Chung kết và trao giải Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp sinh viên” năm 2023

(Sóng trẻ) - Chiều ngày 29/11, vòng Chung kết và trao giải cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp sinh viên” năm 2023 diễn ra tại hội trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Tham dự chương trình, về phía Học viện Báo chí và Tuyên truyền, có: PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang, Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; PGS.TS Nguyễn Thị Tố Quyên - Quyền Trưởng khoa Xã hội học & Phát triển; ThS Nguyễn Mạnh Cường, Phó Trưởng phòng CTCT&HTSV; các thầy cô giáo đại diện lãnh đạo các đơn vị có liên quan; đại diện sinh viên các khoa, viện và các nhóm tác giả có ý tưởng tham gia Chung kết.

Về các khách mời, có: ông Mạc Quốc Anh, Bí thư Đảng uỷ, Phó Chủ tịch thường trực, Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội; ông Đỗ Mạnh Hùng, TGĐ Công ty Cổ phần Công nghệ Giáo dục NOVA, đơn vị Đồng hành cuộc thi; bà Lê Nguyễn Hồng Phương, Viện phó Viện Giáo dục Kỹ năng và Trí tuệ Sáng tạo; ông Ngô Xuân Thắng, Tổng Giám đốc Hệ thống Alibaba English.

1.jpg
Toàn cảnh sự kiện (Ảnh: Lê Trung)

Phát biểu khai mạc chương trình, PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang cảm ơn Công ty Cổ phần công nghệ giáo dục NOVA và các doanh nghiệp đã đồng hành với cuộc thi. Các dự án, chuyên đề về khởi nghiệp luôn là vấn đề được Đảng ủy, cùng Hội đồng Học viện Báo chí và Tuyên truyền quan tâm, góp phần chuẩn bị cho sinh viên về kiến thức, kinh nghiệm sau khi ra trường. PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang mong rằng, trong thời gian tới, công tác hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp của Học viện sẽ nhận được sự ủng hộ của các doanh nghiệp.

Sau buổi khai mạc ngày 18/10, cuộc thi đã nhận về sự quan tâm rất lớn từ phía các doanh nghiệp, CEO và sinh viên Học viện. Sau hơn 1 tháng triển khai, ban Tổ chức đã nhận về hơn 50 ý tưởng với nội dung đặc sắc và đã có 9 ý tưởng xuất sắc được chọn để có mặt trong vòng Chung kết hôm nay.

2.jpg
PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang phát biểu khai mạc chương trình (Ảnh: Lê Trung)

Về thể lệ vòng Chung kết: Mỗi đội thi trình bày các dự án khởi nghiệp trong thời gian 10 phút. Ban Giám khảo trao đổi và chấm theo các tiêu chí đã được công bố với các đội thi để chọn ra 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba, 01 giải Khuyến khích. Các giải này sẽ được nhận Chứng nhận giải thưởng và phần thưởng tiền mặt theo thứ tự giải. Các đội chưa đạt giải cũng sẽ được trao giấy chứng nhận tham gia cuộc thi.

Chung kết Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp sinh viên năm 2023” có sự tham dự của 9 đội thi đến từ các nhóm ý tưởng:

- Pieces of Glass: Mảnh Thuỷ tinh

- Indigo: Màu xanh chàm

- Ứng dụng kết nối gia sư trực tuyến

- Ứng dụng công nghệ số góp phần nâng cao nhận thức về giới cho trẻ em

- Student Ecohub

- R.OCOP

- Khởi nghiệp cùng hoa cúc

- Kem chống muỗi ANTIMOS

10.jpg
Chương trình thu hút được rất đông các bạn sinh viên tham dự và ủng hộ các đội thi. (Ảnh: Lê Trung)

Bạn Nhật Linh (sinh viên năm 2 khoa Quan hệ Quốc tế) chia sẻ: “Mình thấy đây là sân chơi bổ ích cho các bạn sinh viên trong lĩnh vực khởi nghiệp, giúp các bạn có thể trau dồi kiến thức lẫn kĩ năng ngay khi còn ngồi ghế nhà trường. Bản thân mình đã học hỏi được nhiều thông qua cuộc thi, và mong muốn có thể thành công khởi nghiệp trong tương lai”.

Bạn Phạm Quỳnh (sinh viên năm 2 khoa PR-ADS) chia sẻ: “Em đến để cổ vũ bạn mình là đội thi Indigo: Màu xanh chàm. Không khí ở hội trường đông vui, em đã có những phút cổ vũ các đội thi hết mình. Em mong rằng sẽ có thêm những cuộc thi bổ ích cho sinh viên để bọn em phát huy được khả năng của bản thân”.

Sau hơn 2 giờ làm việc, đã có 5 ý tưởng được trao giấy chứng nhận tham gia Cuộc thi và 4 ý tưởng đạt giải đến từ các đội thi. Giải Nhất thuộc về nhóm ý tưởng “R.OCOP”. Giải Nhì thuộc về nhóm ý tưởng “Pieces of Glass: Mảnh Thuỷ tinh”. Giải Ba thuộc về nhóm ý tưởng “Ứng dụng kết nối gia sư trực tuyến”. Giải Khuyến khích thuộc về nhóm ý tưởng:”Student Ecohub”.

5.jpg
ThS Nguyễn Mạnh Cường, Phó Trưởng phòng Công tác chính trị và Hỗ trợ sinh viên trao cho 5 nhóm Giấy chứng nhận tham gia cuộc thi. (Ảnh: Lê Trung)
6.jpg
PGS.TS Nguyễn Thị Tố Quyên, Quyền Trưởng khoa Xã hội học và Phát triển trao giải Khuyến khích cho nhóm tác giả với ý tưởng: “Student Ecohub” (Ảnh: Lê Trung)
7.jpg
Ông Đỗ Mạnh Hùng, Tổng giám đốc Công ty CP Công nghệ Giáo dục NOVA trao giải ba cho nhóm tác giả với ý tưởng: “Ứng dụng kết nối gia sư trực tuyến” (Ảnh: Lê Trung)
8.jpg
Ông Mạc Quốc Anh, Bí thư Đảng uỷ, Phó Chủ tịch thường trực, Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội trao giải Nhì cho nhóm tác giả với ý tưởng: “Pieces of Glass: Mảnh thuỷ tinh” (Ảnh: Lê Trung)
9.jpg
Ban Giám khảo chụp ảnh lưu niệm với nhóm đạt giải Nhất với chủ đề “R.OCOP”. (Ảnh: Lê Trung)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN