Vỡ mộng từ việc mua bán vé concert BornPink – BlackPink

(Sóng trẻ) – Sẵn sàng chi vài chục triệu đồng mua vé concert BlackPink tại Hà Nội mong kiếm lãi, nhiều người phải rao bán chịu lỗ.

Trưa 7/7, cổng bán vé concert Born Pink Hà Nội đã chính thức mở bán. Ngay từ sáng sớm, không chỉ các "Blink Việt" háo hức, chuẩn bị chờ săn vé gặp thần tượng mà còn có những người muốn nhân cơ hội "làm giàu" từ việc ôm vé bán lại . Như những dự đoán trước đó, việc sở hữu một tấm vé với số lượng người mua đông đảo của nhóm nhạc này là việc không dễ dàng. Không ít fan than thở không mua được vé vì số thứ tự “xếp hàng” online lên đến hàng chục nghìn. 

Chỉ sau vài phút mở bán, hạng vé VIP giá 9,8 triệu đồng và những khu khán đài xa có giá dao động từ 1,2 triệu - 3,8 triệu đồng của cả hai đêm diễn đều được "tẩu tán" nhanh chóng. Các khu 5,8 triệu đồng và 6,8 triệu đồng vẫn trong trạng thái chờ người hâm mộ đến mua.

a-nh-chu-p-ma-n-hi-nh-2023-07-25-lu-c-10-02-38-ch.png
Các hạng vé dao động từ 1,2 triệu đến 5,8 triệu nhanh chóng hiện trạng thái "hết vé" . (Ảnh: Chụp màn hình)

Chỉ sau ngày mở bán vé những người với hy vọng kiếm lời đã rao bán lại với giá cao, thậm chí là gấp đôi. Điều này dẫn đến những bức xúc không nhỏ từ các "fan chân chính" bởi các fan BlackPink không thể "săn" vé vì những người cố tình "ôm" vé để bán lại thu lợi nhuận.

Thế nhưng chỉ sau 1 tuần, tham vọng kinh doanh này lại thất bại do họ không lường trước được sức mua của khán giả. Cung lớn hơn cầu, "dân ôm vé" lâm vào bế tắt. Những ngày qua, mạng xã hội xuất hiện hàng loạt bài đăng kêu cứu từ các "đầu nậu" vì lỡ ôm quá nhiều vé. Thậm chí, một số phe vé còn đành "bán rẻ cắt lỗ". Chia sẻ với phóng viên Sóng trẻ, Quỳnh Chi (Đống Đa, Hà Nội) cho biết:" Mình đã nghĩ sẽ có thể kiếm chút tiền từ việc pass lại vé trên các page nên đã dùng toàn bộ tiền tích kiệm để săn 2 vé VIP. Dù đã đăng bán liên tục 1 tuần nhưng vẫn không có ai mua, thậm chí mình đã giảm giá hẳn so với giá gốc 200 nghìn." 

z4547429204120_b54f3e8304d082f38f16e0248f86594a.jpg
Các "seller" rao bán trực tiếp trên trang cá nhân với hy vọng "thà lỗ còn hơn mất trắng". (Ảnh: Chụp màn hình)

May mắn hơn Quỳnh Chi, việc mua hạng vé trung bình như CAT3 L1 của Tú Minh (25 tuổi, Hà Nội) được "pass" lại dễ dàng hơn. " Thực ra, mình cũng đã nghĩ đến trường hợp nếu không bán lại được thì sẽ chia sẻ vé với bạn bè để đi xem, dù sao cũng rất hiếm các nhóm nhạc của 'xứ sở kim chi' đến biểu diễn tại Việt Nam", Tú Minh chia sẻ.

Giá vé concert của BlackPink tại Việt Nam được nhận định cao hơn nhiều so với các nước trong khu vực Đông Nam Á. Cụ thể: Tại show diễn của Blackpink ở Thái Lan tháng 1 năm nay, giá vé Vip là 6,4 triệu, các hạng vé mặt sân lần lượt là 4,4 triệu và 3,7 triệu đồng. Tại Indonesia, vé Vip có giá 5,9 triệu và vé mặt sân hạng hai là 5,3 triệu. Philippines và Malaysia có mức giá cao hơn một chút. Vé Vip ở Philippines là 8,33 triệu, các hạng vé mặt sân từ 5,8 đến 5,9 triệu. Ở Malaysia, vé Vip có giá 9,58, trong khi vé mặt sân có hai mức 8 triệu và 5 triệu đồng. Hơn nữa, Việt Nam là quốc gia duy nhất trong khu vực Đông Nam Á mà BlackPink không có buổi soundcheck (diễn tập, giao lưu với khán giả) cho hạng vé Vip.

Tại Việt Nam, nhà phân phối chỉ phát hành vé điện tử, không có vé giấy như Thái Lan hay các nước khác, dễ dẫn đến tình trạng lừa đảo khi mua nhượng. Rủi ro cao từ việc mua vé quét mã QR cũng là nguyên nhân khiến nhiều người nấn ná chuyện bỏ tiền đến xem đêm nhạc. Phải chăng, những lý do trên đã dẫn đến vé cung lớn hơn cầu khiến cho cuộc đua giành vé đã hạ nhiệt, nhất là hạng vé đắt tiền. Không ít người đành bán lại vé bằng với giá gốc, thậm chí lỗ nặng.

Bên cạnh đó, trước khi đặt chân tới Việt Nam, concert Born Pink của nhóm nhạc Hàn Quốc này cũng đã trình diễn ở nhiều quốc gia Đông Nam Á, như vậy lượng fan quốc tế tới nước ta cũng sẽ không được như kỳ vọng. Theo nhiều seller lâu năm, cả phe vé chuyên nghiệp lẫn “lính mới” đều chưa đánh giá, phân tích đúng thị trường trong nước trước khi bỏ tiền “ôm” dịp này. Trước khi ban tổ chức công bố sơ đồ, mức giá, nhiều người đã lùng sục, đẩy “cơn sốt ảo” lên cao.

 

 

 

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN