Chiến thắng đầy cảm xúc của đội tuyển Việt Nam cùng tân HLV Kim Sang Sik

(Sóng trẻ) - Tối 6/6, ĐTQG Việt Nam có trận đấu lượt về trước ĐTQG Philippines thuộc khuôn khổ Vòng loại 2 World Cup 2026. Đây cũng là màn ra mắt của tân HLV Kim Sang Sik.

Trước đó, tuyển Việt Nam từng giành chiến thắng đối thủ Philippines trên sân khách với tỉ số 2-0 nhờ pha lập công của tiền đạo văn Toàn và Đình Bắc. Tuy nhiên, trận đấu lượt về đóng vai trò quan trọng để Quang Hải và các đồng đội có thể cải thiện điểm số trên bảng xếp hạng F.

Kết quả của trận đấu giữa Việt Nam và Philippines. (Ảnh: VFF)
Kết quả của trận đấu giữa Việt Nam và Philippines. (Ảnh: VFF)

Trong những phút đầu tiên, đội tuyển Việt Nam chủ động tấn công và ép sân đội bạn. “Những chiến binh sao vàng” liên tục phối hợp tìm kiếm cơ hội bàn thắng. Các cầu thủ màu áo đỏ nhanh chóng khai thác lỗ hổng hành lang cánh trái, gây áp lực mạnh đến khung thành của thủ môn Neil L. Etheridge.

Bên kia chiến tuyến, đội bóng “xứ nghìn đảo” cũng tạo ra những cơ hội rõ ràng khi Zico Bailey cướp bóng từ Hùng Dũng rồi tung cú sút chìm song bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Cuối hiệp đấu thứ nhất, đội tuyển Việt Nam một lần nữa thoát thua trong tình huống nguy hiểm của cầu thủ Rublico. Cầu thủ áo xanh thiếu một chút tinh tế để chạm bóng đủ hóc hiểm làm tung lưới Việt Nam. “Những chiến binh sao Vàng” gặp vô vàn khó khăn bởi lớp vỏ phòng ngự chắc chắn của đội tuyển Philippines. Phút 45+3’, Văn Khang nỗ lực tung ra cú sút ở góc hẹp nhưng không thành công. Hiệp 1 của trận đấu khép lại với tỉ số hòa 0-0.

Tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước các cầu thủ áo xanh. (Ảnh: Trung Kiên)
Tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước các cầu thủ áo xanh. (Ảnh: Trung Kiên)

Bắt đầu hiệp 2, HLV người Hàn Quốc có sự thay đổi về nhân sự khi rút Khuất Văn Khang ra sân để thay vào đó bằng Phan Tuấn Tài. Cầu thủ Văn Toàn ngay lập tức tạo ra sự hứng khởi của trận đấu khi có cơ hội sút bóng gần khung thành phía các cầu thủ áo xanh.

Về phía đội tuyển Philippines, họ tập trung dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Ngay sau tình huống ngã trong vòng cấm của Tiến Linh, các cầu thủ áo xanh lập tức tổ chức phản công. Patrick Reichelt đã có tình huống dứt điểm và thành công mở tỉ số cho Philippines.

Chỉ vài phút sau, nỗ lực kiến tạo của Văn Toàn đã giúp Tiến Linh có bàn gỡ hòa  1-1. Tiếp đà hưng phấn, Phan Tuấn Tài có pha tạt bóng bằng chân trái khéo léo, Tiến Linh đánh đầu đưa bóng đập đất khiến Neil Etheridge đứng chôn chân. Tuyển Việt Nam dẫn trước với tỷ số 2-1.

Các cầu thủ “xứ nghìn đảo” được hưởng quả phạt sau tình huống mắc sai lầm của thủ môn Đặng Văn Lâm. Cầu thủ Kevin Ingreso dứt điểm hiểm hóc làm tung nóc lưới gỡ hòa 2-2. Thế trận cân bằng trở lại. Những phút bù giờ cuối cùng của hiệp đấu, “những chiến binh sao vàng” đã có màn lội ngược dòng ấn tượng bởi tình huống phối hợp ăn ý của Tuấn Anh và Tuấn Hải. Trận đấu được ấn định với tỷ số 3-2 dành cho đội tuyển Việt Nam.

Chiến thắng của các cầu thủ áo đỏ là màn ra mắt rực rỡ của tân HLV người Hàn Quốc Kim Sang Sik. Dù cánh cửa đi tiếp quá hẹp nhưng trận đấu là tín hiệu tích cực của đội tuyển Việt Nam trong cuộc đua bảng F Vòng loại 2 World Cup 2026.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN