Chợ cá phục vụ Tết Ông Công Ông Táo

( Sóng trẻ )- Theo quan niệm dân gian, 23 Tháng Chạp là ngày Tết Ông Công Ông Táo. Thả cá chép phóng sinh đã trở thành phong tục của người Việt mỗi dịp tiễn Táo quân về trời. Thế nên, những khu vực cung cấp cá chép dịp này vô cùng tấp nập. 

Ngày mai mới đúng là ngày 23 tháng Chạp, nhưng ngay từ ngày hôm nay (22 tháng Chạp) nhiều gia đình đã làm lễ cúng ông Công ông Táo nên thị trường cung ứng cá chép đã rất sôi động. 

Chợ cá Yên Sở là một trong những chợ cá đầu mối lớn nhất tại Hà Nội. Nguồn gốc cá phục vụ Tết Ông Công Ông Táo đem về chợ bán được các tiểu thương mua từ nhiều vùng khác nhau như huyện Tam Dương (tỉnh Vĩnh Phúc), tỉnh Hà Nam, tỉnh Hải Dương, tỉnh Hưng Yên. Hiện tại, cá vàng ta con nhỏ thon, da bóng và cá vàng lai màu đậm con to được mua bán nhiều nhất. Giá dao động từ 150000đ – 200000đ/kg.

Một tiểu thương ở chợ cá Yên Sở (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: “Đã bao nhiêu năm nay rồi, chợ cá Yên Sở này, lúc nào cá Ông Công Ông Táo cũng từ tỉnh Hải Dương mang lên chứ không phải ở đâu cả. Thế nên các mặt hàng đều đảm bảo chất lượng.”

1d1a90b89_1.jpg
Các tiểu thương đang hối hả chuẩn bị nguồn cung cá vàng để người dân cúng Ông Công Ông Táo

1d1a90b89_2.jpg
Những phi đựng cá được các tiểu thương cho cá vào và dùng đường dẫn ống oxi cho cá sống và bơi khoẻ

1d1a90b89_3.jpg
Cá vàng ta con nhỏ thon, da bóng và cá vàng lai màu đậm con to được mua bán nhiều nhất

Từ chợ cá Yên Sở, những chuyến xe chở cá sẽ di chuyển về những khu chợ nhỏ trên địa bàn thủ đô Hà Nội để phục vụ nhu cầu của người dân trong ngày tiễn Ông Công Ông Táo về trời.
Hồng Vân
ĐPTK35 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN