Virus corona lây lan, Trung Quốc hủy bỏ nhiều kế hoạch mừng năm mới

(Sóng trẻ) – Trước tình hình virus corona đang lây lan nghiêm trọng, cùng với việc thêm hai thành phố lớn rơi vào tình trạng phong tỏa, Bắc Kinh đã phải hủy bỏ toàn bộ các kế hoạch mừng Tết Nguyên Đán quy mô lớn.

CNN đưa tin, các quan chức cho biết, vào thứ năm vừa rồi, họ đã hủy bỏ một số lễ hội mừng năm mới tổ chức tại các địa điểm công cộng. Quyết định này nằm trong các nỗ lực ngăn chặn sự bùng phát của loại virus với triệu chứng tương tự như bệnh cúm, có thể truyền từ người sang người.

c510ebe27_afp_1o835f.jpg

Quyết định hủy bỏ các kế hoạch mừng năm mới tại Bắc Kinh nằm trong các nỗ lực ngăn chặn sự bùng phát của virus corona (Ảnh: New York Post)

“Nhằm mục đích kiểm soát dịch bệnh, bảo vệ cuộc sống và sức khỏe của người dân, hạn chế việc tụ tập đông người và đảm bảo mọi người có một Lễ Hội Xuân yên bình, chúng tôi quyết định hủy bỏ tất cả các sự kiện quy mô lớn, bao gồm cả những hội chợ đền, ở Bắc Kinh kể từ hôm nay” - Cục Văn hóa và Du lịch Bắc Kinh phát biểu trong một tuyên bố.

Các sự kiện đón mừng năm mới - diễn ra trong năm nay từ ngày 25/1 đến 8/2 - thường được đánh dấu bằng các hội chợ kéo dài nguyên tuần, cùng với những chuyến thăm gia đình và bạn bè của người dân.

Tuyên bố cũng ghi rõ: “Chúng tôi sẽ thông báo nếu như có bất kì thay đổi gì trong các báo cáo liên quan tới tình trạng lây lan của dịch bệnh… Xin chúc mọi người có một Lễ Hội Xuân tràn ngập hạnh phúc”.

Quyết định này được đưa ra ngay sau khi hai thành phố của Trung Quốc là Hoàng Cương và Ngạc Châu chính thức bị phong tỏa vào thứ năm. Đây là hành động nhằm ngăn chặn sự bùng phát của virus corona – loại virus gây ra bệnh viêm phổi lạ đã khiến 17 người chết và hơn 630 người mắc bệnh.

Các quan chức của thành phố Hoàng Cương cũng tuyên bố sẽ đình chỉ các hoạt động xe buýt và nhà ga xe lửa công cộng, bắt đầu từ đêm thứ năm. Nài ra, những địa điểm giải trí trong nhà như rạp chiếu phim, hay quán cà phê internet cũng phải đóng cửa.

Hoàng Cương là nơi cư trú của khoảng 7,5 triệu người dân, giáp với thành phố trung tâm Vũ Hán, nơi virus lần đầu xuất hiện.

Một thành phố khác gần đó, Ngạc Châu, cũng tuyên bố sẽ đóng cửa tất cả các nhà ga, ảnh hưởng đến khoảng 1 triệu cư dân.

Quyết định phong tỏa được đưa ra sau khi thành phố Vũ Hán tuyên bố đóng cửa tất cả các mạng lưới giao thông, cũng như tạm dừng các chuyến bay.

Nỗi lo sợ về việc virus có khả năng lây lan qua con đường du lịch quốc tế thêm sau tế khi bốn quốc gia khác xác nhận xuất hiện những trường hợp nhiễm bệnh. Được biết, tại Thái Lan có bốn trường hợp. Các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan và Mỹ báo cáo một trường hợp. 

Phạm Phương Linh (Theo New York Post)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN