Áp lực đè nặng thí sinh trong những ngày cuối cuộc đua vào 10

(Sóng trẻ) - Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập tại Hà Nội năm học 2024-2025 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 8/6 với sự góp mặt của hơn 106.500 thí sinh. Đây là kỳ thi áp lực bởi đa phần thí sinh và phụ huynh đều muốn “giành vé” vào trường công lập.

Cái  nóng gay gắt của thời tiết tháng 6 không thể làm nhạt đi sự căng thẳng trong tâm lý của học sinh và phụ huynh trước kỳ thi tuyển sinh vào 10 tại Hà Nội. Năm nay ghi nhận số lượng thí sinh đông đảo khi chạm ngưỡng hơn 106.000 thí sinh. Do vậy, cuộc chiến giành suất học tập tại các trường chuyên, trường công lập càng gây cấn hơn bao giờ hết. 

Chỉ còn 1 tuần trước khi kỳ thi vào lớp 10 THPT, do đó công tác ôn thi tại các trường THCS, các lớp ôn luyện đang tiến vào giai đoạn căng thẳng nhất. Cả học sinh lẫn giáo viên đều nỗ lực hết mình, trang bị đầy đủ kiến thức lẫn tinh thần cho kỳ thi cam go sắp tới.

trien-lam-thin-5.png
Các em học sinh cật lực ôn thi những ngày cuối (Ảnh: Phương Linh)

 

Ngoài việc học tập trang bị vốn kiến thức vững vàng, việc lựa chọn nguyện vọng cũng là vấn đề nan giải. Bạn Lan Anh (Cầu Giấy, Hà Nội) tâm sự: “Mình đã áng chừng năng lực của mình ngay từ đầu để lựa chọn nguyện vọng 1 phù hợp với trình độ. Tuy nhiên, mình cùng với bố mẹ đã có những phương án dự phòng trong trường hợp không đạt được nguyện vọng".

trien-lam-thin-6.png
Lan Anh cùng chị gái tìm cách đặt nguyện vọng để không bỏ lỡ cơ hội (Ảnh: Nam Phương)

 

Năm nay, trên toàn thành phố Hà Nội có hơn 11.000 thí sinh đăng ký dự tuyển vào các trường THPT Chuyên. Em Hoàng Nam (Thanh Xuân, Hà Nội) đặt nguyện vọng vào trường Chu Văn An thừa nhận bản thân cảm thấy áp lực khi so sánh với các bạn cùng trang lứa. Lịch trình một ngày của Nam bắt đầu từ sáng sớm và kết thúc lúc tối muộn, Nam tập trung nhiều nhất vào môn Toán - Tiếng Anh vì đây là 2 môn bạn ôn chuyên.

Phụ huynh cũng lo lắng không kém con em của mình. Vào thời điểm này nhiều cha mẹ đã cố gắng gạt bớt công việc, tập trung vào việc đưa đón, hỗ trợ con học tập. Biết được áp lực không nhỏ của con mình, chị Minh Trang (42 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: “Gia đoạn cận kề kỳ thi, tôi luôn cố gắng để thấu hiều tâm lý của con. Thời điểm này quan trọng hơn bao giờ hết, nhất là vấn đề tâm lý của con. Nên tôi cố gắng dành nhiều thời gian nhất bên con để con đỡ áp lực”.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN