Vén màn đêm thăm chợ trời Long Biê

(Sóng trẻ) - “Đi chợ cũng giống như đi câu vậy, có ngày hàng bán được nhiều, có ngày hàng bán được ít”- đó là lời chia sẻ hết sức chân thành của bác Tình, một tiểu thương bán hàng tại chợ đêm Long Biên.

Trong hành trình khám phá chợ đêm của Hà Nội, đi qua nhiều những phố phường nhộn nhịp, rợp ánh đèn, nhóm chúng tôi dừng chân ghé thăm chợ Long Biên. Chợ nằm sát trung tâm thành phố, là chợ đầu mối lớn thứ hai ở quận Ba Đình, nằm gần đường Hồng Hà và phía sau đường Yên Phụ.

Chợ Long Biên tập nập người mua, người bán bất kể ngày nắng hay ngày mưa. Chợ bắt đầu họp vào 20 giờ đến 8 giờ sáng ngày hôm sau, chợ họp đông nhất vào lúc 3-4 giờ sáng.

Là một trong bảy chợ trời thú vị nhất thế giới, với đầy đủ các loại mặt hàng như hải sản, rau củ, hoa quả, gia súc,…nhưng chợ Long Biên được mọi người biết đến là khu chợ trời bán buôn các loại hoa quả. Hình ảnh nhộn nhịp của chợ đã trở thành một nét riêng không thế thiếu của người dân Hà Nội. 

735998050_087.jpg
Toàn cảnh khu chợ đêm Long Biên

Chia sẻ với chúng tôi về nguồn gốc các mặt hàng bán tại chợ Long Biên, bác Phạm Văn Tình (53 tuổi - quê Hưng Yên) cho biết: Bán dưa ở chợ này đã được 8 năm, hàng hóa ở đây chủ yếu được nhập về từ các tỉnh Bắc Giang, Vĩnh Phúc,…


Khác hẳn với hình ảnh chợ ban ngày chủ yếu là bán lẻ, lượng người ít; chợ đêm Long Biên mới thật sự tấp nập. Hàng chục chiếc xe chở hàng với kéo về chợ, phá vỡ sự yên tĩnh của chợ, tiếng người mua bán, người gánh hành,.. nhộn nhịp gọi nhau.

Bác Tình cho biết thêm: một đêm bác bán trung bình được 1,5 -2 tấn dưa chuột, giá bán từ 8 000-10 000/kg sau khi được phân loại. Mua nhiều sẽ đưa tới tận nơi, còn ít thì tự phải đi lấy hàng. Vào các ngày lễ tết bán được nhiều hơn. Nài ra, bác còn bán thêm xu xu với giá từ 800-1000/kg để kiếm thêm thu nhập.

Trời dần sáng, những người bán lẻ bắt đầu chia đi khắp ngả của thành phố còn những người nông dân như bác Tình lại dọn dẹp các sọt hàng để trở về nhà. Cứ như vậy hơn 20 năm qua, chợ đêm Long Biên đã trở thành một hình ảnh không thể thiếu của người dân Hà Thành.
                                                               Lương Thị Huyền Trang, Hoàng Thị Thực,
Nguyễn Thị Ngọc Trâm
 Báo Truyền hình K34A2.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN