Câu chuyện bằng hình ảnh qua triển lãm “MƠ VỀ MIỀN ĐẤT LẠ"

(Sóng trẻ) - Triển lãm nhóm "Mơ về miền đất lạ" của các nghệ sĩ Tôn Thất Minh Nhật , Frederic Dialynas Sanchez , Nguyễn Xuân Lục, Jo Ngo hiện đang được diễn ra tại Mơ Art Space 136 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Đến từ những bối cảnh nghệ thuật khác nhau nhưng cùng chung một thế hệ, các nghệ sĩ sử dụng các phương pháp và chất liệu nghệ thuật đa dạng để cùng đào sâu những khái niệm: Không gian – địa phương – vật chất. Các sáng tác của họ đã được trưng bày tại nhiều sự kiện nghệ thuật quốc gia, và đều tập trung nghiên cứu mối quan hệ của cá nhân với xã hội, với môi trường họ sinh sống và cả với không gian-thời gian. Những câu hỏi xoay quanh một chủ đề chung – đặt trong thực hành riêng của mỗi nghệ sĩ – lại mang sắc thái khác nhau: có sự kết hợp giữa công nghệ và biểu tượng văn hoá đại chúng, song song với đó là sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, mô tả cảnh quan đô thị qua những biểu tượng tôn giáo cổ xưa. 

150.png
Khảm trên sơn mài của Lục đưa chúng ta đến một không gian quen thuộc với nhiều người. Việc sử dụng kỹ thuật vẽ đường nét đã thể hiện một cảnh quan siêu thực của vũ trụ. - Ảnh: Vy Anh. 

Một số tác phẩm được trưng bày tại triển lãm: 

152.jpg
Chi tiết một phần tác phẩm của Nguyễn Xuân Lục. - Ảnh: Vy Anh.
153.jpg
Jo Ngô (sn.1995, Sài Gòn) là nghệ sĩ thị giác theo học ngành Mỹ thuật tại Trường Nghệ thuật và Thiết kế Đại học Lesley, Cambridge, hiện đang sinh sống và làm việc tại Sài Gòn. Các thực hành đa phương tiện của Jo liên quan đến hình ảnh chuyển động, thực tế ảo và nghệ thuật ý niệm. Jo muốn kết hợp nghệ thuật và công nghệ tạo nên thông điệp mạnh mẽ để từng bước khám phá thế giới hậu nhân loại. - Ảnh: Vy Anh. 
154.jpg
Tôn Thất Minh Nhật (sn.1982, Huế) là họa sĩ - nhà điêu khắc tốt nghiệp Đại học Nghệ thuật Huế. Từ năm 2004 đến nay, anh đã tham gia nhiều triển lãm nghệ thuật trong nước. - Ảnh: Vy Anh.
155.jpg
Chi tiết một phần tác phẩm của nghệ sĩ Tôn Thất Minh Nhật. - Ảnh: Vy Anh. 
156.jpg
Các tác phẩm điêu khắc gốm của nghệ sĩ Frederic Dialynas Sanchez. - Ảnh: Vy Anh. 
157.jpg
Chi tiết một phần tác phẩm của nghệ sĩ Nguyễn Xuân Lục. - Ảnh: Vy Anh.
158.jpg
Các tác phẩm điêu khắc từ đất nung của nghệ sĩ Frederic Dialynas Sanchez. - Ảnh: Vy Anh. 
159.jpg
Những hiệu ứng nổi bật của sơn mài và khảm xà cừ mang đến một bầu không khí sang trọng. Tuy nhiên, đó là sự huy hoàng xa vời, nó nhắc nhở chúng ta về bản thân nhỏ bé của mình trong vũ trụ bao la. Nó buộc chúng ta lùi lại và kinh ngạc trước chân trời mà chúng ta có nhưng không thể nào chạm tới. Nó không phải là tham vọng, mà là sự mãn nguyện và buông xuôi để trôi trong từng khoảng trống trong các bức tranh phong cảnh của anh.
160.jpg
Thời gian: Từ nay - 23/01/2022 (9:00-20:00 từ Thứ Ba-Chủ Nhật) mở cửa tự do tại Mơ Art Space - số 136 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội. 

 

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN