Việt Nam xin hoãn SEA Games 31 tới tháng 7/2022

(Sóng trẻ) - Chủ nhà Việt Nam đề xuất lùi thời gian tổ chức SEA Games 31 vào tháng 7/2022 vì dịch Covid-19. Tuy nhiên, các quốc gia khu vực Đông Nam Á hiện đang có nhiều ý kiến trái chiều về vấn đề này.

Chiều 9/6, Văn phòng điều phối Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á cùng Ủy ban Olympic các quốc gia họp thảo luận để lấy ý kiến về công tác tổ chức SEA Games 31.

Đây là cuộc họp nhằm đưa ra những phương án tháo gỡ khó khăn, khi SEA Games 31 có nguy cơ không thể tổ chức vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Hiện tại, ở khu vực Đông Nam Á, dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, và việc làm sao để tổ chức sự kiện thể thao với sự góp mặt của khoảng 20 nghìn người (HLV, VĐV, quan chức, trọng tài, y tế, an ninh…) là một bài toán khó.

sao-la.jpg
Trước cuộc làm việc chiều nay, Ủy ban Olympic Việt Nam đã có cuộc làm việc với Tổng cục TDTT để bàn các nội dung liên quan. Tổng cục TDTT đã đưa ra những yếu tố khách quan dẫn đến việc tổ chức SEA Games 31 trong năm nay là khó khả thi, do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

"Hiện nay, diễn biến dịch Covid-19 tại các nước trong khu vực Đông Nam Á cũng như Việt Nam đều rất phức tạp. Điều này đặt ra nhiều thách thức đối với công tác tổ chức của Việt Nam, đồng thời ảnh hưởng trực tiếp tới việc tham dự của các nước", đại diện Tổng cục TDTT cho biết.

Tại cuộc họp, đại diện chủ nhà Việt Nam đã nêu ra những khó khăn, song vẫn khẳng định vẫn đang chuẩn bị các công việc liên quan đến SEA Games 31, như khảo sát các địa điểm thi đấu, công tác truyền thông, tiếp thị tài trợ…

Các bên thảo luận và đưa ra các phương án, tuy nhiên tất cả mới chỉ dừng lại ở mức dự kiến. Đáng chú ý, chủ nhà Việt Nam đề xuất tổ chức SEA Games 31 vào tháng 7/2022, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Trước đề xuất của Ủy ban Olympic Việt Nam, đại diện của Ủy ban Olympic các quốc gia khu vực tiếp nhận thông tin và sẽ báo cáo lại các cơ quan quản lý cấp cao hơn tại quốc gia của mình.

seagamedocx-1623249941093.jpeg
SEA Games 31 rất khó được tổ chức vào năm 2021.

"Chúng tôi phải có báo cáo với các cơ quan thẩm quyền trước khi có những cuộc làm việc tiếp theo để cùng thống nhất kế hoạch tổ chức SEA Games", đại diện của Việt Nam tham dự cuộc họp chiều 9/6 cho biết.

Tuy nhiên, đã xuất hiện một số ý kiến khác nhau liên quan đến thời gian tổ chức. Một số quốc gia cho biết họ mới chỉ được cấp kinh phí trong năm 2021 và đã chuẩn bị rồi, nên việc lên kế hoạch vào năm sau là rất khó.

Trong khi đó, một số quốc gia vẫn hy vọng Việt Nam có thể tổ chức SEA Games 31 trong năm nay, và nên áp dụng cách làm của Olympic 2021 tổ chức trong tháng 7 tới tại Nhật Bản.

Theo một số quốc gia không đồng ý tổ chức SEA Games 31 vào năm 2022, lý do bởi trong năm này có nhiều sự kiện thể thao lớn. Đó là Asiad tại Trung Quốc vào tháng 9, Đại hội Thể thao trong nhà và Võ thuật châu Á tháng 3 tại Thái Lan, một số quốc gia như Malaysia, Singapore, Brunei dự Đại hội Khối thịnh vượng chung vào tháng 7… Trong khi đó, Việt Nam ngoài các giải đấu quốc tế, còn tổ chức Đại hội TDTT toàn quốc vào tháng 11 tại Quảng Ninh.

Theo kế hoạch, sau khi có báo cáo lên các cơ quan có thẩm quyền, ngày 24/6, Việt Nam và các quốc gia khu vực tiếp tục có cuộc họp và có phản hồi chính thức. Trên cơ sở đó, tất cả cùng nhau thảo luận để đi đến thống nhất trong kế hoạch tổ chức SEA Games 31 vào thời điểm nào cho phù hợp.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN