Chợ Xanh: Nơi đáp ứng cung cầu hay địa bàn của đầu gấu?

(Sóng trẻ) - Chợ Xanh - khu chợ sinh viên nổi tiếng với nhiều mặt hàng giá rẻ, chất lượng phù hợp nay dần mất lòng tin của khách hàng bởi liên tục nổi lên những vụ hành hung, chửi bới của nhân viên bán hàng.

Những ngày gần đây, khi thông tin về vụ việc bạn trẻ thử giày nhưng không mua ở Chợ Xanh bị chủ ép mua và hành hung được chia sẻ trên Facebook, câu chuyện ngỡ như “hiếm có” này lại nhận được những phản hồi, sự đồng cảm của rất nhiều người từng gặp hoàn cảnh tương tự. Nhiều người đã lên tiếng và bắt đầu có cảm giác lo sợ bởi từ “khách hàng là thượng đế” lại chuyển thành đi mua sắm với nhiều nỗi bất an.

078401e73_i_20170114_143509.jpg
Nhiều người có cảm giác lo sợ khi mua sắm tại chợ Xanh

Người bán hàng có thái độ bất lịch sự, hành xử thiếu văn hóa như chửi khách, thẳng tay lôi kéo khách vào gian hàng của mình hay có những lời trêu chọc kém duyên, cho đến những vụ ép khách mua hàng, hành hung khách khi họ không mua diễn ra phổ biến hơn. Những hành động phản cảm của những kẻ bán hàng hung hăng, “đầu gấu” làm cho khu chợ trở nên nghèo nàn về văn hóa ứng xử.

078401e73_1.png
Một vụ hành hung khách ở chợ Sinh Viên – Xuân Thủy

Bạn Mạnh Quân – người từng là nạn nhân cho biết: “Tôi đã từng gặp cảnh ấy ngay ở chợ này. Thật sự rất khủng khiếp! Tôi bước vào và chưa đụng vào hàng, chưa hỏi gì về giá rồi bước ra luôn. Vậy mà họ vây tôi lại đòi đánh như cách bọn côn đồ thường làm. Tôi vẫn nhớ ba người bán hàng đó người Nghệ An. Cả trai và gái túm cổ tôi và ép tôi mua cùng vài cái tát của chúng. Từ đó tôi đã hứa sẽ không bao giờ vào chợ này nữa.”

Bạn Phương Dung bức xúc: “Mình cũng từng đến hỏi giá và không mua nên bị họ đốt vía, bị chửi ngay giữa chợ, rồi bọn chào hàng đứng dàn ra giữa chợ lôi kéo thậm chí sờ soạng, xàm xỡ rồi đứng cười. Từ đó mình chẳng bao giờ dám vào nữa.”

Bạn N. Q. Anh sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền đồng cảm: “Mình có thử một đôi giày thấy không ưng lắm nên không mua. Người bán hàng giữ mình lại bắt mình phải mua, nói rằng đầu giờ chiều chưa mở hàng, phải mua cho họ nhưng thực ra lúc đó đã 4 giờ.”

Bức xúc, phẫn nộ và hãi hùng là cảm giác chung của nhiều nạn nhân cũng như nhiều bạn trẻ khác. Chợ vốn là nơi đáp ứng nhu cầu mua bán, giờ đây chẳng khác nào địa bàn hoạt động của những dân anh chị máu mặt, hổ báo.

Với sự đồng cảm và thái độ bức xúc trước tình hình văn hóa bán hàng ở Chợ Xanh đang dần xuống cấp, nhiều người có ý kiến rằng sẽ “tẩy chay” việc mua hàng ở đây và có mong muốn rằng ban quản lý Chợ Xanh sẽ đứng ra giải quyết những vẫn đề này để việc mua bán được thoải mái hơn.

Nguyễn Giang, Hà Trang





Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN