Tuyển sinh vào lớp 10: Thí sinh Hà Nội bước vào môn thi cuối

(Sóng trẻ) - Sáng 19/6, các thí sinh tiếp tục làm bài thi môn Toán với thời gian 120 phút. Đây cũng là môn thi vào 10 cuối cùng dành cho THPT không chuyên.

Sau khi trải qua ngày thi đầu tiên (18/6), phần lớn thí sinh nhận định đề Anh, Văn vừa sức, phù hợp với năng lực cá nhân và bối cảnh học online kéo dài.  Các thí sinh tiếp tục hy vọng môn Toán sẽ ở mức độ nhẹ nhàng, bám sát với nội dung ôn tập từ trước.

Em Đồng Minh Đức (THCS Nghĩa Tân) cho biết: “Em cảm thấy khá tự tin vì hôm qua đã làm tốt môn Văn và môn tiếng Anh. Em mong mình sẽ hoàn thành bài thi cuối một cách suôn sẻ”.

anh-22.jpg
Phụ huynh dặn dò con lần cuối trước khi bước vào kì thi quan trọng (Ảnh: Thanh Hà)

Dưới thời tiết Hà Nội oi bức, phụ huynh trở thành bạn đồng hành với con trên chặng đường thi vào 10. Theo ghi nhận của PV, rất đông phụ huynh lựa chọn nán lại để chờ con tại điểm thi THPT Phan Đình Phùng. Phần lớn phụ huynh bày tỏ hồi hộp và lo lắng dành cho con. Cô Hoàng Thu Thủy (Hà Nội) chia sẻ: “Vì môn toán không phải là điểm mạnh của con gái nên cô cảm thấy lo lắng cho em. Cô cũng cố gắng tạo tâm lý thoải mái, động viên em làm bài hết sức mình, bình tĩnh và tự tin”.

anh-222.jpg
Nhiều phụ huynh lựa chọn đứng đợi con ngay tại điểm thi (Ảnh: Thanh Hà)

Trước đó, theo thông tin từ Ban chỉ đạo thi, toàn thành phố có 106.609 thí sinh đăng ký dự thi. Với môn Ngữ văn thi sáng 18/6, có 105.628 thí sinh đến dự thi, vắng 981 thí sinh. Có 26 cán bộ coi thi vắng và đều đã được thay thế, bổ sung kịp thời. Trong buổi thi môn Ngoại ngữ có 105.615 thí sinh đến dự thi, vắng 994 thí sinh, không cán bộ coi thi nào vắng mặt.

Dự kiến chậm nhất ngày 9/7, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố điểm bài thi các môn của thí sinh, bàn giao phiếu báo kết quả thi cho các cơ sở giáo dục để phát cho thí sinh. Cùng ngày Sở sẽ công bố điểm chuẩn xét tuyển tại trường chuyên và trường THPT công lập. 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật5 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN