Hơn 97.000 liều vaccine phòng COVID-19 của Pfizer/BioNtech đầu tiên đã về Việt Nam

(Sóng trẻ) – Mới đây, tại Sân bay Quốc tế Nội Bài, Bộ Y tế tiếp nhận lô vaccine phòng COVID-19 Comirnaty của Pfizer/BioNtech gồm 97.110 liều.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, đây là lô vaccine đầu tiên trong cam kết cung ứng 31 triệu liều vaccine của Pfizer/BioNtech cho Việt Nam trong năm 2021.

vaccine-pfizer-co.jpg
Đại diện Bộ Y tế tiếp nhận vaccine tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Bộ Y tế

Phát biểu tại lễ tiếp nhận, Thứ trưởng Trương Quốc Cường cho biết: Ngay từ tháng 9.2020, khi vaccine phòng COVID-19 của Pfizer/BioNtech đang thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3, Bộ Y tế và Pfizer đã làm việc về kế hoạch hợp tác phát triển, cung ứng vaccine cho Việt Nam.

"Bộ Y tế đánh giá cao và cảm ơn Pfizer thời gian qua đã tích cực đào tạo, hướng dẫn để Việt Nam chuẩn bị sẵn sàng cho việc tiếp nhận và sử dụng vaccine phòng COVID-19 Comirnaty của Pfizer/BioNtech. Sau đúng một tháng kể từ ngày ký kết hợp đồng cung ứng vaccine, hôm nay chúng ta vui mừng cùng nhau chào đón lo vaccine đầu tiên, dấu mốc quan trọng trong sự hợp tác giữa hai bên để đưa vaccine Comirnaty của Pfizer/BioNtech đến người dân Việt Nam, góp phần trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19" - Thứ trưởng Trương Quốc Cường cho hay.

Thứ trưởng Trương Quốc Cường cũng nhấn mạnh, Bộ Y tế mong muốn Pfizer bảo đảm tiến độ cung ứng 31 triệu liều vaccine phòng COVID-19 Comirnaty của Pfizer/BioNtech trong năm 2021, đồng thời xem xét cung cấp bổ sung khoảng 20 triệu liều vaccine và chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine cho Việt Nam trong thời gian tới.

Về phía Pfizer, ông John Paul Pullicino -Tổng Giám đốc Công ty TNHH Pfizer Việt Nam nêu rõ, số liều vaccine Pfizer về Việt Nam hôm nay đánh dấu bước tiến quan trọng trong tiến trình cung cấp 31 triệu liều vaccine Pfizer cho Việt Nam. Pfizer đã cùng Bộ Y tế làm việc không mệt mỏi để có thể cung ứng vaccine cho Việt Nam sớm nhất.

“Ngay từ đầu, chúng tôi đã cam kết với Chính phủ, Bộ Y tế Việt Nam và các đơn vị liên quan sẽ cung ứng vaccine một cách công bằng nhất. Pfizer tin tưởng vào khả năng có thể đáp ứng và cung cấp vaccine Pfizer an toàn cho công tác tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 của Việt Nam.”- ông John Paul Pullicino nhấn mạnh và khẳng định việc nỗ lực để có vaccine triển khai tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho người dân Việt Nam là ưu tiên của Pfizer Việt Nam.

Dự kiến trong tháng 7 sẽ có thêm các lô vaccine phòng COVID-19 của Pfizer về Việt Nam.

Nguồn: Tin tổng hợp

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN