Bộ GD&ĐT công bố hệ thống hỗ trợ thí sinh đăng ký dự thi và xét tuyển ĐH

(Sóng Trẻ) - Bộ GD&ĐT vừa thiết lập hệ thống thông tin hỗ trợ công tác thi và tuyển sinh năm 2021 nhằm cung cấp thông tin, giải đáp các thắc mắc của thí sinh, phụ huynh về kỳ thi.

Năm nay, đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH có điểm mới đáng chú ý là thí sinh được phép lựa chọn đăng ký nguyện vọng trực tiếp hoặc trực tuyến.

Nếu muốn đăng ký nguyện vọng trực tuyến, thí sinh cần phải khai đầy đủ thông tin lên phiếu đăng ký dự thi (phần liên quan đến thi tốt nghiệp THPT). Sau đó, cán bộ làm thi của các trường THPT nhập dữ liệu lên hệ thống, thí sinh sẽ có tài khoản, mật khẩu để đăng nhập vào hệ thống đăng ký nguyện vọng trực tuyến.

Thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển bằng phiếu không được thay đổi nguyện vọng đăng ký sau khi điểm tiếp nhận nhập lên hệ thống và đã xác nhận; không thực hiện được đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến.

Thông tin đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến có giá trị pháp lý như việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển bằng phiếu.

Thí sinh phải tự chịu trách nhiệm về các thông tin đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến đã khai trên hệ thống.

Sau khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển, thí sinh cần thoát khỏi hệ thống và đăng nhập lại để kiểm tra, in thông tin đăng ký xét tuyển. Thí sinh chỉ được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển bằng phương thức trực tuyến.

Về hỗ trợ thí sinh, Bộ GD&ĐT đưa ra 2 hệ thống: Đó là hỗ trợ về kỳ thi tốt nghiệp THPT:

bo-gd-ddt-cong-bo-he-thong-ho-tro-thi-sinh-dang-ky-du-thi-va-xet-tuyen-dh.png
Đồ họa: Thu Thảo

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN