Chung tay “Thắp lửa vùng cao” cùng Cỏ Ba Lá

(Sóng Trẻ) - “Mang yêu thương sưởi ấm bản làng” là thông điệp của các thành viên nhóm tình nguyện Cỏ Ba Lá trong hành trình sưởi ấm các bản làng thuộc xã An Lương (Văn Chấn, Yên Bái).

An Lương là một trong những xã nghèo nhất của huyện Văn Chấn với trình độ dân trí thấp, nền kinh tế chậm phát triển, đời sống của người dân những năm qua còn nghèo nàn, lạc hậu. Giao thông đi lại giữa các thôn, bản cũng rất khó khăn, 12 thôn, bản chưa có điện lưới quốc gia.

Cơ sở vật chất và điều kiện dạy học của giáo viên, học sinh còn gặp nhiều khó khăn. Thư viện của trường đáp ứng được 70% sách giáo khoa cho học sinh nhưng phần lớn đã cũ và rách. Sách tham khảo, truyện, báo có rất ít. Nhiều em đến trường với đôi chân trần, áo rách, đi bộ hàng cây số đèo, suối để đến lớp.
Đào Quỳnh Trang, trưởng nhóm Tình Nguyện Cỏ Ba Lá, người đi tiền trạm cho chương trình tâm sự: "Đường tới An Lương rất khó đi. Có những đoạn đường lầy lội ngập nửa bánh xe máy, và thường xuyên có đá rơi từ trên núi xuống. Điều làm mình day dứt đó là chứng kiến cảnh các em học sinh phải đứng học bài. Phòng học tại dãy nhà gỗ, mái được ghép bằng những tấm gỗ đã mục, tạo ra những khe hở lớn vì thế mà lớp học hay phòng bán trú rất rét vào mùa đông”.

Các thành viên Cỏ Ba Lá đang kêu gọi sự quyên góp, ủng hộ quần áo ấm, sách vở, chăn màn… ủng hộ đồng bào Xã An Lương, Văn Chấn,Yên Bái, giúp đồng bào có một mùa đông ấm áp hơn.

Lịch trình của chương trình:

-Thời gian phát động quyên góp: 15/10 – 31/10

-Thời gian tiếp nhận quyên góp: 1/11- 18/12

-Thời gian lên xã An Lương: 23/12 – 25/12

- Địa điểm tiếp nhận quyên góp: Trường đại học y tế công cộng 138B Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

- Email: [email protected]

Dưới đây là một số hình ảnh trong  “Mùa đông ấm Yên bái 2011” tại xã Tà Xi Láng: 

Giới thiệu Nhóm TN Cỏ Ba Lá

Thành lập:12/2009

Mục đích : Giúp đỡ trẻ em và đồng bào miền núi miền núi,  động viên các em nhỏ tới lớp học và tác động làm thay đổi nhận thức của các bậc phụ huynh trong việc cho trẻ tới lớp…

Hoạt động: Dự án “Nâng bước chân trẻ miền núi” năm 2010 và 2011.

- Quỹ “Hũ gạo vùng cao”.

- Quỹ “Học bổng hiếu học”.

- Xây dựng công trình “Thư viện xanh”.

- Chương trình “Mùa đông ấm Yên Bái” năm 2010 và 2011.

- Chương trình “Mùa hè xanh” tại Yên Bái năm 2010 và 2011.

Thành tích: Đoạt giải Tổ chức Tình nguyện tiêu biểu năm 2010, giải cá nhân xuất sắc Vì cộng đồng cho cá nhân Đào Thị Quỳnh Trang.

Hồng Nhung

Báo in k.29A1

Học viện Báo chí và Tuyên truyền



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật2 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN