Viên kẹo ngọt nổi tiếng: Liệu có dễ ăn?

(Sóng trẻ) - Nhìn vào những danh hiệu hot girl, hot boy của nhiều người như hiện nay. Công chúng đặt ra câu hỏi: “Phải chăng hiện tại nổi tiếng là việc quá dễ dàng?” 

Cứ nhìn họ - những “hot girl”, “hot boy” mới nổi đấy, họ chỉ cần lột đồ thì lập tức nổi tiếng, càng lột càng nổi. Họ phát ngôn gây sốc cũng nổi tiếng càng sốc càng nổi. Và thêm một công thức hiệu quả nữa xinh đẹp + hàng hiệu cũng sẽ nổi tiếng. Thậm chí càng không xinh đẹp, càng xấu “thậm tệ” càng dễ nổi tiếng. 

Nói một cách khác: Mọi con đường đều có thể dẫn đến sự nổi tiếng.

Bạn muốn nổi tiếng ư? Không thiếu cách.

Nếu bạn là người có nại hình ưa nhìn chỉ cần tích cực trang điểm phấn son khoác lên mình những bộ cánh đắt tiền thỉnh thoảng lăng-xê cho trào lưu thiếu vải. Vậy là bạn nổi tiếng.

Nếu bạn "chẳng may" không xinh xắn lắm hãy cố gắng coi đó là một lợi thế để khiến mình thảm hại nhất có thể, rồi tung một vài chiêu độc, một vài hình ảnh sock, thể hiện nhí nhảnh một chút. Tất cũng sẽ nổi tiếng.

Nếu bạn thực là cao thủ thì vẫn luôn có cách để bạn nổi tiếng, chỉ nhờ một dòng trạng thái trên Facebook. Đại loại sẽ có như 1000 like thì up ảnh nóng, 1000 ủng hộ cái này phản đối cái kia hoặc nhưng phát ngôn bất cần đời hoặc kiểu bắn súng vào mặt hồ đang yên ả. Sau đó chỉ cần nhờ đến một vài anh tài trong giới anh hùng bàn phím. Đảm bảo bạn cũng sẽ nổi tiếng.

Một ngày đẹp trời bạn bỗng thấy mình có nét hao hao giống một người nổi tiếng nào đó. Hãy vui mừng vì cơ hội nổi tiếng của bạn đang đến rất gần rồi đấy. Chỉ với một tấm hình, một vài thao tác tác ghép ảnh cùng một ghi chú bâng quơ “Hình như mình là chị/ em thất lạc của ca sĩ XYZ nào đó ấy nhở”. Bạn sẽ không thể lường được sức mạnh của công chúng cho đến khi bạn thấy được kết quả đâu. Rồi hình ảnh của bạn sẽ được kèm theo các tít như “Phát sốt trước hình ảnh Chị/ em thất lạc của ca sĩ XYZ”, “Dân mạng truyền tay nhau hình ảnh một nữ sinh giống ca sĩ XYZ đến bất ngờ”, “Lộ diện hình ảnh chị / em thất lạc của ca sĩ XYZ”.

Đó nổi tiếng đâu có gì khó!

6e9c9cd50_anh_1.jpg
Mình là số 1... thật không? hãy soi lại mình

Nếu bạn là con trai không ở mức hot boy nhưng cũng chưa đến mức thuộc vào hàng nhan sắc thậm tệ "điên đảo", không thể phát ngôn gây sốc cũng chẳng giống nổi một người nổi tiếng nào vẫn có cách để bạn nổi tiếng. Là gì ư? Nguyên tắc vàng cho bạn để nổi tiếng lúc này là đi cua gái tuyệt đối chỉ mang 100 nghìn. Với 100 nghìn mà nổi tiếng được thực đúng là giá rẻ bất ngờ. Cơ hội nổi tiếng nằm trong tay bạn. 

Cuối cùng nếu thực sự bạn hẩm hiu đến mức không thể dùng tất cả cách trên đừng vội buồn vì vẫn có cách khiến bạn nổi tiếng. Chỉ cần nhờ bạn bè đăng vài dòng trạng thái thương tâm lên trang cá nhân để người khác nghĩ rằng bạn đã có chuyến du lịch một chiều về với tổ tiên. Đến lúc đó bạn không những vừa nổi tiếng còn vừa nhận được sự thương mến của tất cả mọi người kể cả người chỉ mới 3 giây trước còn chưa biết nổi tên Facebook của bạn. Nhưng cách này cần có sự tỉnh táo và mạo hiểm khi quyết định trở lại với chúng. Nếu khoa học kĩ thuật có thể phát triển đến mức có thể cải tử hoàn sinh thì con đường trở lại của bạn sẽ trải dài hoa hồng nhưng nếu không thì con đường đó sẽ tràn ngập gạch đá. Nhưng không sao, lúc đó bạn đã rất nổi tiếng rồi.

Nổi tiếng gần như là một chiếc kẹo ngọt. Hồi còn nhỏ thì chỉ ao ước còn một chiếc kẹo nhỏ tuy đắt đỏ mà cứng ngắc nhưng có chút ngọt cũng khiến vui cả ngày. Giờ thì để có được một viên kẹo dễ dàng quá. Không những vậy nó còn đẹp mắt với đủ mặt sắc, ngọt ngào với đủ hương vị. Hỏi sao người ta không mê? Nhưng những chiếc kẹo ao ước hồi xưa là đường là bột thì kẹo thời nay là chất gây nghiện là đường hóa học. Nổi tiếng cũng giống như nguyên lí phát triển của cây kẹo ngọt kia hiện giờ: dễ dàng có được, gây nghiện và vô bổ.

Dường như nhiều người đã quá chán nản khi đọc những tít bài “Dân mạng dậy sóng..”, “Cư dân mạng xôn xao...” , “Phát sốt...”. Chẳng nhẽ giới trẻ Việt hiện tại dễ dàng bị kích động đến vậy? Họ “phát sốt” vì cái gì chứ? Thử hỏi nổi tiếng nhờ lăng mạ bố mẹ trên trang xã hội, nổi tiếng nhờ những bộ cánh xa xỉ, nổi tiếng nhờ lộ hàng thì liệu sẽ nổi trong vòng bao lâu. Dường như chúng ta nổi tiếng một cách quá dễ dàng mà quên mất rằng nếu cái gì cũng nổi tức là chẳng có cái gì nổi cả. “Thà một phút huy hoàng rồi chợt tối” nhưng huy hoàng kia nếu chỉ là huy hoàng không có ý nghĩa gì thì huy hoàng để mà làm gì?

Tôi chưa thấy ở một đất nước nào việc nổi tiếng lại có thể dễ dàng như ở Việt Nam nhất là đối với những người trẻ. Nhưng rồi sau có ai dám vỗ ngực nói với bạn bè nước nài rằng: “Người trẻ Việt Nam nổi tiếng nhờ lộ hàng, phát ngôn sock, chiêu trò “câu view” không?”

Tất cả những sự nổi tiếng phù phiếm xa rời thực tại trong chốc lát đó như cơn gió thoáng qua, mát lạnh một lúc thôi... nhưng rồi sẽ vụt tắt, để lại khoảng trống vô cùng lớn. Sự nổi tiếng quá nhanh khiến nhiều hotboy, hotgirl (tự phong) bị cuốn người ta vào showbiz ồn ào sẽ rất dễ sa ngã nếu không có đủ điều kiện và hành trang cho mình. 

Phải chăng cần có những tiêu chí lựa chọn khắt khe để những danh xưng này không bị 'loạn" và dễ dãi như hiện tại để những gương mặt thực sự xứng đáng có quyền... được nổi tiếng.

Nguyễn Thị Mai Anh
Truyền hình K31A1


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Tin nổi bật4 ngày trước

(Sóng trẻ) - Nhiều trường học trên cả nước đã tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm hướng tới Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, tạo không khí thi đua phấn khởi cho học sinh, sinh viên và đội ngũ nhà giáo.

Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam

Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam

Tin nổi bật5 ngày trước

(Sóng trẻ) - 94 năm qua, Mặt trận Thống nhất Việt Nam đã trở thành biểu tượng của sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc, góp phần quan trọng trong sự nghiệp giải phóng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

[Infographic] Lịch sử ngày Ngày truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

[Infographic] Lịch sử ngày Ngày truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

Tin nổi bật5 ngày trước

(Sóng trẻ) - Ra đời vào năm 1950, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (Vietnam Union of Friendship Organizations - VUFO) đã góp phần to lớn trong việc xây dựng và phát triển mối quan hệ hữu nghị, hợp tác với các quốc gia và tổ chức quốc tế.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN