Ứng viên tài năng 2022 Kickstart Conference: Định hướng sinh viên trong kỉ nguyên VUCA

(Sóng trẻ) - Sáng 19/11, trường ĐH Ngoại thương tổ chức cuộc thi “Ứng viên tài năng 2022 Kickstart Conference”, thu hút đông đảo sinh viên tham dự.

“Kickstart Conference” là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện "Kickstart Series" - Chuỗi sự kiện đồng hành của cuộc thi Ứng viên Tài năng. Tại đây, các bạn sinh viên sẽ được gặp gỡ và giao lưu trực tiếp với các diễn giả của các doanh nghiệp để định hướng con đường sự nghiệp.

Theo các diễn giả, chân dung một ứng viên tiềm năng trong “thời đại VUCA” là người có thể thích ứng nhanh chóng, linh hoạt để đáp ứng những thay đổi, biến động hàng ngày. Không dừng lại ở đó, sự quyết định và vai trò dẫn dắt của người lãnh đạo là yếu tố cốt lõi. Bởi họ là người dẫn dắt, định hướng tập thể cần phải làm gì. 

Các bạn sinh viên chăm chú lắng nghe những chia sẻ bổ ích.
Các bạn sinh viên lắng nghe những chia sẻ bổ ích từ các diễn giả.

Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh hiện nay, việc thành công phụ thuộc vào tốc độ học tập và thu nạp những kiến thức chung trong cuộc sống. “Mỗi người phải có dũng khí để dám đưa ra quyết định và dám đương đầu với nó. Mở rộng góc nhìn, nhìn nhận nhiều khía cạnh, góc độ khác nhau để có thể giải quyết được cốt lõi của vấn đề thay vì chỉ giải quyết trên bề mặt” - anh Đặng Huy Thành - Trưởng nhóm hoạch định năng lực & đổi mới (Unilever Vietnam) nhấn mạnh. 

Chị Đàm Kỳ Nhi - Giám đốc nhân sự, BAT Việt Nam bày tỏ: “Các bạn trẻ ngày nay rất giỏi, tiếp thu nhanh và dễ dàng thích nghi với môi trường làm việc. Tuy nhiên, đôi lúc các bạn còn thiếu trải nghiệm, chưa áp dụng kiến thức vào thực tiễn trong khi doanh nghiệp đòi hỏi tốc độ phải nhanh - gọn - lẹ. Ngoài ra, áp lực trong công việc cũng khiến cho các bạn dễ dẫn đến tình trạng chán nản ”.

Chính vì vậy, lời khuyên của các diễn giả dành cho các bạn sinh viên là phải tìm kiếm cơ hội, xác định mình muốn là ai và làm gì trong tương lai. Sau đó nhận diện, phối hợp để cùng nhau giải quyết vấn đề.

Các diễn giả từ 4 doanh nghiệp lớn (BAT Vietnam, Unilever Vietnam, Suntory PepsiCo Vietnam Beverage, One Mount Distribution) rạng rỡ tại sự kiện.
Các diễn giả từ 4 doanh nghiệp lớn (BAT Vietnam, Unilever Vietnam, Suntory PepsiCo Vietnam Beverage, One Mount Distribution) tại sự kiện.

Cuộc thi “Ứng viên tài năng” đã tạo ra sức ảnh hưởng không nhỏ trong và ngoài nước. Đây là cơ hội để các bạn sinh viên nói chung và sinh viên khối ngành Kinh tế nói riêng định hướng nghề nghiệp của bản thân và tìm hiểu sâu về yêu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp. Từ đó tìm kiếm cơ hội việc làm và công ty phù hợp.

"Ứng viên tài năng" là một trong những cuộc thi dành cho sinh viên lớn nhất miền Bắc, được tổ chức thường niên bởi CLB Nguồn nhân lực (HRC) - Trường Đại học Ngoại thương. 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN