Chợ cá Bến Do nhộn nhịp lúc bình minh

(Sóng trẻ) - Chợ cá Bến Do là đầu mối buôn bán hải sản lớn nhất thành phố Cẩm Phả. Xuất hiện đã nhiều năm, chợ cá Bến Do là một nét đẹp riêng của “thành phố than” Cẩm Phả, Quảng Ninh. Ghé thăm khu chợ này lúc bình minh, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn khung cảnh mua bán tấp nập, nhộn nhịp với rất nhiều loại hải sản tươi nn.

Nằm ở cuối đường Đất Đỏ (phường Cẩm Thuỷ), chợ cá Bến Do là nơi buôn bán tấp nập, họp từ 2 giờ sáng đến lúc gần trưa, khi các sạp hàng hải sản đã bán hết. Nguồn hải sản tại đây vô cùng phong phú với đủ loại tôm, cá, mực khác nhau mà không phải địa phương nào cũng có. Hải sản tươi nn cùng với giá cả phải chăng đã giúp chợ cá Bến Do thu hút đông đảo người dân và cả khách du lịch đến mua hàng.

8bd8094b0_a1.jpg

Hải sản vận chuyển từ tàu lên được bày bán trực tiếp gần bờ biển

Trước đây, chợ này chỉ chuyên bỏ mối cho các chợ truyền thống. Các tiểu thương kinh doanh đến đây lấy buôn để bán lại. Nhưng về sau, người dân Cẩm Phả dần có thói quen  dậy sớm để trực tiếp ra mua hải sản khi các thùng xốp và những mẹt hải sản tươi được kê lên sạp hàng. Bởi mua tại đây là hải sản tươi nn nhất mà giá cũng rẻ hơn các chợ truyền thông rất nhiều. Đến khoảng 6 - 7 giờ sáng, không khí mua bán  trên chợ tấp nập hơn bao giờ hết. 

"Thỉnh thoảng tôi cố gắng dậy sớm một hôm ra chợ này để xem và mua hàng. Cả nhà tôi đều thích ăn hải sản mà ở đây thì tươi nn và giá rẻ nhất rồi. Không những thế, lâu lâu ra chợ xem cảnh mua bán tấp nập cũng có cái hay của nó", bác Nguyễn Văn Khoa (tổ 3, khu Sơn Thạch, Cẩm Thạch, Cẩm Phả) chia sẻ. 

Hàng đêm, tàu thuyền của ngư dân toả ra Vịnh để đánh bắt vì đây là thời điểm cá mực đi theo đàn. Đến khoảng 2 - 3 giờ sáng, các con tàu đã đầy những cá, mực, tôm, cua,... nối đuôi nhau cập bến ở chợ đầu mối Bến Do. Từ đây, những người bán buôn mua hàng rồi bán trực tiếp hoặc tản về các chợ nhỏ hay đi giao hàng cho các hàng quán trên địa bàn thành phố. Không những vậy, hải sản ở chợ Bến Do còn được gửi đi các tỉnh thành khác để buôn bán hay làm quà tặng.

8bd8094b0_a2.jpg

Thời gian từ khi đánh bắt đến lúc vận chuyển vào chợ bán chỉ vài giờ nên hải sản rất tươi nn

8bd8094b0_a3.jpg

Việc dậy sớm đi mua hàng ở chợ Bến Do đã trở thành thói quen của nhiều người dân Cẩm Phả

8bd8094b0_a4.jpg

Vào mùa này, hải sản có giá khá rẻ: mực ống tươi rói từ 150.000 - 200.000 đồng/kg, tôm he 300.000 - 400.000/kg, nhiều loại cua giao động từ 100.000 - 300.000/kg,...

8bd8094b0_a5.jpg

Khung cảnh buôn bán, cân đong từng mớ tôm, mớ mực thật nhộn nhịp

Với địa hình trải dài, 28 tỉnh, thành giáp biển, hải sản là thực phẩm quen thuộc của người dân Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều người đi nhiều nơi, ăn hải sản của nhiều vùng khác nhau nhưng vẫn tâm đắc nhất với hải sản Quảng Ninh, cụ thể là hải sản mua trên chợ Bến Do. Hương vị của hải sản nơi đây tươi nn, đậm đà hơn nhiều vùng miền khác. Chính vì vậy, người dân Quảng Ninh mỗi khi đi xa đều mang hải sản làm quà hay khách du lịch đến đây cũng mua về làm quà cho người thân của mình. Hương vị hải sản Bến Do từ đó mang đi khắp các tỉnh, thành trên cả nước.

Phan Loan

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN