quốc kêu gọi các quốc gia quan tâm đến chứng tự kỷ trước hết là từ sự quan tâm đến mỗi con người, tiếp đó là sự phát triển của mỗi quốc gia.

Các đại biểu nhấn mạnh đến vai trò rất lớn của truyền thông. Việc làm thế nào để phát hiện sớm; can thiệp nhanh nhất; hỗ trợ trong quá trình học tập và tạo điều kiện để có một công việc thích hợp lúc trưởng thành cho trẻ tự kỷ là điều vô cùng quan trọng. Sức mạnh truyền thông có thể tạo nên một cộng đồng thân thiện-là nơi để những người khuyết tật nói chung và trẻ tự kỷ nói riêng có thể hòa nhập và phát triển.

8993c6275_vtc2.jpg

Hội thảo tập trung nhấn mạnh vào ba vấn đề chính. Thứ nhất là việc nhận thức và truyền thông đúng về chứng tự kỷ. Thứ hai là những khó khăn, thách thức, những kinh nghiệm, kỹ năng và nguyên tắc chung trong việc làm truyền thông của các nhà báo. Thứ ba là những kinh nghiệm của nước nài về việc truyền thông về chứng tự kỷ.

8993c6275_vtc3.jpg

Những bài tham luận của các chuyên gia về chứng tự kỷ đã nhận được sự quan tâm của đông đảo các vị khách mời, các nhà báo, học viên, sinh viên cùng đến tham dự hội thảo. Không khí hội thảo ngày càng sôi nổi khi có những cuộc trò chuyện cởi mở, những cuộc đối đáp trực tiếp giữa các học viên, sinh viên cùng với các chuyên gia để cùng đưa ra những giải pháp tốt nhất cho vấn đề truyền thông về chứng tự kỷ.

8993c6275_vtc4.jpg

Kết thúc hội thảo các khách mời và các khán giả đến tham dự hội thảo nhận được bản “Nguyên tắc truyền thông về chứng tự kỷ” để bản nguyên tắc được bổ sung đầy đủ và hoàn thiện hơn góp phần nâng cao hiệu quả truyền thông và những hiểu biết của mọi người về chứng tự kỷ hiện nay.

Đoàn Bổng - Nguyễn Mơ 
Báo mạng điện tử K32, K34

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN