Buổi đối thoại giữa các thầy cô Học viện Báo chí và Tuyên truyền với các bạn sinh viên K35

(Sóng trẻ)- Sáng ngày 14 tháng 3 tại Hội trường D tầng 10 nhà A1 đã diễn ra buổi đối thoại trực tiếp giữa các thầy cô của Học viện và đại diện cho các bạn sinh viên khóa 35.

Buổi đối thoại diễn ra khá nghiêm túc với sự tham gia của PGS,TS. Lưu Văn An - hiện là Phó giám đốc Học viện cùng đại diện các thầy cô của các phòng, ban, ngành; các Cố vấn học tập và các bạn sinh viên đại diện cho khóa 35 nhằm giải đáp các thắc mắc cho các bạn sinh viên  về các quy định, quy chế của Học viện  và các chế độ, chính sách liên quan đến quyền lợi của sinh viên.



1a014ccda_received_10208538353205998.jpeg
Tại Hội trường D buổi đối thoại diễn ra thẳng thắn, nghiêm túc giữa các thầy cô và các bạn sinh viên K35

Vấn đề được các bạn sinh viên khóa 35 quan tâm nhất hiện nay chính là hình thức học tập theo hệ thống tín chỉ. Vì là năm học đầu tiên Học viện áp dụng hình thức đào tạo này một cách triệt để nên bước đầu khó tránh khỏi những khó khăn, hạn chế. Tuy nhiên Học viện cũng đang dần dần, từng bước cải thiện chương trình cũng như phương pháp học tập mới này để đem đến cho sinh viên một môi trường học tập tiên tiến và ngày càng nâng cao được chất lượng học tập của sinh viên. Trước những thắc mắc, những kiến nghị của sinh viên khóa 35 thông qua các Cố vấn học tập, lớp trưởng các lớp, thông qua các trang mạng xã hội, đặc biệt là trang AJC Confession, các thầy cô Học viện đã mở buổi đối thoại trực tiếp để trả lời, tư vấn những thắc mắc cũng như lắng nghe những khó khăn của các bạn sinh viên khi áp dụng hình thức học tập này.

1a014ccda_received_10208538353286000.jpeg
Bạn Nguyễn Thùy Dương – Lớp trưởng lớp Quan hệ chính trị và truyền thông quốc tế K35A1 thay mặt cả lớp để trao đổi, giao lưu với các thầy cô trong Học viện.

Cụ thể các câu hỏi thắc mắc đến từ sinh viên các lớp là việc đăng kí tín chỉ, học cải thiện môn, học lại, việc cấp học bổng, vấn đề học phí... Các câu hỏi này được các bạn sinh viên các lớp K35 mạnh dạn, chủ động đưa ra để các thầy cô giải đáp. Các thầy cô giáo trong Học viện rất tận tình, cởi mở giải đáp thắc mắc cho các bạn sinh viên để các bạn nhanh chóng quen với hình thức học mới này và đạt được kết quả cao trong học tập cũng như rèn luyện.

Chia sẻ của bạn Trịnh Hồng Thủy sinh viên khoa Quan hệ quốc tế cho biết: “Việc Học viện mở buổi đối thoại trao đổi với sinh viên thế này khá hay, thiết thực, đã giúp đỡ và giải tỏa được những thắc mắc của sinh viên hiện nay.”

  1a014ccda_received_847488692029264.jpeg
PGS,TS. Lưu Văn An tổng kết lại cuộc đối thoại

Trước những thắc mắc,nguyện vọng của các bạn sinh viên K35, Ban Giám đốc cũng như các giảng viên thuộc các phòng, ban trong Học viện đã có những trả lời chính thức cho các vấn đề trên. PGS,TS. Lưu Văn An nhận định rằng: Hình thức học tập theo hệ thống tín chỉ này rất có lợi cho sinh viên về lâu dài, giúp sinh viên tự chủ trong việc học tập rèn luyện, chủ động hơn trong việc học của mình và cách sắp xếp phân bổ thời gian hợp lý với từng cá nhân. PGS,TS. Lưu Văn An cũng nhấn mạnh rằng Học viện sẽ cố gắng đáp ứng các yêu cầu của sinh viên, tạo điều kiện cho sinh viên có môi trường học tập tốt nhất, hiệu quả nhất. 

Buổi đối thoại khép lại thành công, các bạn sinh viên đã có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với đông đủ các thầy cô giáo trong Học viện để gỡ bỏ những thắc mắc đặc biết là vấn đề học và đăng kí tín chỉ. Thay mặt các bạn sinh viên khóa 35 chúng em gửi lời cảm ơn tới các thầy cô trong Học viên đã lắng nghe, giúp đỡ và tạo điều kiện để sinh viên chúng em có cơ hội được nói, được giải đáp thắc mắc. Hi vọng Học viện sẽ ngày càng nâng cao chất lượng học tập cũng như giảng dạy đồng thời quan tâm tới sinh viên hơn nữa để nâng cao thương hiệu của nhà trường. 
 
 
               Bùi Khánh Linh – Quan hệ chính trị và truyền thông quốc tế K35A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN