Ung thư xương: Gấp gáp chữa trị - chậm cả cuộc đời

(Sóng trẻ) - Chỉ trong những quyết định vội vàng với căn bệnh ung thư xương chân, anh Phạm Xuân Trường đã phải đánh đổi nửa phần đời còn lại ngồi trên chiếc xe lăn…

Anh Phạm Xuân Trường, 52 tuổi,  ngụ tại Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, hiện đang điều trị tại tại bệnh viện K, Hà Nội chia sẻ về những tiếc nuối của anh khi đưa ra quyết định phẫu thuật … vội vàng đối với căn bệnh ung thư xương chân.

Qua cuộc trò chuyện trực tiếp với anh Trường, được biết: Trước dịp tết Nguyên đán 2015 một tháng, anh có triệu chứng bị đau, tê chân, đi lại bị nhức, buốt. Ban đầu chủ quan, anh nghĩ do bị đau khớp đơn thuần nên đã mua vỉ dán Salonpas về và sử dụng 10 ngày liên tục. Sau 10 ngày dán salonpas, đau nhức ở chân anh vẫn không có dấu hiệu giảm đi. Lo lắng về bệnh tình, anh đã đến bệnh viện gần nhà để khám và chẩn đoán bệnh tình.

Trải qua quá trình khám và chụp chiếu, anh Trường phát hiện có dấu hiệu viêm xương ở chân phải của mình và anh nhận được lời khuyên là nên đi chữa ở bệnh viện lớn hơn để tránh những di chứng đáng tiếc. Bước nặt xảy đến khi anh tìm và thăm khám ở bệnh viện Thanh Nhàn, Hà Nội. Tại đây, trải qua những khâu như chụp chiếu, các bác sĩ quyết định rất nhanh trong việc phẫu thuật chân cho bệnh nhân Phạm Xuân Trường. 

10657667d_i_7292.jpg
Anh Trường trong thời gian điều trị tại Viện K Hà Nội

Bốn  ngày sau phẫu thuật, anh Trường vấp phải một tai nạn nghiêm trọng khi cố ngồi dậy và hậu quả là xương đùi của anh bị gãy. Cũng như những trường hợp thông thường, các bác sĩ ở bệnh viện Thanh Nhàn quyết định bó bột cho anh. Sau hơn 10 ngày bó bột, linh cảm và bản thân anh nhận thấy tình trạng sức khỏe của mình bất bình thường, anh Trường đã nhanh chóng xin mẫu tủy xét nghiệm ở bệnh viện Thanh Nhàn để đưa lên bệnh viên K để xét nghiệm, thời gian chờ xét nghiệm cũng trên dưới 10 ngày, điều này kéo theo sự chậm trễ trong công tác chữa trị. 

Sau hơn 10 ngày chờ đợi, anh Trường nhận được kết quả từ bệnh viện K, nhận định anh bị ung thư xương. Với kết quả này từ bệnh viện K, anh Trường trao đổi với bệnh viện Thanh Nhàn thì nhận lại cái lắc đầu không tin tưởng của bác sĩ vào kết quả trên và cho rằng: Không thể có chuyện như thế được.

Thêm chắc chắn, anh Trường chuyển tiếp mẫu xét nghiệm và tìm đến bệnh viện Việt Đức để xét nghiệm và kết quả vẫn trùng với những kết luận mà bệnh viện K đưa ra – anh Trường bị ung thư xương.

Đến lúc này, bản thân anh và bệnh viện Thanh Nhàn mới tin vào kết quả nêu trên, nhận tin dữ, anh Trường xin được chuyển đến viện K để điều trị đúng tuyến và phù hợp với chuyên môn của đội ngũ bác sỹ tại đây.

Điểm đáng chú ý ở bệnh nhân Trường ở chỗ, thông qua các xét nghiệm máu đều không nhận biết bất cứ một dấu hiệu nào liên quan đến các tế bào ung thư trên cơ thể. Trong lúc chưa chuẩn đoán kĩ càng bệnh tình, chưa xét nghiệm kĩ lưỡng về nguyên nhân của bệnh anh Trường đã có những quyết định quá mạo hiểm và hậu quả là nửa phần đời còn lại ảnh phải ngồi trên chiếc xe lăn.

Bác sỹ phụ trách của anh Trường báo kết luận cuối cùng anh buộc phải cưa bỏ chân phải của mình để tránh những di căn đáng tiếc khác.

10657667d_i_7294_1.jpg
Bàn chân này buộc phải cắt bỏ sau những xét nghiệm, chẩn đoán

Anh Trường tiếc nuối chia sẻ: “Thời gian ấy cũng cuối năm, mọi công việc cứ dồn dập cũng vì vậy nên dẫn đến tâm lý muốn nhanh chóng và dứt điểm để sớm trở lại với công việc. Tôi không còn cơ hội để trở lại, cũng không trách các y bác sĩ bệnh viện Thanh Nhàn. Chỉ trách bản thân quá vội vã, chủ quan với bệnh tật…” 

Với trường hợp của anh Phạm Xuân Trường, nếu ngay từ ban đầu được chẩn đoán đúng bệnh thì chắc chắn sẽ có những phương án thích hợp và hậu quả sẽ không quá nặng nề đến nỗi phải tháo khớp, cưa bỏ chân. 

Bởi lẽ, những ngày trước ca phẫu thuật tại bệnh viên Thanh Nhàn anh còn chạy rất nhanh từ tầng 1 lên tầng 6 của bệnh viện để làm các thủ tục liên quan. Ai ngờ đâu đấy cũng là lần cuối cùng anh được chạy nhảy với đôi chân lành lặn của mình…

Anh Trường chia sẻ: “Tôi mong muốn những ai gặp phải trường hợp tương tự như tôi, hoặc có những dấu hiệu bệnh tật thì hãy thật sự cẩn trọng khám, xét nghiệm. Sáng suốt chọn lựa những bệnh viện nào có đủ trang thiết bị cũng như trình độ bác sĩ cao để tránh cả cuộc đời phải hối tiếc”

Đoàn Bổng

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN