“Ngày hội sống Xanh cùng Gen G”: Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn

(Sóng trẻ) - Ngày 25/2, Panasonic Việt Nam đã tổ chức chương trình “Ngày hội sống Xanh cùng Gen G” và trao giải Quỹ sáng kiến Đại sứ Gen G tại khu tổ hợp Complex 01 (Tây Sơn, Hà Nội).

“Ngày hội sống Xanh cùng Gen G” là sự kiện đánh dấu chặng hành trình mà chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi” đã trải qua. Đây là sự kiện do Panasonic khởi xướng và tổ chức từ tháng 12 năm 2022, với mong muốn truyền cảm hứng cho cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ Việt Nam về lối sống khỏe mạnh toàn diện và thân thiện với môi trường. 

Tham gia sự kiện có ông Oka Hiroyuki, Giám đốc Panasonic Việt Nam; ông Nguyễn Việt Dũng – Giám đốc Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường; các đại sứ Gen G, các bạn tình nguyện viên cùng đông đảo khách tham dự. 

ong-oka-hiroyuki-giam-doc-cong-ty-panasonic-viet-nam-min.JPG
Ông Oka Hiroyuki, Giám đốc Panasonic Việt Nam phát biểu tại sự kiện (Ảnh: BTC) 
giao-cung-cac-dai-su-gen-g-min.JPG
Lễ tổng kết chiến dịch "Cùng Gen G sống Xanh đi" còn có sự tham dự của nhiều đại sứ (Ảnh: BTC)

Chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi” nằm trong chuỗi hành động hướng đến hiện thực hóa cam kết toàn cầu Panasonic GREEN IMPACT (tạm dịch: Tác động xanh của Panasonic) với mục tiêu giảm phát thải khí CO2 và chống lại tác động của biến đổi khí hậu. Cụ thể, Panasonic đặt mục tiêu giảm 300 triệu tấn phát thải CO2 trong toàn chuỗi giá trị năm 2050, đồng thời góp phần vào định hướng của Chính phủ Việt Nam là đạt mức phát thải CO2 bằng 0 vào năm 2050.

Chương trình có sự đồng hành của Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường và các tổ chức chuyên gia như Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP), các tổ chức phi chính phủ và mạng lưới thanh niên của Trung ương Đoàn….

Trong hơn 2 tháng thực hiện, chiến dịch đã thu hút hơn 100 bạn trẻ trên cả nước tham gia chương trình “Đại sứ Gen G”. “Gen G” - một khái niệm về Thế hệ Tiên phong trong lối sống xanh giờ đây đã được lan rộng, được nhiều bạn trẻ hưởng ứng nhiệt tình. Cùng với đó, 79 sáng kiến về môi trường của các bạn từ 18 đến 29 tuổi trên khắp Việt Nam được gửi về tham gia chương trình. 8 sáng kiến đã được lựa chọn để nhận được sự hỗ trợ triển khai của Panasonic thông qua Quỹ Sáng kiến Gen G.

vinh-danh-8-y-tuong-duoc-lua-chon-cua-chuong-trinh-min.JPG
8 sáng kiến đã được lựa chọn để nhận được sự hỗ trợ triển khai của Panasonic (Ảnh: BTC)

Bên cạnh Lễ Tổng kết chiến dịch và Trao giải Quỹ Sáng kiến Đại sứ Gen G, sự kiện còn mở ra một không gian xanh để tất cả các khách tham quan được tham gia trực tiếp vào hoạt động thu gom pin, đổi rác tái chế và trải nghiệm những hoạt động bổ ích như: workshop trồng cây, workshop làm đồ trang trí từ gỗ tái chế, workshop làm túi, ví từ vải vụn,...

thiet-ke-chua-co-ten-3.png
Các bạn cùng nhau để lại những thông điệp tốt đẹp về môi trường (Ảnh: Hà Trang) 
thiet-ke-chua-co-ten-6.png
Nhiều sản phẩm tái chế được trưng bày giữa không gian ngoài trời (Ảnh: Hà Trang) 

Bạn Dư Ngọc Lam (học sinh lớp 4, Trường Tiểu học Công nghệ Giáo dục Hà Nội) đến tham dự ngày hội từ khá sớm cùng chị gái của mình. Ngọc Lam chia sẻ: “Em cảm thấy rất vui khi mang các chai nhựa đã sử dụng đến và được nhận phần quà. Sau đó, em còn được tham gia làm móc khóa. Em mong sẽ được tham gia nhiều chương trình ý nghĩa như thế này”.

Là một người thuộc thế hệ gen Z, bạn Ngọc Khanh bày tỏ quan điểm: “Sống xanh giờ đây không còn mang tính chất hô hào hay hành động theo phong trào nữa. Sống xanh là trách nhiệm của mỗi người, đặc biệt là các bạn gen Z cần biến nó thành hoạt động thường kỳ, diễn ra ngay trong chính cuộc sống hằng ngày”.  

Tại đây, người tham dự còn có thể xem triển lãm các sáng kiến về Môi trường và Phát triển bền vững của Panasonic tại Việt Nam và trên toàn cầu, đặc biệt, còn có Khu hội chợ cho phép khách được “mua sắm xanh” với hàng loạt các sản phẩm xanh, tái chế, đồ cũ thân thiện với môi trường. 

thiet-ke-chua-co-ten-4.png
Khu hội chợ "mua sắm xanh" trưng bày nhiều sản phẩm làm từ giấy, vải, vỏ ốc, lá cây,..(Ảnh: Hà Trang) 

Chị Trần Thanh Hằng, Founder Room.27 Studio chuyên cung cấp các sản phẩm handmade làm từ vải, chia sẻ: “Room.27 Studio tham dự ngày hội sống Xanh nhằm góp một phần nhỏ trong việc lan truyền lối sống xanh, bền vững đến các bạn trẻ. Đối với mình, sống xanh bắt đầu từ những hành động nhỏ như việc ngưng sử dụng các sản phẩm khó phân hủy, hướng đến sử dụng các sản phẩm xanh, an toàn với môi trường. Nhiều hành động nhỏ sẽ tạo nên sự thay đổi lớn”.

Tại Việt Nam, Panasonic còn thực hiện các chương trình trách nhiệm xã hội trong lĩnh vực môi trường như tổ chức lớp học về môi trường cho học sinh địa phương, chương trình làm phim Kid Witness News, chương trình trồng rừng tại Việt Nam lớn nhất từ trước đến nay,... 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN