Tư duy đổi mới lối sống phòng trọ của sinh viê

(Sóng trẻ)-Với nhu cầu ngày sống ngày càng được nâng cao, thay vì việc thuê nhà trọ tạm bợ, đắt đỏ , thiếu an toàn … sinh viên rủ nhau thuê những căn hộ chung cư cao cấp, vừa tiện nghi mà giá cả lại hợp lí. 

df49cdd68_anh_tro.jpg

Hình ảnh các xóm trọ thông thường của sinh viên (nguồn: internet)
Cảnh giác các phòng trọ lụp xụp, tạm bợ…
 Lợi dụng việc các tân sinh viên chân ướt, chân ráo lên Thủ đô tìm kiếm chỗ ở, nhiều “cò” mồi nhiệt tình hơn người nhà hòng muốn kiếm lời thông qua việc mô giới phòng trọ khiến cho không ít sinh viên xa nhà rơi vào tình trạng khóc dở mếu dở khi tiền thì mất giá cao mà phòng trọ chất lượng cực kém. Từ sự thiếu kinh nghiệm của các tân sinh viên, nhiều chủ nhà trọ tranh thủ tăng giá hoặc gài vào hợp đồng những điều khoản bất lợi cho sinh viên.
Theo khảo sát quanh khu vực Quận Cầu Giấy giá phòng ở đây rơi vào 2.tr – 2,5tr/ tháng với diện tích 1 phòng cấp 4 từ 10m - 12m. Giá cao nhưng chất lượng thì ngược lại khiến cuộc sống sinh viên khó khăn. Minh Tú (sinh viên đại học Sư phạm Hà Nội) chia sẻ: “Do ở xa gia đình, em phải đi thuê nhà trọ cấp 4 gần trường để tiện học hành nhưng do quá đắt đỏ mà an ninh không được đảm bảo, cứ mưa xuống là dột lỗ chỗ nên em quyết định rủ bàn bè thuê chung cư mini ở giá không cao hơn nhiều xa trường một chút cũng được nhưng an toàn, sạch sẽ.”
Cơn sốt căn hộ chung cư mini, chung cư giá rẻ cho sinh viên
 Hiểu rõ được cảnh ngán ngẩm khi phải ở những phòng trọ, các bạn sinh viên đã tự tạo cho mình một cuộc sống tốt về cả vật chất và tinh thần, cũng như ổn định hơn bằng việc rủ nhau thuê chung cư mini, chung cư giá rẻ cho sinh viên. Một căn hộ chung cư mini ở khu vực này giá dao động từ 3,5 tr -7tr/tháng, gồm đầy đủ các tiện nghi cho sinh viên: giường, tủ, bếp, tủ lạnh, bàn ghế…  Diệu Anh ( sinh viên ĐH Quốc gia Hà Nội ) cho biết, cô và 3 người bạn khác đang thuê một căn hộ chung cư cao cấp trên phố chùa Láng với mức giá 7 triệu đồng. Căn hộ  khá rộng, có 2 buồng ngủ, một nhà vệ sinh khép kín, bếp ăn rất tiện nghi.
 Với mức giá 7 triệu chia cho 4 người thì Diệu Anh và các bạn chỉ cần bỏ ra 1,8tr/ tháng là rất phù hợp và thoải mái với sinh viên. Cô sinh viên 9x tâm sự : “ Có một điều khiến mình thay đổi suy nghĩ về việc ở phòng trọ hay chung cư mini là khi mình đến thì chủ nhà đã sắm đủ cả ti vi, tủ lạnh, máy giặt. Sống cảnh thuê nhà nên những đồ đạc này cũng không tiện mua vì nếu chuyển trọ, di chuyển cũng rất tốn công, lãng phí và hơn nữ khu chung cư m ình ở rất an toàn và hầu hết là sinh viên tính nên mình an tâm như khi ở nhà”.
Cùng suy nghĩ như  Minh Tú hay Diệu Anh bạn Kim Anh-sinh viên năm 2 Học viện Báo chí và tuyên truyền cũng chia sẻ thêm
File ghi âm phỏng vấn bạn Kim Anh

 ;
Việc nâng cao đời sống sinh viên là một việc cần thiết trong xã hội hiện nay, nó không chỉ làm cho sinh viên sống có ý thức hơn, tự lập hơn mà còn giúp sinh viên khi được sống trong môi trường văn minh hơn sẽ thôi thúc việc học tập hơn.
Mai Ngọc 
Báo chí ĐPTk34 a1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN