Việt Nam ghi nhận ca dương tính thứ 18 với Covid-19

(Sóng trẻ) - Vào chiều 7-3, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương thông báo bệnh nhân N.V.T quê Ninh Bình có kết quả dương tính với Covid-19. Đây là ca bệnh thứ 18 trên cả nước tính đến thời điểm này.

Theo thông tin ban đầu, bệnh nhân là nam giới, sinh năm 1993, quê ở Ninh Bình. Trước đó bệnh nhân có ở thành phố Daegu - tâm dịch tại Hàn Quốc. Ngày 29/2 bệnh nhân bắt đầu có các triệu chứng ho khan, rát họng, không sốt. Bệnh nhân không uống thuốc, chỉ tự theo dõi tại nhà mà không đi ra nài cho đến khi xuất cảnh về Việt Nam.

bc25ced7b_i3703.jpg

Tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam tính đến 15h00 ngày 7-3 (Nguồn: Bộ Y tế)

Vào sáng 4-3, bệnh nhân cùng em gái từ Hàn Quốc về Việt Nam trên chuyến bay VJ981 hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Ngay sau khi làm thủ tục nhập cảnh, bệnh nhân nhanh chóng được đưa về khu cách ly tập trung của trường Quân sự, Quân đoàn 1, tổ 19 phường Tân Bình, thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình. Tại đây bệnh nhân được chuyển đến khu cách ly dành cho người có nguy cơ cao. Trưa này hôm nay (7-3), bệnh nhân được chuyển đến khu cách ly khoa truyền nhiễm, bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình để được theo dõi và điều trị.

Bệnh nhân thứ 18 dương tính với Covid-19 này được theo dõi sát sao, tuân thủ quy trình cách ly nghiêm ngặt. Như vậy trong vòng chưa đầy 24 giờ, Việt Nam đã ghi nhận 2 ca nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số người nhiễm bệnh lên 18 người. Đồng thời 2 trường hợp nhiễm mới này đã chấm dứt 23 ngày liên tiếp không xuất hiện ca bệnh mới tại Việt Nam. Đến thời điểm hiện tại Việt Nam có 16 bệnh nhân đã được điều trị khỏi bệnh. 

Trần Xuân (Theo VTV24)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN