Muốn học tốt Tiếng Anh hãy đến Hồ Gươm

(Sóng trẻ) - Tôi muốn nói đến một nơi mà bạn có thể dễ dàng gặp gỡ với rất nhiều người nước nài. Đó có thể là nhiều nơi khác mà bạn biết hoặc nếu không thì Hồ Gươm chính là một địa điểm tuyệt vời. Đến đây bạn sẽ được nghe, được nói, được hào hứng hoặc được im lặng, xấu hổ, tự ái và dù như thế nào thì bạn cũng sẽ có thêm động lực để muốn học và phải học tiếng Anh  tốt hơn.

Quanh Hồ Gươm có rất nhiều người nước nài đi dạo và công việc của bạn là lựa chọn đối tượng để chào hỏi, làm quen. Hãy hỏi họ có thời gian trò chuyện với bạn không để đảm bảo bạn không làm phiền bất cứ ai. Thông thường đa số họ là khách du lịch nên thoải mái về thời gian để có thể khám phá, trải nghiệm, họ thân thiện và khá nhiệt tình trò chuyện với người Việt Nam. 

Bạn hãy chuẩn bị trước để giới thiệu, trò chuyện với họ về Hà Nội, về Việt Nam với những vùng đất, con người, văn hóa, ẩm thực... Có thể là một vài điểm đến thú vị, vài món ăn nn, rẻ hay gần gũi hơn là chia sẻ về bản thân, quan niệm sống, việc học tiếng anh của bạn… Khi được nói, được nghe trực tiếp bạn sẽ cải thiện kỹ năng giao tiếp đáng kể. Và hãy thẳng thắn nhờ họ vui lòng nói chậm hơn nếu bạn chưa  thể bắt kịp. 

Nếu là họ chủ động bắt chuyện với bạn thì có lẽ là hỏi đường. Bạn hãy chắc rằng mình nắm rõ các từ vựng liên quan như: bên trái, bên phải, đi thẳng, đằng trước, đằng sau… 

e57ee8888_nh_2_1.jpg
Người nước nài vui vẻ trò chuyện với các bạn học sinh

Bạn có thể nghe lỏm họ nói chuyện và dù hiểu ít hay nhiều thì bạn cũng học được cách nói chuyện tự nhiên, ngữ điệu, cách phát âm. Tuy nhiên việc nghe lỏm là thiếu lịch sự và có thể gây hiểu lầm nếu bạn cứ nhìn nhằm chằm vào họ hay đeo bám họ suốt chặng đường dài mà không nói gì. 

Và thậm chí khi bạn chưa dám bắt chuyện với ai vì ko tự tin với khả năng giao tiếp Tiếng Anh của mình thì những người bạn nước nài khi đi qua bạn sẽ giao tiếp trước với bạn. Đó có thể là ánh mắt, cái vẫy tay, lời chào hay câu hỏi nhờ bạn giúp đỡ. 

Bạn không biết tiếng Anh, không nói được hay không dám nói? Bạn im lặng hay cười, lắc đầu tỏ ý không biết. Không sao cả, bạn cần gặp những trường hợp như vậy càng nhiều càng tốt! Vì chắc chắn dù bạn không nói nhưng khi đó bạn đã rất muốn nói; bạn xấu hổ, ngại ngùng và tự ái vì mình kém cỏi nhưng chắc rằng vì thế bạn sẽ cố gắng cải thiện trình độ tiếng Anh của mình.

Ra Hồ Gươm gặp gỡ người nước nài, tôi không chắc bạn sẽ học được rất nhanh, rất nhiều về Tiếng Anh nhưng tôi tin rằng một cách tự nhiên nhất bạn sẽ có thêm rất nhiều động lực và quyết tâm học tiếng Anh.

Bạn Phương Dung – Sinh viên năm cuối, Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ: “Bạn sẽ phải học tiếng Anh khi đến địa điểm mình yêu thích vào những ngày cuối tuần và nhiều lần gặp người nước nài hỏi đường mà bạn không biết trả lời ra sao, đặc biệt khi đó bạn đi với “đồng chí gấu”. Bây giờ thì  mình không còn ngần ngại chỉ đường cho họ và còn khuyến mãi thêm một vài địa chỉ quán ăn nn rẻ nữa” (cười).

Bạn Quang Huy – Sinh viên năm 3 Đại học Kinh tế Quốc dân cho biết: “Mình có cô bạn thân khá thông minh nhưng rất lười học, chỉ thích đi chơi, chụp ảnh. Thế nên mình đã kéo bạn ấy đi chơi ở những nơi bắt buộc chúng mình phải nghe và nói tiếng Anh. Mình cũng rủ bạn ấy đi làm thêm ở một quán cà phê yêu thích của khách nước nài ngay Phố Cổ. Vừa được chơi, được làm vừa được học và quen nhiều bạn mới nên cô ấy không còn cơ hội để lười với tiếng Anh nữa”

Muốn học tốt Tiếng Anh cần phải thực hành thường xuyên và hiệu quả nhất chính là nói chuyện với “người Tây”. Tôi muốn nói đến một nơi mà bạn có thể dễ dàng gặp gỡ với rất nhiều người nước nài. Đó có thể là nhiều nơi khác mà bạn biết hoặc nếu không thì Hồ Gươm chính là một địa điểm tuyệt vời.


Mã Thị Hương Trầm
Truyền hình K32.A1
(Nguồn ảnh: Hương Trầm)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN