"10 tháng 10 phim tài liệu": Những thế giới bí mật được hé lộ

(Sóng trẻ) - Dự án “10 tháng 10 phim tài liệu” là cơ hội để các bạn trẻ bộc lộ mình, thể hiện cá tính cũng như cách nhìn nhận về các vấn đề nóng của xã hội như bình đẳng giới, LGBT, quyền phụ nữ, môi trường… 

Tối ngày 22/2, tại Rạp chiếu phim hội Điện ảnh Việt Nam (51 Trần Hưng Đạo), Dự án “10 tháng 10 phim tài liệu” Trung tâm hỗ trợ phát triển tài năng điện ảnh (TPD) tổ chức và điều phối đã được khai mạc với sự tài trợ của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam.

Trong 10 tháng kể từ tháng 2/2014, các nhà làm phim trẻ tham gia dự án sẽ được hỗ trợ về kiến thức làm phim, kiến thức sử dụng các phương tiện truyền thông, kiến thức xã hội về các chủ đề mà dự án lựa chọn. Trước khi hoàn thiện dự án sản xuất phim và tiến hành quay phim, các nhà làm phim được tuyển chọn tham gia dự án sẽ được bồi dưỡng nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ làm phim cũng như nhận thức về các vấn đề xã hội.

3f3e6d306_nguoilaniemtintatthang.jpg
Ảnh minh họa

Để tham gia vào dự án, các nhà làm phim trẻ sẽ trải qua 3 vòng tuyển chọn: Sơ tuyển hồ sơ, lựa chọn dự án và phỏng vấn. Các dự án được chọn sẽ được công bố vào ngày 13/4/2014. Sau đó, để  hoàn thiện dự án sản xuất phim và tiến hành quay phim, ban tổ chức sẽ  tổ chức bồi dưỡng nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ làm phim cũng như nhận thức về các vấn đề xã hội các nhà làm phim tham gia.

Hội đồng cố vấn của dự án là các chuyên gia giàu kinh nghiệm, gồm có đạo diễn Bùi Thạc Chuyên, đạo diễn Phan Huyền Thư, đạo diễn Trần Phương Thảo, đạo diễn Phạm Thị Hảo, nhà dựng phim Julie Béziau, chuyên gia âm thanh Hoàng Thu Thủy, chuyên gia âm thanh Arnaud Soulier, quay phim Lý Thái Dũng.

df5ea38dd_anh.jpg
Đạo diễn Phan Huyền Thư và Bùi Thạc Chuyên

Nói về các tiêu chí đánh giá chất lượng các dự án tham gia, đạo diễn Bùi Thạc Chuyên cho biết: Các dự án phải thực sự thuyết phục, có tính khá thi từ chủ đề, nhân vật đến cốt chuyện, có sự hấp dẫn nhất định, có thể đơn giản nhưng thật lý thú. Đạo diễn Phan Huyền Thư lại nhấn mạnh: “Điện ảnh là nghệ thuật tổng hợp của âm thanh, ánh sáng, màu sắc, hình ảnh… Các bạn hãy cho chúng tôi biết thế giới bí mật của bạn, những điều bạn nghĩ, bạn tâm đắc, do đó chúng tôi quan tâm nhiều đến ý tưởng hình thành các dự án của các bạn. Đây cũng là cách để chúng tôi giúp các bạn nhận ra chính mình”.

Buổi ra mắt dự án là dịp kêu gọi sự quan tâm của công chúng đối với điện ảnh, giúp cho các khán giả được tiếp cận với cái nhìn đa chiều về các vấn đề xã hội hiện nay.

Nguyễn Huệ
Báo mạng điện tử K31



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN