Tiểu thương kiếm bạc triệu nhờ bán hàng thùng mùa đông

(Sóng trẻ) - Hà Nội trở lạnh, các tiểu thương bán hàng thùng tại “chợ giời” Đông Tác lại khui kiện hàng mới với đầy đủ mẫu mã cho chị em đi sắm đồ rét.

Được biết đến là chợ hàng thùng có tiếng ở Hà Nội, khu chợ lúc nào cũng tấp nập người đi mua hàng. Vì nằm tại khu Đông Tác, Kim Liên nên rất tiện cho tuyến xe bus đi qua, các “tín đồ” hàng thùng tha hồ lăn lê tới… “bới” đồ.

Sở dĩ, khu chợ được nhiều người ưa chuộng vì hàng ở đây rẻ và đẹp, nếu khéo chọn sẽ “vớ” được hàng xịn có tem mác. Đi dọc khu chợ vào thời điểm trời trở rét mới thấy hết sự tấp nập. Có những gian hàng không cần treo mà đổ thành đống cho mọi người dễ chọn. 

aa354844d_nh1.jpg

Quần áo thường chất thành đống

Cô Liên - người bán hàng lâu năm tại khu chợ - hồ hởi kể: “Năm nay hàng bán chạy hơn năm nái, hàng được chọn cẩn thận từ Hàn đấy, hi hữu lắm mới lẫn hàng Trung Quốc. Một ngày, trung bình cũng được 1-2 triệu, nói chung nhà nào cũng đều đều như nhau thôi”.

Những chiếc áo len bán ra phổ biến với giá 60.000-70.000 đồng, áo khoác từ 150.000 đến 200.000, rẻ hay đắt hơn tùy thuộc vào mẫu mã, chất liệu vải. Giá của các tiểu thương nhập vào không tính theo số lượng chiếc mà tính theo lô. Một lô quần áo mùa đông trung bình 1-2 triệu, tính ra một ngày họ đã thu về cả triệu tiền lời. 

aa354844d_nh2.jpg

Áo len, áo khoác được treo bày bán

Những nhà có cửa hiệu, khi hàng về “nước đầu” sẽ chọn ra hàng đẹp, đem đi “tái chế” rồi bán với giá cao ngất. Có những chiếc áo dạ, áo da lên tới vài triệu, đem lại cho các tiểu thương lợi nhuận không nhỏ.

Được biết, đối tượng chủ yếu ở đây không chỉ là học sinh, sinh viên mà còn rất đông các bà, các mẹ tới sắm đồ cho mình và người thân. Cũng có những người đến đây lấy cất về bán vỉa hè. Điều này cũng đem lại lợi nhuận không nhỏ cho các tiểu thương tại chợ Đông Tác.

aa354844d_nh3.jpg

“Thành quả” đi mua hàng của các chị

aa354844d_nh4.jpg

Đông Tác là nơi nhiều người lựa chọn mua sắm

aa354844d_nh5.jpg

Không chỉ bán quần áo, tất chân cũng là mặt hàng được ưa chuộng

                                                                            Đỗ Thị Thúy Nga
                                                                     Báo Mạng điện tử K34

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN