Bé gái khiếm thính 9 tuồi chiến thắng cuộc thi rau xanh khổng lồ

(Sóng Trẻ) - Molly Smith - bé gái mới chín tuổi bị khiếm thính nhưng đã đánh bại hàng chục người làm vườn có kinh nghiệm để  giành 5 trên tổng số 12 giải thưởng của chương trình Houghton Feast ,trong đó bao gồm cả giải thưởng danh giá nhất của năm.

Houghton Feast là cuộc thi về rau củ quả dành cho những người làm vườn được tổ chức tại hạt Tyne & Wear,  vùng Đông bắc nước Anh. Không chỉ là thí sinh nhỏ tuổi nhất mà bằng nghị lực phi thường của mình cùng niềm đam mê với công việc trồng rau Molly Smith– cô bé khiếm tính 9 tuổi người Anh đã đánh bại các đối thủ kì cựu và giành trọn 5 trong số 12 giải thưởng của chương trình, đặc biệt trong đó bao gồm cả giải thưởng danh giá của năm.

9a850c620_anh_1.jpg

Molly Smith đã giành được nhiều giải thưởng tại cuộc thi  Houghton Feast tổ chức tại hạt Tyne and Wear miền Đông Bắc nước Anh


9a850c620_anh_2.jpg
Molly chụp ảnh cùng cây tỏi tây khổng lồ của mình



Để chăm sóc được cậy tỏi tây khổng lồ, Molly đã dành thời gian làm vườn cùng ông bà John Smith. Thừa hưởng những kinh nghiệm quý báu từ ông bà nại, cùng công sức và tình yêu với nghề làm vườn, Molly đã giành chiến thắng với giải thưởng củ hành tây nặng nhất ở kỷ lục 4,1kg, giải thưởng tỏi tây đẹp nhất và giải thưởng bộ rau củ xuất sắc nhất…Bên cạnh đó cô còn được giải người trồng rau năng suất nhất và người có tổng điểm cao nhất được đề cử giải danh giá của năm.


9a850c620_anh_3.jpg
Một trong những giải thưởng của Molly là củ hành tây nặng 4,1kg


9a850c620_anh_4.jpg

Molly bên gian hàng trưng bày rau củ của mình

Molly thừa hưởng tình yêu với nghề làm vườn từ  ông nại , cô thường xuyên đến giúp ông chăm sóc cây khoảng ba lần một tuần. Đây là năm đầu tiên cô  tham gia cuộc thi  Houghton Feast, trước đó Molly đã được đến cuộc thi cùng ông nại khi cô mới vài tuần tuổi  vì vậy những giải thưởng mà em dành được thật đáng ngưỡng mộ.

9a850c620_anh_5.jpg

Thị trưởng Sunderland Bob Heron trao cho Molly những giải thưởng mà em dành được

9a850c620_anh_5.jpg

Molly chụp ảnh chung với ông Heron – người làm vườn kì cựu đã tham gia cuộc thi nhưng chưa bao giờ dành được giải thưởng

Mẹ của Molly -  cô Jo Gibson cho biết: " Đó là điều kì diệu , con gái tôi rất yêu thích làm vườn. Vì bị khiếm thính nên con bé học tất cả mọi thứ bằng mắt. Con bé tập trung quan sát và ghi nhớ cách chăm sóc cây từ mọi người xung quanh. Nài ra Molly còn rất thích bơi lội, đá bóng và tham gia làm hoạt náo viên của các chương trình. Con bé không chỉ nghị lực, kiên cường mà còn rất hoạt bát.

1fb25c531_anh_7.jpg
Cây súp lơ khổng lồ này là một trong những loại rau đã giúp Molly dành chiến thắng

1fb25c531_anh_8.jpg

 Bằng cây hành tây khổng lồ  Molly đã đánh bại hàng chục người nghỉ hưu và đang làm vườn tại vùng Đông bắc nước Anh


Bùi Liên

Báo mạng Điện tử K30



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN