5 loại thực phẩm không tốt cho làn da của bạ

(Sóng trẻ) - Bạn đã bao giờ nghe cụm từ “bạn là sản phẩm của những thứ bạn ăn” chưa? Những thứ bạn ăn sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến làn da của bạn. Nếu bạn muốn một làn da của mình tỏa sáng, hãy hạn chế 5 loại thực phẩm dưới đây

Đường

8d70ce0d3_21335930731409136415_jrda.jpg

Mụn yêu đường. “Đỏ và viêm sẽ xuất hiện trên gương mặt của bạn nếu lượng đường không được loại bỏ khỏi chế độ ăn uống”, Becky Sturm, người sáng lập ra trang web mua sắm trực tuyến StormSister Spatique. Hãy chú ý nhãn hiệu đồ ăn- bạn có thể sẽ ngạc nhiên về lượng đường trong những sản phẩm đó.

Sữa

8d70ce0d3_suatuoi1.jpg

Các nang mụn phát triển sẽ gây cảm giác đau. Chúng thường xuất hiện kéo dài hàng tuần trên cằm, quai hàm, cổ. Đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang sử dụng quá nhiều sữa, ngũ cốc, vượt mức cơ thể cần sử dụng.

Thực phẩm đóng hộp

8d70ce0d3_do_hop_benhvn.jpg

Những thực phẩm đóng hộp thường sử dụng các chất bảo quản, chất phụ gia, ví dụ như bánh mì trắng, khoai tây chiên, gà rán, soda, kẹo… làm cho lượng đường trong máu của bạn tăng đột biến, làm tắc nghẽn lỗ chân lông và lão hóa da.

Caffeine

8d70ce0d3_caffeine.jpg

Thức uống chứa caffeine sẽ làm da bạn bị mất nước khiến độ đàn hồi của da yếu, dẫn tới hiện tượng chảy xệ và xuất hiện nếp nhăn.
Vì thế, để có làn da khỏe mạnh, bạn hãy uống 8 ly nước mỗi ngày để giữ cho cơ thể và làn da của bạn luôn mạnh khỏe.

Động vật có vỏ

8d70ce0d3_tatcacacmeochonmuavachebienton1_phunutodayvn.jpg

Sử dụng nhiều động vật có vỏ như tôm, cua,… có thể dẫn đến lỗ chân lông bị tắc và xuất hiện mụn trứng cá. Một lựa chọn tốt hơn là cá. Cá có chứa các axit béo omega giúp cải thiện làn da của bạn.

Theo Women’s Health
Phương Thu Hường
Báo mạng điện tử K32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN