Virus Covid-19 tồn tại lâu hơn ở những bệnh nhân ốm yếu

(Sóng trẻ) - Các nhà nghiên cứu Trung Quốc cho biết COVID-19 tồn tại khoảng 3 tuần trong cơ thể bệnh nhân mắc bệnh nặng.

Nhóm nghiên cứu tại một bệnh viện ở tỉnh Chiết Giang của Trung Quốc thông báo virus có thể ở sâu trong phổi và trong phân của bệnh nhân, và với những bệnh nhân càng có sức khỏe kém, virus tồn tại càng  lâu. 

Báo cáo của các nhà nghiên cứu cung cấp một bằng chứng khác về mô hình bệnh ở bệnh nhân nhiễm COVID-19.  Nghiên cứu này đã trải qua đánh giá và xem xét kỹ lưỡng.

753ab98e7_bb105x4m.jpg

Nhóm nghiên cứu lấy mẫu xét nghiệm từ 96 bệnh nhân nhiễm COVID-19

Nhóm nghiên cứu đã thử nghiệm 96 bệnh nhân nhiễm COVID-19 được điều trị trong bệnh viện trong khoảng từ tháng 1 đến tháng 3. Họ đã thử nghiệm các mẫu xét nghiệm lấy từ mũi và cổ họng, và sâu hơn trong hệ hô hấp, trong máu, phân và nước tiểu. Các nhà nghiên cứu muốn xem trong cơ thể bệnh nhân nhiễm COVID-19 virus có thể tồn tại  trong bao lâu và liệu virus này có khả năng lây lan theo nhiều cách khác nhau hay không. 

Nói chung, những người càng ốm yếu thì triệu chứng được phát hiện càng lâu. Đây là phát hiện quan trọng đối với các bác sĩ để dự đoán thời gian ủ bệnh và khoanh vùng thời gian lây bệnh.

753ab98e7_images_1.jpg

Thời gian tồn tại trung bình của virus trong các mẫu xét nghiệm lấy từ hệ hô hấp là 18 ngày.

Một nghiên cứu trước đây của Trung Quốc đã chỉ ra rằng những người không có triệu chứng nhiễm COVID-19 cũng có nhiều virus trong mũi như những người có triệu chứng nhiễm COVID-19 . Điều này cho thấy những người không nhiễm bệnh cũng có khả năng lây lan virus như những người bị nhiễm bệnh .

Nhóm nghiên cứu ở Chiết Giang phát hiện ra rằng những người bệnh nặng hơn thì có nhiều virus hơn trong đường hô hấp của họ.

Họ cũng tìm thấy sự khác biệt giữa nam giới và nữ giới khi nhiễm COVID-19. Trong nghiên cứu này, thời gian virus tồn tại ở nam giới dài hơn so với phụ nữ.

Kết quả của nhóm nghiên cứu làm sáng tỏ các nguyên nhân gây bệnh nghiêm trọng ở nam giới về thời gian nhiễm virus. Nguyên nhân này không chỉ do sự khác biệt về tình trạng miễn dịch giữa nam và nữ mà còn có sự khác biệt về nồng độ hormone.
Hoa Lệ

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN