Bãi xe tự phát quanh phố Hàng Mã kiếm bộn tiền trong dịp Tết Trung thu

(Sóng trẻ) - Những ngày gần đây, áp lực giao thông tại phố Hàng Mã tăng cao do lượng người đổ về đông, tạo điều kiện cho các dịch vụ trông xe tự phát hoạt động trái phép.

Cận kề Tết Trung thu, phố Hàng Mã trở thành địa điểm thu hút đông đảo người dân và du khách đến check-in và mua sắm. Đi kèm với đó là nhu cầu trông giữ xe tăng vọt của người dân. Tận dụng cơ hội này, các điểm trông xe tự phát mọc lên như nấm, ngang nhiên chèo kéo khách hàng với mức giá "cắt cổ", gấp nhiều lần so với mức giá vé quy định.

Tranh thủ dịp cuối tuần đi chơi Trung thu cùng bạn bè, chị Minh Hiển (24 tuổi) loay hoay không biết gửi xe tại đâu vì dọc 2 bên phố Phùng Hưng là nhan nhản lời “mời gọi” sử dụng dịch vụ trông xe để thuận tiện đi vào phố Hàng Mã. “Giá vé gửi cho xe máy của mình hết 20.000 đồng. Mình thấy hơi xót tiền nhưng không còn cách nào khác, nếu đi vào bên trong thì cũng không có chỗ rẻ hơn”, chị Hiển ngậm ngùi chia sẻ.

Bảng hiệu được để trước địa điểm trông giữ xe một cách sơ sài. (Ảnh: Ngọc Hà)
Bảng hiệu được để trước địa điểm trông giữ xe một cách sơ sài. (Ảnh: Ngọc Hà)

Cùng cảnh ngộ trên, bạn Ngọc Đức (22 tuổi, Hà Nội) cũng cảm thấy bất ngờ trước giá vé “trên trời” khi gửi xe ô tô: “Mình ít khi lên phố cổ chơi nên không biết giá từ trước. Tuy nhiên với 100.000 đồng/xe thì mình thấy khá đắt”.

Vỉa hè được tận dụng “triệt để” làm bãi gửi xe. (Ảnh: Lê Châu)
Vỉa hè được tận dụng triệt để làm bãi gửi xe. (Ảnh: Lê Châu)

Theo ghi nhận của PV, lượng khách đổ về phố Hàng Mã đông dần trong một tuần trở lại đây. Dọc các tuyến phố Phùng Hưng, Cổng Dục,… tình trạng người dân tự ý mở bãi gửi xe diễn ra tràn lan, biến các con đường vốn đã chật hẹp lại càng thêm tù bí, gây cản trở giao thông và tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn. Hình ảnh những người trông xe hô hào, chèo kéo khách khiến không gian mua sắm trở nên hỗn loạn, làm mất đi vẻ đẹp truyền thống của phố cổ.

4a.png
Hàng loạt xe máy xếp hàng dài trên lòng đường, gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng. (Ảnh: Ngọc Hà)

Trước tình trạng bãi gửi xe bị độn giá, một số người dân cho rằng đây là việc có thể chấp nhận được. Bạn Trung Đức (21 tuổi) bày tỏ quan điểm: “Bởi vì dịp lễ nên lượng xe cộ tới đây nhiều, bãi gửi xe không phải lúc nào cũng có nên bản thân mình cảm thấy mức giá này chưa phải quá cao, nhiều người vẫn có thể chi trả được”.

thiet-ke-chua-co-ten-33.png
Trung Đức cho rằng mọi người thường sẵn sàng chi nhiều tiền hơn trong những dịp lễ. (Ảnh: Lê Châu) 

Chị T.H - chủ của một bãi gửi xe trên đường Phùng Hưng cho biết, giá vé xe máy những ngày này khoảng 20.000 đồng/xe; đối với ô tô mức giá sẽ cao hơn, dao động từ 80.000 - 100.000 đồng/xe tùy thuộc vào vị trí của bãi đỗ. Những bãi giữ xe có vị trí càng gần phố Hàng Mã thì giá thành vé xe sẽ càng cao hơn so với những bãi giữ xe khác. Chị T.H chia sẻ thêm: “Đây là thời điểm để những người như chúng tôi có thể kiếm thêm thu nhập”.

Tình trạng chặt chém giá vé gửi xe quanh khu vực phố Hàng Mã trong dịp Tết Trung thu không phải là vấn đề mới. Điều này không chỉ làm giảm chất lượng trải nghiệm của người dân và du khách mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh du lịch của Hà Nội. Đến nay, việc giải quyết dứt điểm tình trạng này vẫn là một bài toán khó.

Theo Quyết định số 44/2017/QĐ-UBND ngày 15/12/2017 của UBND TP.Hà Nội hiện vẫn còn áp dụng, giá gửi xe ban ngày và ban đêm lần lượt với xe đạp từ 3.000 đồng - 5.000 đồng; xe máy là 5.000 đồng - 8.000 đồng/lượt; ôtô từ 30.000 đồng - 50.000 đồng/lượt.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Tết Trung thu trong tín ngưỡng người Việt được xem là Tết của trẻ em. Nhưng, tại nhà X1, ngõ 17 Hoàng Ngọc Phách, phóng viên được chứng kiến một cái Tết Trung thu đặc biệt. Tết Trung thu của những đứa trẻ mang hình hài “trưởng thành”.

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN