3 bước "Đánh thức con người phi thường trong bạn"

(Sóng trẻ) - Vận dụng được nguồn năng lực vô hạn hay "đánh thức con người phi thường" bên trong bạn không những loại bỏ được sự sợ hãi mà còn cho ta một thái độ sống tích cực, tự tin, dám nghĩ dám làm - đó chính là thông điệp mà diễn giả Trần Đức Minh đã nhắn nhủ tới mọi người thông qua hội thảo: “Đánh thức con người phi thường trong bạn”, diễn ra vào ngày 4/10, tại tòa nhà Cenggroup 137 Nguyễn Ngọc Vũ, Thanh Xuân, Hà Nội.

Trần Đức Minh là một người Việt trẻ rất thành công. Anh là người sáng lập và hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty UP Training. Anh cho rằng: Sở dĩ người khác có được thành công như ý, còn bạn lại không có được thành công như ý muốn là vì bạn luôn có những nỗi sợ hãi tiềm ẩn trong tư tưởng, nhận thức của mình - Nó được tích lũy và phát triển, đôi lúc lại dâng cao để tự bảo vệ và ngăn chặn những rủi ro có thể xảy đến, dần dần biến thành một lớp vỏ bọc - đó chính là trở lực của thành công. 

Con người chỉ có thể chuyển đổi cuộc sống của mình một cách nạn mục, thần kỳ khi biết tìm cách khai thông, giải phóng và đánh thức con người phi thường trong bạn. Và anh cho rằng muốn giải phóng con người, đánh thức được khả năng tiềm ẩn trong bạn, chúng ta phải trải qua ba bước.

Bước 1: Nâng cao tiêu chuẩn

Nâng cao tiêu chuẩn không chỉ là sự đòi hỏi hơn nữa về mặt tiền bạc. Mà nâng cao tiêu chuẩn ở đây có nghĩa là nâng cao tiêu chuẩn về mọi lĩnh vực đời sống mà chúng ta chạm vào. Cuộc sống này là tổng hòa của rất nhiều các giá trị khác nhau (tiền bạc, gia đình, sức khỏe…) và nếu như chúng ta chỉ có một trong những giá trị đó thì sẽ không làm cho cuộc sống của chúng ta hạnh phúc trọn vẹn.

Khi chúng ta có tiêu chuẩn thấp trong lĩnh vực nào thì chúng ta sẽ phải trả giá cho lĩnh vực đó. Ví như Việt Nam có văn hóa uống rượu. Vui mừng, tiệc tùng, ký hợp đồng… cũng phải uống rượu. Và người ta viện cớ uống rượu để phục vụ cho mục đích “thành công”. Nhưng thử hỏi có bao nhiêu người đàn ông uống rượu trong số họ thành đạt, hay 95% thành bợm nhậu?

Hãy dành 30 phút trong cuộc đời của mình, để ghi ra tất cả những điều mà các bạn muốn sở hữu, về con người bạn muốn trở thành trong tương lai? Khi bạn liệt kê tất cả những thứ mà bạn muốn trong cuộc đời mình thì bạn nên quên đi thực tế, bởi vì nếu bạn nghĩ đến thực tế bạn sẽ mãi mãi trong vòng luẩn quẩn “à, nhưng mà ta không thể làm được…”

Cơ hội luôn luôn gõ cửa tất cả mọi nhà, nhưng chủ nhà thường giả vờ như không nghe thấy. Tất cả chúng ta đều có một quyền năng, đó chính là quyền được lựa chọn. Thành công là một sự lựa chọn. Thất bại cũng là một sự lựa chọn. Giàu có là một sự lựa chọn và nghèo khó cũng là một sự lựa chọn.

Cuộc sống ngày hôm nay như thế nào là do chúng ta lựa chọn nó. Tất cả chúng ta đều muốn có một cuộc sống giàu có, nhưng người thực sự giàu có là người chọn sự giàu có và dám làm những điều mà họ nghĩ.

74386774a_6768db94d_chuyen_gia_1..jpg

Diễn giả Trần Đức Minh

Bước 2: Thay đổi niềm tin giới hạn

Con người sẽ chỉ làm khi mà họ tin. Nhưng điều đáng tiếc niềm tin được cài đặt trong chúng ta bấy lâu nay đã làm giới hạn bước chân của chúng ta, khiến ta luôn luôn có cảm giác sợ hãi và không tin vào chính mình. Đã đến lúc cần sẵn sàng thay đổi niềm tin được cài đặt sai bên trong tiềm thức của mỗi người.

Niềm tin của các bạn bị giới hạn bởi hai nguyên do. Nguyên do thứ nhất: đến từ người khác. Chúng ta hay bị mất phương hướng, mất niềm tin bởi nhũng tác động, những lời nói từ bên nài, nhưng đã đến lúc các bạn cần phải thay đổi.

“Tất cả chúng ta đều rẽ phải, còn tôi thì rẽ trái.” Số đông chưa chắc đã đúng. Và các bạn hãy cứ làm những sự khác biệt, chỉ cần bạn cho là đúng. Biết đâu, sự khác biệt đó lại tạo nên một bước đột phá, một kỳ tích trong cuộc đời bạn. “Khi mà tất cả mọi người tham lam thì tôi sẽ sợ hãi. Khi mà mọi người bắt đầu sợ hãi tôi sẽ tham lam”

Nguyên do thứ hai: đến từ quá khứ của chúng ta. Trong quá khứ, chúng ta đã phải trải qua đau đớn, tổn thương, mất mát, rủi ro…những điều đó hằn sâu vào ký ức khiến chúng ta cảm thấy sợ hãi, không dám đối diện với nó nữa. 

Bằng cách nào để chúng ta vượt qua niềm tin giới hạn đó? Một thuật ngữ chuyên ngành đó là chúng ta sẵn sàng “tẩy não”, thay thế niềm tin giới hạn này bằng những niềm tin giới hạn mới, để chúng ta bước sang một cuộc đời mới, sẵn sàng đối đầu với những thử thách, với những sóng gió trong cuộc đời. 

Bước 3: Tìm hình mẫu

“Thất bại có lý do. Thành công có phương pháp”.  Muốn thành công chúng ta phải có công thức, phải đi đúng hướng. Vậy, bí quyết của thành công nằm trong tay ai? Chúng ta học hỏi nó ở đâu? Đương nhiên chúng ta phải học từ những người đã thành công. Bất kể một lĩnh vực nào cũng đều có người thành công. Anh đã chia sẻ một câu rất hay rằng: “Người nghèo làm việc vì tiền - Đó là lý do vì sao họ luôn nghèo. Còn người giàu làm việc để học hỏi, để trưởng thành - Đó là lý do vì sao họ luôn giàu”. 

74386774a_6768db94d_chuyen_gia_2..jpg

 Các bạn sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng diễn giả

Trước khi muốn kiếm được thật nhiều tiền các bạn phải học hỏi để tích lũy kinh nghiệm. Muốn có thành quả, chúng ta phải học hỏi từ những người đã có thành quả. 

Trong cuộc sống ai cũng muốn đưa ra cho các bạn lời khuyên. Nhưng tất cả mọi người chỉ đưa cho các bạn lời khuyên dựa trên những kinh nghiệm trong quá khứ của họ mà thôi. Bởi vậy, nếu các bạn muốn đạt được đỉnh cao trong cuộc sống mà các bạn đang theo đuổi, các bạn cần phải học hỏi những người đã đạt được đỉnh cao trong cuộc sống như các bạn đang theo đuổi.

Đừng rụt rè, tự ti. Hãy tìm cho mình một hình mẫu để học hỏi. “Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng”. Và chắc chắn các bạn sẽ học được rất nhiều điều từ những người đã thành công.

Ba bước quan trọng này chắc hẳn nhiều người cũng đã biết, nhưng cái quan trọng không phải là chúng ta biết hay không, mà quan trọng là chúng ta có thực hiện nó hay không? Thực hiện được ba bước này cũng có nghĩa là bạn đã “đánh thức được con người phi thường trong bạn”. Bởi tất cả chúng ta đều có một khả năng tiềm ẩn, một khả năng đặc biệt, nhưng quan trọng là bạn có dám đối đầu, có dám vượt lên chính mình, để thoát khỏi nỗi sợ hãi và chạm tay tới thàn công hay không?

Buổi hội thảo đã kết thúc tốt đẹp trong những chàng pháo tay dòn dã. Đến tham dự sự kiên không chỉ có các bạn trẻ mà đa số là các anh chị lớn tuổi đã thành công nhưng vẫn muốn  tham dự buổi hội thảo để có thể tìm thấy được những khả năng phi thường còn tiềm ẩn trong mình!

                                                                                           Nguyễn Thị Huyền
                                                                                           Phát thanh k31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN